"แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" เปิดประวัติการศึกษา 4 ตัวแทนพรรค เลือกตั้ง 62

"แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" เปิดประวัติการศึกษา 4 ตัวแทนพรรค เลือกตั้ง 62

"แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" เปิดประวัติการศึกษา 4 ตัวแทนพรรค เลือกตั้ง 62
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาส่องประวัติการศึกษาของแต่ละท่านกันหน่อยว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เลือกตั้ง 62 ที่กำลังจะถึงนี้แต่ละคนมีความสามารถและเรียนจบสถาบันไหนกันมาบ้าง เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตัวแทน พรรคอนาคตใหม่

ake(4)

จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก และ จบระดับชั้นมัธยมจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา หลังจากนั้นเขาได้เข้าศึกษาต่อใน ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน (หลักสูตรนานาชาติ) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยนอตทิงแฮม ประเทศอังกฤษ หลังจากนั้นเขาได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์การเมือง ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโทใบที่ 2 สาขาการเงินระหว่างประเทศ ที่โรงเรียนธุรกิจสเติร์น มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (NYU) ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนใบที่ 3 นั้น เขาศึกษาที่ สาขากฎหมายธุรกิจระหว่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยซังคท์กัลเลิน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ตัวแทน พรรคเพื่อไทย

chatchart3

สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สำเร็จปริญญาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโยธา (เกียรตินิยมอันดับ 1) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโครงสร้าง จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ และวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์แบนา-แชมเปญจน์ สหรัฐอเมริกา ด้วยทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ประจำปี พ.ศ. 2530

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตัวแทน พรรคประชาธิปัตย์

mark(9)

เข้าศึกษาที่วิทยาลัยอีตัน ประเทศอังกฤษ และสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และนอกจากนั้น เขายังเป็นอดีตอาจารย์ประจำโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตัวแทน พรรคพลังประชารัฐ

tu

ศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี แต่เรียนได้เพียงปีเดียวก็ลาออกเนื่องด้วยบิดาเป็นนายทหารจำต้องโยกย้ายไปในหลายจังหวัด และได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมทหาร จนสำเร็จเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 (ตท.12) และเป็นนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 23 และเป็นศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ "แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" เปิดประวัติการศึกษา 4 ตัวแทนพรรค เลือกตั้ง 62

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook