อลัง “งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ "ครั้งที่ 73 สีสันจัดเต็ม การเมืองเจ็บจี๊ดไม่แพ้ปีก่อน

อลัง “งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ "ครั้งที่ 73 สีสันจัดเต็ม การเมืองเจ็บจี๊ดไม่แพ้ปีก่อน

อลัง “งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ "ครั้งที่ 73  สีสันจัดเต็ม การเมืองเจ็บจี๊ดไม่แพ้ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกงานสำคัญที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ในปีนี้นับเป็นปีที่ 73 ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2562)  ณ สนามศุภชลาศัย โดยในปีนี้เป็นการจัดงานภายใต้แนวคิด “The Way For Tomorrow อนาคตใครนิยาม” และมีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพ ซึ่งแน่นอนว่าทาง Sanook! Campus เราก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมงาน และเก็บภาพความประทับใจจากงานในครั้งนี้มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน

FB : งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

แม้งานจริงๆ จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่ายแต่ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ใหม่ของทั้ง 2 สถาบันต่างก็ทยอยเดินทางเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งในทุกๆ ปีของการจัดงานฟุตบอลประเพณีก็จะมีไฮไลท์ที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินขบวนพาเหรดล้อการเมืองนั้นถือเป็นสิ่งที่คนให้ความสนใจในทุกๆ ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้สถานการณ์ทางการเมืองของบ้านเราค่อนข้างมีสีสัน และใกล้วันเลือกตั้งเข้าไปทุกที นอกจากขบวนพาเหรดล้อการเมืองที่ถูกจับตามองแล้ว สีสันของการเชียร์ การแปรอักษรก็ยังน่าสนใจไม่แพ้กัน

FB : งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

FB : Chula Alumniผู้อัญเชิญพระเกี้ยวของจุฬาฯ

เมื่อเข้าสู่ช่วงบ่ายซึ่งเป็นเวลาเปิดงาน ก็เริ่มต้นด้วยขบวนพาเหรดของเหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งในปีนี้จะใช้แนวคิดในคอนเซ็ป “The Way for Tomorrow อนาคตใครนิยาม” โดยในครั้งนี้ไฮไลท์ของงานอยู่ที่ผู้อัญเชิญพระเกี้ยวของทางจุฬาฯ ซึ่งนั่นก็คือ วัน-ปาณิสรา อารยะถาวร นิสิตคณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่แขนมีความทุพพลภาพตั้งแต่กำเนิด ซึ่งเธอคือสาวทุพพลภาพคนแรกของจุฬาฯ ที่เป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวเลยด้วย

ขบวนพาเหรดล้อการเมืองของฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เรียกว่าเป็นที่น่าจับตามองในทุกๆ ปีนั้นก็ต้องยกให้ขบวนล้อการเมืองของฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ในปีนี้มาในการล้อเลียนที่เจ็บๆ แสบๆ แต่สะท้อนสังคมการเมืองของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าขบวนล้อการเมืองของฝั่งธรรมศาสตร์ได้รับเสียงปรบมือและสร้างเสียงเชียร์ได้อย่างสนั่นสเตเดียมเลยทีเดียว

FB : Chula Alumniความพร้อมเพรียงของทีมลีดเดอร์ฝั่งจุฬาฯ

FB : Chula Alumni

และอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่กล่าวถึงไม่ได้ก็คงจะเป็น เหล่าเชียร์ลีดเดอร์ที่ออกมาเชียร์กันอย่างสวยงามและพร้อมเพรียง รวมไปถึงการแปรอักษรของทางสแตนเชียร์ทั้งสองฝั่ง ที่เรียกได้ว่าเจาะประเด็นสังคมได้อย่างตรงจุดและตรงประเด็นจิกกัดสังคมแซะกันไปมาอย่างแสบๆ คันๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกร้องให้มีการปลุกเสียงหรือพลังของประชาชนขึ้นมาอีกครั้ง หรือแม้แต่กระแสสังคมต่างๆ ทั้งเรื่องฝุ่นพิษ PM 2.5 กรณีแฮชแท็กตามกระแสสังคมลวกหรือไม่ลวกหมี่หยก ไปจนถึงเรื่องการทวงถามถึงกรณีฆ่าเสือดำ

FB : งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

อีกสีสันสำคัญในปีนี้คือขบวนพาเหรดของ LGBT ที่มีข้อความโดนใจมากมาย  ทั้ง God has no gender, Why does my sex bother you ?, Marry who you LOVE

 

การแปรอักษรของฝั่งจุุฬาฯ

การแปรอักษรฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งเป็นเจ้าภาพในปีนี้ก็ไม่ยอมแพ้ มีการแปรอักษรเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองที่มีความเคลื่อนไหวชนิดห้ามกะพริบตา ที่เกิดขึ้นในเวลาแบบที่ยังไม่ข้ามวัน ใครที่เป็นคอการเมืองหน่อยก็คงทราบดีว่าการเมืองอยู่ในสถานการณ์เกินจะคาดเดา นอกจากนี้ในระหว่างการแข่งขันก็มีการแปรอักษรแซวกันไปมาระหว่างทั้งสองสถาบัน

บรรรยากาศบนสนามแข่งขัน

ในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทั้งสองสถาบันนั้นผลัดกันแสดงฝีเท้าโดยในช่วงแรกทางจุฬาฯ นำไปก่อน 1-0 ต่อมาสารัช อยู่เย็นนักเตะตัวแทนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยิงลูกโทษได้แต้มทำให้มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ไล่ขึ้นมาเป็น 1-1 แต่ต่อมาฝั่งจุฬาฯ แสดงความเหนือชั้นกว่าขึ้นมานำอีกเป็น 2-1 ยิ่งทำให้บรรยากาศภายในงานสนุกและตื่นเต้นยิ่งขึ้น สรุปสุดท้ายผลการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 73 ผู้ที่คว้าแชมป์ไปคือฝั่งจุฬาฯ ด้วยสกอร์ประตู 2-1 Sanook! Campus ขอแสดงความยินดีด้วย แล้วปีหน้ามาสนุกกันใหม่นะ

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 446 ภาพ

อัลบั้มภาพ 446 ภาพ ของ อลัง “งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ "ครั้งที่ 73 สีสันจัดเต็ม การเมืองเจ็บจี๊ดไม่แพ้ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook