รู้จักแล้วจะรักเขายิ่งกว่าเดิม ใครว่า The Toys พูดไม่รู้เรื่อง ปล่อยมุกที สตั้นกันทั้งห้องเลยจริงๆ

รู้จักแล้วจะรักเขายิ่งกว่าเดิม ใครว่า The Toys พูดไม่รู้เรื่อง ปล่อยมุกที สตั้นกันทั้งห้องเลยจริงๆ

รู้จักแล้วจะรักเขายิ่งกว่าเดิม ใครว่า The Toys พูดไม่รู้เรื่อง ปล่อยมุกที สตั้นกันทั้งห้องเลยจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกเลยว่าตอนแรกเรามีความรู้สึกประหม่ามาก เมื่อต้องเข้าไปพูดคุยกับนักร้องวัยรุ่นขวัญใจคอเพลงแห่งปี อย่าง The Toys หรือ ทอย ธันวา บุญสูงเนิน ไม่ใช่เพราะว่าเขินหรืออะไรหรอกนะ เพราะว่าจากที่ดูตามสัมภาษณ์ต่างๆ ทางทีวี หรือรายการต่างๆ ต้องบอกเลยว่าเขาเป็นคนที่มีลักษณะความงงๆ เข้าใจยากในเวลาที่พูดคุยกัน แต่เราต้องบอกเลยว่า หลังจากการที่ได้คุยและสัมภาษณ์ในครั้งนี้ ทำให้มุมมองของเราต่อ The Toys เปลี่ยนไปเลยจริงๆ คนอะไร ปล่อยมุกแป๊ก แต่ทำให้ฮาท้องแข็งสติหลุดกันเกือบนาที

เราพา The Toys เข้ามาในห้องสัมภาษณ์หลังจากที่เขาได้มาเข้ารายการสดของทาง Sanook! ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าวันนี้เขาจะดูร่าเริงกว่าวันอื่นๆ เดินเข้ามาก็ยิ้มแบบน่ารักๆ แล้วคุยกันเล่นๆ กับเรา 2-3 เรื่อง ก่อนที่เราจะเริ่มเข้าเรื่อง เพื่อทำความรู้จักหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้น The Toys แนะนำตัวอย่างเป็นทางการที่มีใบหน้าที่มีรอยยิ้มแบบมึนๆ บนใบหน้า ก่อนที่เราจะเริ่มถามคำถามแรก

19429459_1787013638295919_313

เห็นว่าเราได้มีโอกาสไปศึกษาและเรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพูด เล่าได้ไหมว่าเป็นการเรียนลักษณะไหน ?

"ผมใช้วิธีการอ่านหนังสือครับ เป็นการอ่านหนังสือเกี่ยวกับการปรับความคิดอะไรทำนองนั้นมากกว่าครับ เพราะจริงๆ แล้วผมก็สามารถพูดได้เป็นปกตินะ เพียงแค่ต้องให้เวลาผมในการพูดก็เท่านั้นเอง คือถ้าหากผมพูดอยู่แล้วมีเสียงแทรกเข้ามา ผมก็จะหันไปสนใจกับสิ่งนั้นแทน"

โดยปกติแล้วเวลาที่เราจะพูดอะไรสักอย่าง เราจะคิดเป็นภาษาอังกฤษก่อนแล้วจึงค่อยคิดเป็นภาษาไทยหรือเปล่า มันถึงได้มีหลายกระบวนการกว่าที่จะพูดออกมาเป็นคำพูดได้ ?

"เอ่อ...ผมก็อาจจะใช้วิธีการคิดเพื่อประมวลผลก่อนนิดหนึ่งครับ แล้วถึงค่อยพูด"

26066919_134510963910787_4774

เห็นว่าสมัยเด็กเราเองก็เป็นคนที่ติดเกมมาก แล้วทำไมถึงได้หันมาสนใจด้านดนตรีอย่างจริงจัง ?

"เป็นเพราะที่บ้านเลยครับ คือคนที่บ้านเขาไม่อยากให้ผมเล่นเกม ผมก็เลยต้องหันไปทำอย่างอื่นแทน ซึ่งก็มาลงตัวที่การเล่นกีต้าร์ แต่ถามว่าเพราะอะไรผมถึงได้รู้สึกชอบและรักการทำดนตรี เอ่อ...ก็น่าจะเป็นเพราะความสนุกครับ ผมเชื่อว่าถ้าหากเราทำอะไรแล้วมีความสุข เวลาที่เราได้อยู่กับสิ่งนั้นเราก็จะมีความสุขเองครับ"

เราเป็นอีกหนึ่งคนที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เรารับมือกับชื่อเสียงกับข่าวต่างๆ ที่มีเข้ามายังไงบ้าง ?

"ผมเลือกที่จะสนุกไปกับมันครับ ใช้ความสนุกอย่างเดียวเลย คือจริงๆ มันมีอยู่วันหนึ่งนะ จำได้เลยว่าวันนั้นผมกำลังนั่งรถตู้ไปทำงาน แล้วอยู่ดีๆ ผมก็เริ่มรู้สึกว่าชีวิตมันน่าเบื่อ ผมก็เลยนอนมองวิวข้างทางระหว่างที่รถตู้วิ่งไปเรื่อยๆ และผมก็เริ่มคิดกับตัวเองว่า จริงๆ แล้วชีวิตของผมก็มีความสุขดีนี่นา หลังจากนั้นเป็นต้นมาผมก็เลยรู้สึกว่าผมเป็นคนที่มีความสุขจังเลย คือมันเป็นการที่เราพลิกความคิดของตัวเองมากกว่า ถ้าหากเราลองมองไปอีกมุม ความคิดของเรามันก็อาจจะเปลี่ยนความรู้สึกของเราได้"

37782074_2095661340694536_695

หากจะให้พูดถึงสิ่งที่ดีที่สุดของการเป็น The Toys เราคิดว่าคืออะไร ?

"ก็คือการที่ผมได้มีความสุขกับสิ่งที่ผมทำครับ"

ณ ตอนนี้ ยังมีความฝันอะไรอีกบ้างที่เราอยากจะทำให้มันประสบความสำเร็จ ?

เขาทำหน้าตามึนๆ เหมือนจะนึกออก แต่ก็นึกไม่ออก ก่อนตอบมาแบบเสียงงงๆ ว่า "ไม่มีดีกว่า คิดไม่ออก (หัวเราะ)"

43330877_457616258096404_5716

ส่วนตัวเราเองมีความสามารถพิเศษอะไรไหมที่คนอื่นอาจจะยังไม่รู้เราทำได้ ?

"จริงๆ ผมก็ชอบทำอะไรเยอะเลยนะ ชอบทำไปเรื่อย กีฬาผมก็เล่นได้ เล่นได้เยอะเลย ซึ่งผมเป็นคนที่ชอบเล่นฟุตบอลมาก เพราะมันเป็นกีฬาที่ผมเคยเล่นตั้งแต่สมัยเด็กๆ เล่นกับเพื่อนบ่อยมาก ก็เลยทำให้ชอบครับ อีกอย่างเวลาเล่นมันก็ไม่ต้องคิดอะไรมากด้วย แค่วิ่งไปแย่งลูกกลมๆ แล้วก็เตะเข้าประตู เจ๋งดี"

ถ้าถามถึง ณ ตอนนี้ สิ่งที่จะทำให้เรามีความสุขได้คือการทำอะไร ?

"คือการกินไอศกรีมครับ ต้องรสนมด้วยนะผมชอบกินรสนม อร่อย"

43817707_284827102365938_3459

ความทรงจำที่ดีที่สุดของเรา ที่เรายังจำได้ถึงทุกวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ?

"ผมเคยเขียนการ์ดวันแม่แล้วก็มอบให้กับคุณแม่ ตอนนั้นน่าจะอยู่สักประมาณ ป.2 คือยังเด็กมากๆ เลย แต่ที่มันมีความสุขก็เพราะผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องตลก พอได้ย้อนกลับไปอ่านการ์ดที่ตัวเองเขียน ก็รู้สึกว่ามันตลกดี หัวเราะทุกครั้งเลยนะเวลาที่ได้เห็นการ์ด (หัวเราะ) แอบสงสัยกับตัวเองเหมือนกันว่าเราเคยทำอะไรแบบนี้ด้วยเหรอ"

หากต้องเปรียบเทียบตัวเราเองกับสัตว์ชนิดหนึ่ง เราคิดว่าเราจะเป็นสัตว์อะไร ?

"อยากเป็นยุงครับ เพราะมันบินได้ แถมมันก็อยู่ในห้องด้วยดูดเลือดคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย และก็อยากจะเป็นแมลงวันด้วยนะ อันนี้ก็เพราะว่ามันเร็วดี (หัวเราะ)"

23498977_505296286520768_2273

หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างประเทศเร็วๆ นี้เราอยากจะไปเที่ยวที่ไหน ?

"ผมอยากจะไปประเทศญี่ปุ่นครับ ผมรู้สึกชอบดนตรีของเขา และก็ชอบวัฒนธรรมของเขามาก แถมเขายังเป็นประเทศที่มีระเบียบวินัยมากๆ ด้วยครับ"

สมมติว่าเรามีโอกาสได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่สักหนึ่งคน เราคิดว่าเราจะไปซูเปอร์ฮีโร่แบบไหน ?

"ผมอยากเป็นซุปเปอร์แมนในหัวใจเธอครับ" (หัวเราะ) ...ทั้งห้องเงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนที่จะระเบิดเสียงหัวเราะออกมากันรัวๆ ทั้งเราและทีมงานฝั่ง The Toys ที่ทุกคนไม่คิดว่าจะได้ยินมุกอะไรแบบนี้ออกมาจากปากเขา ถึงจะเป็นมุกแป๊กมากๆ แต่ออกมาจากปากเขาคนนี้บอกเลยว่ามันฮายิ่งกว่าดูตลกคาเฟ่จริงๆ เขาเสริมต่อว่า "ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงอยากจะเป็น อาจจะเป็นเพราะเขาเป็นฮีโร่ที่คิดบวกมั้งครับ คือช่วยเหลือคนด้วยความรู้สึกจริงๆ เป็นคนที่เจ๋งดี"

19533678_1124557017645741_640

ถ้ามีโอกาสเลือกทำงานกับศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศ อย่างละ 1 คน เราอยากจะร่วมงานกับใครบ้าง ?

"ของไทยน่าจะเป็นวง Polycat ครับ เพราะผมชอบแนวดนตรีของเขา ซึ่งมีความวินเทจและเป็นตัวของตัวเองดี ส่วนของต่างประเทศก็คงจะเป็นวง Boyz II Men ครับ เพราะผมฟังเพลงของเขามาตั้งแต่ยังเด็ก"

สุดท้ายแล้วอยากให้ The Toys ฝากผลงานอัลบั้มใหม่ของเราให้เป็นแฟนได้ติดตามกัน ?

"ผมต้องขอฝากเพลง ลาลาลอย ด้วยนะครับ สามารถติดตามได้ที่ What the Duck ครับผม"

ต้องบอกเลยนะว่า จากที่เราได้สัมผัสเขาแล้ว เรารู้สึกได้ว่าภายใต้ความมึนๆ ของเขามันก็มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่แค่อยากเป็นตัวของตัวเอง และสนุกกับทุกสิ่งที่เขาทำก็เท่านั้น บอกเลยว่าถ้าคุณทำความเข้าใจเขาคนนี้ขึ้นอีกสักนิด คุณก็จะรู้ว่า เขาไม่ได้มีความติสท์อะไรเลย เขาแค่พยายามเป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดสำหรับเขาเพียงเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ รู้จักแล้วจะรักเขายิ่งกว่าเดิม ใครว่า The Toys พูดไม่รู้เรื่อง ปล่อยมุกที สตั้นกันทั้งห้องเลยจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook