9 ไอดอลเกาหลีที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของค่ายเอง

9 ไอดอลเกาหลีที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของค่ายเอง

9 ไอดอลเกาหลีที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของค่ายเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปส่อง 9 ไอดอลเกาหลีมากความสามารถ ที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของค่าย และยังควบตำแหน่งเป็นศิลปินในสังกัดตัวเอง เรียกได้ว่าความสามารถครบครันจริงๆ เพราะนอกจากจะมีพรสวรรค์ด้านการร้อง การเต้น การแสดงกันแล้ว พวกเขาเหล่านี้ยังมีทักษะในการบริหารบริษัท ให้ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามอีกด้วย ไปดูกันเลยว่าจะมีซุปตาร์คนดังคนไหนบ้าง

1. ชินฮวา (Shinhwa)

1

“Shinhwa” บอยแบนด์ในตำนานที่มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ได้แก่ เอริค มุน, อี มินอู, คิม ดงวาน, ชิน ฮเยซอง, จอนจิน และแอนดี้ ลี Shinhwa เดบิวต์มาตั้งแต่ปี 1998 ภายใต้การดูแลของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง SM พวกเขาโด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งเอเชีย กระทั่งในปี 2003 พวกเขา (ยกเว้น ชินฮเยซอง) ได้มาเซ็นต์สัญญาใหม่กับสังกัดที่ชื่อ Good Entertainment ในนามวง Shinhwa เช่นเดิม โดยเมื่อปี 2012 พวกเขาทั้ง 6 คนก็กลับมาอีกครั้ง พร้อมเปิดบริษัทของวงเองในชื่อ “Shinhwa Company” และทำรายการวาไรตี้โชว์ชื่อว่า Shinhwa Broadcast ซึ่งได้รับเรตติ้งดีเกินคาด แม้จะเป็นบอยแบนด์ที่เดบิวต์มานานแล้วกว่า 20 ปี

2. เจย์ ปาร์ค (Jay Park)

2

“ปาร์ค แจบอม” หรือขณะนี้ที่วงการเคป๊อบรู้จักกันดีในชื่อ “เจย์ ปาร์ค” แร็ปเปอร์หนุ่มวัย 31 ปี อดีตหัวหน้าวง 2PM ซึ่งหลังออกจากวงมา 8 ปี เขาได้เดินหน้าทำตามความฝันของตัวเอง ด้วยการมาเปิดค่ายเพลงแนวฮิปฮอปที่ชื่อ “AOMG” พร้อมดำรงตำแหน่ง CEO และเป็นศิลปินเอง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เจย์ปาร์คก็ได้สร้างสรรค์ผลงานเพลง ทั้งของตัวเขาเองและศิลปินในค่ายออกมาอย่างมากมาย โดยล่าสุดเขาประสบความสำเร็จไปอีกขั้น ด้วยการเข้าไปเป็นศิลปินเอเชีย-อเมริกันคนแรก ของค่ายฮิปฮอประดับโลกอย่าง Roc Nation อีกด้วย

3. เรน (Rain)

3

“เรน” หรือ “จอง จีฮุน” ศิลปินนักแสดงมากความสามารถวัย 36 ปี เขาเป็นที่รู้จักมาจากการเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวของค่าย JYP และบทบาทพระเอกซีรีส์เกาหลีสุดฮอต Full House กระทั่งปี 2007 เรนได้ตัดสินใจออกมาทำค่ายเองในชื่อ J.Tune Entertainment พร้อมกับปั้นบอยแบนด์อย่าง MBLAQ ขึ้นมาจนโด่งดัง แต่ท้ายที่สุดในปี 2010 หนุ่มเรนก็ได้ขายหุ้นของบริษัทนี้ให้กับ JYP จากนั้นเขาก็ไปสังกัดอยู่ค่าย Cube จนปี 2015 เรนก็ได้เปิดค่ายเป็นของตัวเองอีกครั้งในชื่อ “RAIN COMPANY” โดยปัจจุบันมีแค่เรนคนเดียวที่เป็นศิลปินในสังกัด

4. ไฮไลท์ (Hightlight)

4

“Hightlight” หรือ 5 หนุ่มวง Beast ซึ่งจริงๆ ตั้งแต่เริ่มแรกในวงของพวกเขามีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ได้แก่ ดูจุน, จุนฮยอง, โยซอบ, กิกวัง, ดงอุน และฮยอนซึง แต่เมื่อเดือนเมษายนปี 2016 บริษัท Cube Entertainment ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่ Beast สังกัดอยู่ ก็ได้ออกมาประกาศว่าฮยอนซึงนั้นได้ออกจากวง และมุ่งทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยวแล้ว อย่างไรก็ดีหนุ่มๆ อีก 5 คนก็ยังสานต่อวงกระทั่งหมดสัญญากับค่าย Cube จนในที่สุดพวกเขาก็มาเปิดค่ายนั่งแท่นบริหารเองในชื่อบริษัท “Around US Entertainment” พร้อมชื่อวงใหม่ว่า Hightlight นั่นเอง

5. คิม โซฮเย (Kim Sohye)

5

“คิม โซฮเย” สาวน้อยน่ารักวัย 19 จากเอเจนซี่สายการแสดง Red Line Entertainment ที่ได้ส่งเธอให้เข้าร่วมในรายการเรียลลิตี้ Produce 101 ที่เฟ้นหาไอดอล 11 คนมาเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ในชื่อวง I.O.I ซึ่งผลประกาศรอบสุดท้ายโซฮเยนั้นอยู่ในอันดับที่ 5 หลังโซฮเยเดบิวต์มาเป็นสมาชิกของ I.O.I ได้สำเร็จ ครอบครัวของเธอก็ได้ซื้อสัญญาจากค่ายเดิม มาเปิดเอเจนซี่เป็นของตัวเองเพื่อดูแลโซฮเยโดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อบริษัท “S&P Entertainment” และแม้ I.O.I จะสิ้นสุดสัญญาไปแล้ว แต่โซฮเยกับค่ายเล็กๆ ของเธอ ก็ยังมีผลงานอยู่อย่างต่อเนื่อง

6. นัม แทฮยอน (Nam Taehyun)

06

“นัม แทฮยอน” อดีตสมาชิกวง Winner และอดีตศิลปินในสังกัดค่ายเพลง YG ปัจจุบันเขามีอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น หลังจากที่เขาได้พักกิจกรรมกับวงไปช่วงหนึ่งเพราะป่วย เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ก็มีข่าวออกมาว่าหนุ่มแทฮยอนนั้น ได้ขอถอนตัวออกจากวงแล้วเรียบร้อย ซึ่งสร้างความช็อกให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างไรก็ตามเขาไม่ได้หายไปจากวงการเพลง เพราะเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา แทฮยอนได้ประกาศเปิดเอเจนซี่เป็นของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า “South Buyers Club” ปัจจุบันเขาได้ฟอร์มวงดนตรีที่ชื่อ South Club ขึ้นมาอีกด้วย

7. คิม ฮโยลิน (Kim Hyolyn)

7

“คิม ฮโยลิน” สมาชิกของวง Sistar หลังจากที่ Sistar ประกาศยุบวงไปเมื่อปี 2017 พร้อมกับหมดสัญญาจากค่าย Starship ฮโยลินก็ได้เริ่มต้นบทบาทการเป็นศิลปินเดี่ยว พร้อมกับเปิดค่ายเพลงส่วนตัวอย่างเป็นทางการ ตามที่เคยบอกไว้กับแฟนคลับก่อนหน้านี้ โดยใช้ชื่อบริษัทว่า “Brid3 Entertainment (ฺBridge-บริดจ์)” ซึ่งฮโยลินนั่งแท่นเป็นผู้บริหารเอง และล่าสุดฮโยลินยังได้ออกผลงานเพลงใหม่ที่ชื่อ SEE SEA มาให้แฟนๆ ได้ฟังกันด้วย เรียกได้ว่าความสามารถของสาวคนนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

8. ฮยอน บิน (Hyun Bin)

8

มาทางด้านนักแสดงกันบ้างกับ “ฮยอน บิน” พระเอกซีรีส์เกาหลีวัย 36 ปีที่ผันตัวมาเป็น CEO อีกคน หลังสังกัดมาหลายค่าย และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการบันเทิงเกาหลีมามากถึง 13 ปี เขาก็ได้ตัดสินใจเปิดเอเจนซี่ปั้นดารานักแสดงร่วมกันกับเพื่อนสนิท และบริหารด้วยตัวเอง ภายใต้บริษัทที่ชื่อว่า “VAST Entertainment” ซึ่งปัจจุบันค่ายของเขามีศิลปินในสังกัดทั้งหมด 7 คนด้วยกัน (รวมเด็กฝึก) ได้แก่ ฮยอน บิน, คิม ยุนจี, จอง ยูอัน, ชิน โดฮยอน, อี แจอุค, คิม จีอิน และคิม โซยอน

9. อี จงซอก (Lee Jongsuk)

9

อีกหนึ่งหนุ่มหล่อหน้าใสขวัญใจสาวไทย “อี จงซอก” ปัจจุบันอายุ 29 ปี เขาเป็นพระเอกซีรีส์ดังหลายเรื่อง โดยล่าสุดมีข่าวออกมาว่า จงซอกได้สิ้นสุดสัญญากับต้นสังกัดอย่าง YNK Entertainment แล้วและหันมาตั้งเอเจนซี่เป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ “A-MAN Project” ซึ่งเมื่อก่อนบริษัทก็เป็นพาร์ทเนอร์กับ YNK อดีตต้นสังกัดของเขา แต่ทางด้าน YNK ก็ออกมายืนยันด้วยว่า สัญญาระหว่างบริษัทและจงซอกได้สิ้นสุดลงนั้นเป็นเรื่องจริง โดยทั้งสองฝ่ายตัดสินใจเดินกันคนละเส้นทาง ซึ่งหมายความว่าปัจจุบัน จงซอกได้ออกมาดูแลบริษัทด้วยตัวเองแบบฟูลไทม์แล้วนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook