คลาสสิคแต่จริงใจ จำกัน หรือ ทันกันรึเปล่า "วีธีจีบกันของคนยุค 90s"

คลาสสิคแต่จริงใจ จำกัน หรือ ทันกันรึเปล่า "วีธีจีบกันของคนยุค 90s"

คลาสสิคแต่จริงใจ จำกัน หรือ ทันกันรึเปล่า "วีธีจีบกันของคนยุค 90s"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว คนรุ่นใหม่เคยสงสัยกันไหมว่า เมื่อก่อนนี้ที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ต และแอปพลิเคชั่นสื่อสาร เช่น Facebook หรือ Line นั้น คนรุ่นก่อนๆ เขามีวิธีการจีบกันอย่างไร วันนี้ Tonkit360 ได้รวบรวมเอาวิธีสุดคลาสสิคของคนยุค 90s ที่เขาใช้จีบหนุ่มสาวมาฝากทุกคน จะมีทางไหนบ้างไปดูกัน!

เขียนจดหมาย เขียนไดอารี่

09577db314e8a4a

ถือว่าเป็นสื่อกลางสุดคลาสสิคเลยทีเดียว สำหรับการเขียนจดหมายบอกรัก หรือเขียนไดอารี่ส่งต่อความรู้สึกให้กับคนที่ชอบ วิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมใช้กันมานาน ซึ่งเชื่อว่าในปัจจุบันก็น่าจะยังมีคนใช้อยู่ เพราะด้วยอุปกรณ์ที่หาง่าย เพียงปากกา ดินสอและกระดาษ ก็สามารถนำมาเขียนบอกความรู้สึกได้แล้ว แต่อาจจะต้องใช้ความกล้าเข้าช่วยมากหน่อยเท่านั้นเอง เอาเป็นว่าถ้าใครยังไม่รู้จะบอกชอบคนที่รู้สึกดีด้วยยังไง ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูได้นะ

ร้องเพลง ดีดกีตาร์

a26

ใครว่าจะมีแต่ผู้ชายที่ร้องเพลงจีบสาว ผู้หญิงร้องเพลงจีบหนุ่มก็มีนะ (ฮา) อีกวิธีจีบที่คลาสสิคแต่ดูมีสไตล์ของคนยุค 90s ก็คือการร้องเพลงบอกความรู้สึกนั่นเอง สำหรับบางคนที่มีความสามารถขึ้นมาอีกขั้น ก็อาจจะเล่นกีตาร์ประกอบเพลงที่ร้องไปด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่ทำให้คนนั้น ดูมีเสน่ห์ขึ้นมาในทันทีเลยล่ะ แต่ในสมัยก่อนบางคนอาจไม่ได้มีทุนทรัพย์ในการซื้อกีตาร์ อาจจะร้องเพลงเฉยๆ แต่ก็ได้ใจหนุ่มสาวเช่นกัน

สายเปย์ ซื้อขนม ดอกไม้ ตุ๊กตา วันวาเลนไทน์

s4-560x420

บอกให้โลกได้รู้ไปเลยว่าเราชอบเขา ด้วยการเป็นสายเปย์คอยซื้อขนมไปให้ วันพิเศษก็มีของขวัญไม่ว่าจะวันเกิดหรือวาเลนไทน์ วิธีนี้ในปัจจุบันก็ยังมีคนใช้อยู่ ทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน โดยจะเห็นได้จากในโซเชียลที่มีการอัพภาพวีดีโอถูกเซอร์ไพร์ส ซึ่งการจีบใครสักคนด้วยวิธีนี้ อาจจะได้ผลหรือไม่ก็ถูกหลอกก็ได้ แต่ถึงอย่างไรนี้ก็ยังเป็นวิธีจีบกันที่คลาสสิคอยู่ เพราะบางคนก็ไม่รู้ว่าจะแสดงออกอย่างไร จึงเลือกซื้อเป็นสิ่งของแทนใจให้

เพจเจอร์

35629337_2233016526715241_339

เพจเจอร์ หรือ วิทยุตามตัว เป็นเครื่องมือทางโทรคมนาคม สำหรับส่งข้อความสั้นๆ โดยการส่งข้อความจะไม่สามารถส่งได้ในทันที แต่ต้องโทรศัพท์ไปยังโอเปอร์เรเตอร์ เพื่อบอกให้เจ้าหน้าที่พิมพ์ข้อความที่ต้องการ และส่งต่อให้อีกทอดหนึ่ง ซึ่งต้องแจ้งหมายเลขประจำเครื่องของผู้รับ สมัยก่อนจึงถือได้ว่าเพจเจอร์เป็นความคลาสสิคอีกอย่าง ที่หนุ่มสาวนิยมใช้ในการจีบกัน เพราะต้องอาศัยความกล้าในการโทรไปบอกข้อความนั้นกับโอเปอร์เรเตอร์ด้วย

โทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์สาธารณะหยอดตู้

img_9465-630x420

สำหรับวัยรุ่นวัยเรียนยุค 90s สมัยก่อนจะยังไม่ค่อยมีใคร มีโทรศัพท์มือถือใช้กัน เพราะด้วยราคาที่แพงเกินความจำเป็น จึงทำให้การที่จะได้พูดคุยกับคนที่ชอบ เป็นอะไรที่ยากลำบากต่างจากปัจจุบัน ซึ่งในยุคก่อนๆ การแอบใช้โทรศัพท์บ้านหรือไปหยอดตู้สาธารณะ เพื่อโทรหาคนที่แอบชอบนั้น ก็เป็นอะไรที่น่ารักไปอีกแบบเหมือนกัน เพราะเราได้ทำให้เขาเห็นถึงความพยายามที่อยากจะพูดคุยด้วยนั่นเอง

ขอเพลงตามรายการวิทยุ

dbydod6o96-631x420

อีกหนึ่งวิธีคลาสสิคแต่จริงใจ สำหรับการจีบกันของคนยุค 90s นั่นก็คือการส่งข้อความ หรือโทรไปขอเพลงตามรายการวิทยุ การทำเช่นนี้เราจะเปิดเผยตัวตนหรือไม่ก็ได้ เพราะถึงอย่างไรมันก็ได้ยินแค่เสียง หรือได้เห็นเพียงข้อความอยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็จะทำให้คนที่เราฝากเพลงไปถึง (หากเขาได้ฟังหรือกำลังฟังอยู่) คิดตามไปอีกว่าเราคือใครกันนะ ส่วนใครที่นึกถึงวิธีการจีบกันแบบเดิมๆ แต่กินใจ ก็ยังสามารถโทรไปขอเพลงกับรายการวิทยุได้อยู่ในปัจจุบัน

4 ทุ่มโทรฟรี

180161-630x420

ขยับขึ้นมาหน่อยในยุคมือถือ 2G ที่เริ่มมีโปรโมชั่นการโทรมากมายจากค่ายซิม ซึ่งผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในยุคนี้เหมือนกัน ที่ใช้การสมัครแพ็กเกจโทรฟรีไว้เพื่อใช้โทรหาคนที่ชอบ โดยเงื่อนไขของการโทรฟรีก็คือ จะต้องเสียค่าบริการ 9 บาท/วัน (มีค่าธรรมเนียม) โทรภายในระยะเวลา 2 ช่วง 05.00-17.00 น. และ 22.00-00.00 น. เบอร์ที่โทรจะต้องเป็นเครือข่ายเดียวกันนั่นเอง ซึ่งจะบอกว่ามันคุ้มมากๆ ที่ได้คุยกับคนที่เราชอบเป็นชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook