รวม "แฮชแท็กเด็ด มกราคม 2019" เดือนนี้มีแต่เรื่องหนักๆ

รวม "แฮชแท็กเด็ด มกราคม 2019" เดือนนี้มีแต่เรื่องหนักๆ

รวม "แฮชแท็กเด็ด มกราคม 2019" เดือนนี้มีแต่เรื่องหนักๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งเดือนที่ผ่านมาเรียกได้ว่ามีหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นในประเทศไทยของเราเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตระดับชาติ หรือปัญหาระดับครัวเรือน เรามาย้อนดูผ่านแฮชแท็กกันดีกว่าว่าในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา มีอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทยเราบ้าง

รวม แฮชแท็กเด็ด มกราคม 2019

#พายุปาบึก

hashtag1.2

เริ่มต้นปีใหม่มาก็หนักเลยสำหรับ #พายุปาบึก เป็นแฮชแท็กแรกที่ร้อนแรงแห่งปีเลยก็ว่าได้ พายุหมุนเขตร้อนในชุดที่ 2 ของมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ ที่พัดเข้าสู่ประเทศไทย โดยพายุลูกนี้นั้นถือเป็นพายุมีความรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 50 ปี ซึ่งความรุนแรงนั้นเรียกว่าอันตรายมากๆ เพราะพายุลูกนี้มีความรุนแรงอย่างมาก มีฤทธิ์ทำลายล้างเทียบเท่ากับพายุโซนร้อนแฮเรียต ซึ่งเกิดขึ้น เมื่อปี 2505

#เลื่อนแม่มึงสิ

hashtag1.3

หลังจากที่ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาให้ข่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จำเป็นต้องเลื่อนการเลือกตั้ง แต่ยังยืนยันว่ายังอยู่ในกรอบ 150 วัน และจะมีการเลือกตั้งแน่นอน ไม่เกินวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ซึ่งมีการคาดหมายว่าจะเลื่อนการเลือกตั้งไปปลายเดือนมีนาคม และประกาศเลือกตั้งเดือนพฤษภาคมนั้นทำให้ชาวโซเชียลต่างตั้ง แฮชเท็ก #เลื่อนแม่มึงสิ ออกมาจนติดอันดับ 1 เทรดน์ทวิตเตอร์เลยทีเดียว โดยสุดท้ายเลือกตั้งก็ได้กำหนดวันในวันที่ 24 มีนาคม

#ทวงวันสอบคืน

hashtag1.4

เรียกว่าเป็นผลมาจาก #เลื่อนแม่มึงสิ เพราะตามกำหนดเดิมของการสอบ GAT/PAT นั้นคือวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2562 แต่ช่วงดังกล่าวตรงกับวันเลือกตั้ง ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) จึงได้มีมติเลื่อนการสอบให้เร็วขึ้น เป็นวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งจากมติดังกล่าว ทำให้โรงเรียนที่มีนักเรียนชั้น ม.6 ต้องจัดการเรียนการสอน และจัดให้มีการสอบปลายภาคให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ก่อนที่จะมีการสอบ GAT/PAT ซึ่งทำให้นักเรียนที่ต้องจบชั้นม.6 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ต้องเจอกับการสอบอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดการสร้างเป็น กระแสทวงวันสอบคืน ขึ้นมา

#RespectLisa

hashtag1.5

หลังจากชาวเน็ตเกาหลีโพสต์เหยียดไปถึงหน้าตา และเชื้อชาติว่าสาวลิซ่าไม่ได้หน้าตาดีอย่างที่หลายๆ คนชมเชย ถ้าลบเมคอัพออกก็หน้าเหมือนกับคนไทยธรรมดาๆ หนำซ้ำยังว่ากล่าวไปถึงเรื่องที่สาวลิซ่าเป็นชาวไทย ที่เป็นประเทศโลกที่ 3 เป็นประเทศที่ด้อยพัฒนา เข้ามาทำมาหากินในเกาหลีใต้เพื่อที่จะกอบโกยเงินทองจากประเทศเกาหลีเท่านั้น และยังกล่าวว่าคนเกาหลีส่วนใหญ่ไม่ชอบเธอ และไล่ให้เธอกลับไปทำมาหากินที่เมืองไทยบ้านเกิด โดยเหมารวมเธอกับ “ผีน้อย” หรือคนไทยที่เข้าไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายอีกด้วย ดังนั้นแฟนคลับชาวไทยและทั่วโลกจึงกิด #RespectLisa ออกมาเพื่อปกป้องลิซ่ากันอย่างล้นหลาม

#ทีมไม่ลวกหมี่หยก

hashtag1.6

ประเทศไทยเรานั้นจริงจังทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการกิน โดย #ทีมไม่ลวกหมี่หยก และ #ทีมไม่ลวกหมี่หยก นั้นเกิดจากการถกเถียงกันของชาวทวิตเตอร์ ถึงการกิน MK ควรลวกหมี่หยกหรือไม่นั่นเอง สุดท้าย MK ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ให้ได้คลายความข้องใจไปแล้วว่า จะกินแบบลวกหรือไม่ลวกก็ได้ อร่อยทั้ง 2 อย่าง

#ฝุ่นPM2.5

hashtag1.7

ต้นเดือนไทยเราเพิ่งจะเจอกับ #พายุปาบึก ไปไม่ทันไร พอมาปลายเดือน ไทยเราก็ต้องเจอกับวิกฤติอีกแล้ว ซึ่งนั่นก็คือ #ฝุ่นPM2.5 นั่นเอง โดยมันเป็นฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กที่ตามองไม่เห็น คือเล็กกว่า 2.5 ไมครอน สาเหตุหลักๆ คือ จากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และจากการก่อสร้าง และมีอันตรายต่อสุขภาพอย่างชัดเจน เพราะการที่มันเล็กมาก ทำให้มันสามารถผ่านทางเดินหายใจสู่ปอดและสร้างปัญหากับหลอดเลือดได้ง่ายขึ้นเยอะ และจะไปเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและโรคทางเดินหายใจ เพราะมันสามารถทะลุทะลวงผ่านปอดเข้าสู่เส้นเลือดฝอยที่หล่อเลี้ยงอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย รวมทั้งสมองและหัวใจ ทำให้เกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคทางสมอง ฯลฯ แม้กระทั่งทารกในครรภ์ที่แม่สัมผัสกับอนุภาค PM2.5 ก็จะทำให้เด็กเมื่อโตขึ้นมีโอกาสเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ ดังกล่าว และยังมีผลต่อระดับสติปัญญาของเด็กอีกตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook