"มหาวิทยาลัยควรปรับปรุงอะไร" คอมเม้นต์เดือดมาก! มาฟังเสียงจากนักศึกษากัน

"มหาวิทยาลัยควรปรับปรุงอะไร" คอมเม้นต์เดือดมาก! มาฟังเสียงจากนักศึกษากัน

"มหาวิทยาลัยควรปรับปรุงอะไร" คอมเม้นต์เดือดมาก! มาฟังเสียงจากนักศึกษากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะมีจุดเด่นแน่นอนว่าก็ต้องมีจุดควรปรับปรุงอยู่แล้ว ซึ่งผู้ที่เห็นจุดที่ควรจะปรับปรุงนั้นคงไม่ใช่ใคร นอกจากตัวของนักศึกษาเอง นั่นเอง ซึ่งในครั้งนี้ทางแฟนเพจ Glurr Connect เขาก็ได้ทำแบบสอบถามนักศึกษาในแต่ละมหาวิทยาลัยกันว่า มหาวิทยาลัยควรปรับปรุงอะไร เรามาดูคำตอบของนักศึกษาแต่ละมหาวิทยาลัยกันเถอะ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

cu(1)

1 ช่วยปรับปรุงรถป้อปหน่อยครับ แอพที่เสถียร หรืออะไรก็ได้ วิ่งมา5 คัน สาย4 สองคัน อีก3 คันเข้าอู่ ไม่มีการจัดวางระบบหรือครับ
2 อยากให้มีรถป้อปที่วิ่งเฉพาะฝั่ง แบบสาย6 วิ่งวนในฝั่งเล็กอย่างเดียว สาย7 เฉพาะในฝั่งใหญ่
3 ออกเป็นเวลา เวลาออกก็อยากให้เป็นเวลาที่เด็กๆ สามารถรู้ตรงกัน ไม่ใช่นั่งรอแบบเปล่า ประโยชน์ หรือมีเวลาบอกเหมือน MRT ว่าอีกกี่นาทีถึง
4 บัตรนิสิตควรเป็นทุกอย่างใน1 ใบ เช่น CU bike จักรยานนี้ควรฟรีสำหรับสิทธิของนิสิตทั้งมหาลัย ใช้บัตรนิสิตเพียง 1 ใบ ก็พอ ไม่ต้องเสียเงินจ่ายซ้ำซ้อน เพื่อพัฒนาให้เข้ากับระบบ 4.0
5 CU Nex ควรเป็นตัวสำรองแทนบัตรนิสิต แจ้ง แจกแจงทุกอย่าง เข้าเช็ค reg ได้ ทำอย่างเดียวให้มันเป็นระบบที่ทันสมัย สะดวกสบายที่แท้จริง

cu(3)

ร้านข้าวใน ม. ลดราคาบ้างก็ดีครับ 5555 กินทีมื้อละ50+ (สั่งพิเศษ40, น้ำแก้ว 10 กว่าบาท)

cu(2)

เว็บไซต์มหาวิทยาลัยครับ

มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

abac1

- เกรด ลงทะเบียน,addingเสร็จ เกรดก็ยังออกไม่ครบ 5555
- ห้องน้ำ เหม็นมากกกกก โดยเฉพาะ sm แก้ได้แล้วมั้ง คนอื่นก็ร้องเรียนกันไปเยอะละนะ
- ช่วยเอาเงินไปปรับปรุงอย่างอื่น ที่ไม่ใช่พวกต้นไม้ หรืออะไรที่เป็นเปลือกนอกทีค่ะ ข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นโพรงมากเวอร์
- พวกคอมอะไรแบบนี้ ซื้อใหม่ได้แล้วมั้ง เห็นการเอาคอมพิวเตอร์เครื่องสีขาวๆ ไม่สิ ขาวจนเหลืองมาตั้งเวลามีงานแล้วอนาถใจจังเลย คีย์บอร์ด แป้นพิมพ์ ก็กะหล่งโป๊ง เหมือนผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วทิ้งได้เลย

เคยวาดฝันไว้ว่าเอแบคจะต้องเป็นมหาลัยที่ดี มหาลัยในฝัน นู่นนี่ดีไปหมด พอมาเรียนแล้ว ก็รู้สึกว่าเหมือนใช้คำว่า First International University กับนักธุรกิจในคราบนักบุญเต็มไปหมด

abac2

เกรด ห้องน้ำ ที่จอดรถไม่ควรเสียเงินด้วยซ้ำ อาหารก็เเพงเกิ๊นเเค่เวฟเอง ส่วนครูที่ติดเเบล็คลิสก้ควรจะปรับปรุง เด็กก็อยากเรียนกับครูดีดีทั้งนั้นเวลาลงทะเบียนก็ไม่ทันเขา เหมือนจ่ายเงินเเล้วยังต้องเลือกคนที่คู่ควร ซาฮาล่าควรมีหลังคาหรือโดม เพราะมันร้อนมาก ขึ้นรถเหมือนซ้อมอยู่ในนรก รถลางควรไปรับซาฮาร่าให้เท่าเทียมด้วย

abac3

ควรปรับปรุงเรื่องการออกเกรด เพราะ ออกช้าเกิน มันส่งผลต่อการลงทะเบียน อาจจะทำให้บางคนพลาดต้องเรียนเพิ่มอีกเทอม
วิชาอิ้งค์ที่กินเงินเด็กที่ไม่มีมาตรฐาน ทำให้เด็กส่วนใหญ่ต้องมาเรียนใหม่ซ้ำซาก แถมเป็นวิชาที่กินเงินที่สุด วิชาไม่ได้ยาก แต่แม่งไม่มีมาตรฐานว่าให้เด็กเขียนยังไง ดูได้อิ้งค์3 เรียนซ้ำเป็นว่าเล่น

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

bu1

เอาเงินสนับสนุนเน็ตไอดอลเข้าเรียนฟรีไปแก้ปัญหาน้ำท่วมและอุปกรณ์เถอะจ้า ไม่ได้อยากเข้าเรียนเพราะมีพวกเน็ตไอดอลกะโหลกกะลามานั่งเรียนด้วยจ้า มันมานั่งเรียนด้วยอยู่กลุ่มไหนก็ไม่ช่วยงาน ทำตัวมั่นแต่งหน้าไปวันๆ เปลือง ขาลายเพราะน้ำกักขังอยู่แล้ว อุปกรณ์ที่บอกมีให้ครบเพราะไม่เคยให้ยืมใช่ม้าเลยอยู่ครบ จะบ้า

bu3

เข้า ทำงาน ได้ C คนอื่นไม่เข้า งานไม่ทำ ได้ A

bu4

ปรับปรุงการเลือกครูพิเศษที่จะมาสอน ไม่ใช่เอาแค่ความสามารถ แต่ควรเลือกจากคนที่มีคุณสมบัติการเป็นครูจริงๆด้วย

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ku1

สำนักทะเบียนทำงานดีๆหน่อยครับ พูดจาดีๆกับนิสิตได้ไหมครับ ก็จ่ายเงินเรียนนะ ไม่ได้ขอเรียนฟรี อย่าให้คอมเพลนเยอะเลย เบื่อ

ku2

เลิกใช้โต๊ะเลคเชอร์เถอะ คอมเม้นต์ไปตั้งแต่ปี1 แล้ว ไม่เคยเปลี่ยนแปลง นั่งไม่สบาย ปวดหลัง ที่วางของก็แคบ ไม่พอตอนนั้นดันได้นั่งสอบบัญชี ทั้งตัวข้อสอบ ทั้งปากกาต่างๆ ทั้งเครื่องคิดเลข ลำบากเด็กมาก

ku3

อยากให้รถรางมีความแน่นอนค่ะ ทุกวันนี้เหมือนต้องเสี่ยงดวง ว่าวันไหนทำบุญมากมาก วันไหนทำบุญมาน้อย

มหาวิทยาลัยศิลปกร

su2

ไม่ต้องปรับปรุงอ่ะ แค่ทำให้ระบบ SUIC คงตัวซะทีเถอะ คณะเราล่องลอยมาก ค่าเทอมก็จ่ายไปเยอะแต่ไม่ได้อะไรเลย คอมปริ้นงานยังไม่มีให้ จะเอาไรมาก เทอมนึงได้จากคณะเรารวมๆเป็นล้านเอาไปทำไรหมดไม่เข้าใจ ไม่เคยพัฒนาอะไรสักอย่าง ค่าจอดรถที่ตึกก็แพงแล้วบอกว่าไม่ใช่ปัญหาของมหาวิทยาลัยแต่เป็นปัญหาของนักศึกษา ผู้บริหารลองมาเป็นคนจ่ายเงินให้นักศึกษาแทนผู้ปกครองสิคะ จะได้รู้ว่าเดือนนึงภาระค่าใช้จ่ายจะเยอะแค่ไหน

su3

เป็นมหาวิทยาลัยแถวหน้ามีชื่อเสียงระดับประเทศแต่สภาพสิ่งแวดล้อมบริเวณมหาวิทยาลัย..เข้าไปเหมือนป่าช้า..ทำสะทีเถอะนะคะระบบนิเวศน์ภายในมหาวิทยาลัย..ไฟฟ้าสว่างตามถนนในมหาลัย..อย่าเอาแต่เงินอย่างเดียวคืนกำไรให้นักศึกษาอนาคตของชาติเถอะค่ะ

su4

นักศึกษาคือสิ่งสำคัญครับ ให้ความสำคัญกับนักศึกษาบ้าง

ยังมีคอมเม้นต์เดือดๆ อีกมากมาย คลิกเข้าไปดูได้ที่ แกลอรี่  ได้เลยครับ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ "มหาวิทยาลัยควรปรับปรุงอะไร" คอมเม้นต์เดือดมาก! มาฟังเสียงจากนักศึกษากัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook