"แองจี้ ฐิติชา" ลูกสาว โป่ง หินเหล็กไฟ ถึง 16 แต่ก็สอบเทียบ GED ปริญญาตรีได้

"แองจี้ ฐิติชา" ลูกสาว โป่ง หินเหล็กไฟ ถึง 16 แต่ก็สอบเทียบ GED ปริญญาตรีได้

"แองจี้ ฐิติชา" ลูกสาว โป่ง หินเหล็กไฟ ถึง 16 แต่ก็สอบเทียบ GED ปริญญาตรีได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงจะอายุเพียงแค่ 16 แต่ว่าความสามารถของเธอเรียกว่าเกินวัยจริงๆ สำหรับน้อง แองจี้-ฐิติชา หรือ แองจี้ Gelato นักร้องมากความสามารถลูกสาวคนเก่ง พ่อโป่ง หินเหล็กไฟ ที่ไม่เพียงจะร้องเต้นเก่งแล้ว เรื่องเรียนของเธอก็เรียกว่าไม่ธรรมดาอีกด้วย เพราะเธอเพิ่งจะสอบ GED หรือสอบเทียบวุฒิการศึกษาระดับมัธยมปลายในประเทศไทย ตามหลักสูตรการศึกษาของสหรัฐอเมริกา เป็นที่ยอมรับในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีภาคภาษาอังกฤษ ไปได้อย่างสบายๆ

50959423_146562769682503_8679

ซึ่งในครั้งนี้ Sanook! Campus เราก็ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับสาวน้อยมากความสามารถอย่าง แองจี้-ฐิติชา หรือ แองจี้ Gelato ถึงตัวตนของเธอ และทำให้เรารู้จักเธอมากยิ่งขึ้น มาทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นกันเลย

คำถามแรกถ้าหากเรามองเข้ามาที่ตัวเอง เราคิดว่าเราเป็นคนยังไง ?

"ก็น่าจะเป็นคนที่ชิลชิลนะคะ เป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไรมาก แต่ถ้าหากเป็นช่วงที่จะต้องทำงานก็อาจจะมีความจริงจังเพิ่มมากขึ้นกว่าปกตินิดหน่อย"

ด้วยความที่คุณพ่อของเราเป็น Rockstar ระดับประเทศ มันทำให้เรามีความกดดันในการใช้ชีวิตหรือเปล่า ?

"จริงๆ ก็รู้สึกว่าการเป็นตัวของตัวเองมันก็ดีที่สุดนะคะ แต่ถามว่าเคยรู้สึกกดดันไหมก็ต้องเคยอยู่แล้วค่ะ ซึ่งจะเป็นในช่วงแรกๆ มากกว่า แต่เมื่อเราได้ใช้ชีวิตของเราไปเรื่อยๆ ได้มีประสบการณ์เป็นของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ เราก็เลยรู้สึกว่าแค่เราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่มันก็น่าจะเพียงพอแล้ว"

49694979_290883914946071_3807

คุณพ่อเขาเป็นห่วงไหมกับการที่เรามาเป็นศิลปินและได้มีโอกาสทำเพลง ?

"คุณพ่อก็เป็นห่วงค่ะ เพราะก่อนที่จะตัดสินใจมาเป็นนักร้องก็เคยคุยกับท่านว่าการเป็นนักร้องมันจะเหนื่อยมากไหม แถมเราเองก็ยังต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย คือมันมีความรับผิดชอบที่ต้องดูแลค่อนข้างเยอะ ซึ่งตอนนั้นท่านก็แนะนำมาว่าถ้าหากในอนาคตเราได้มีโอกาสได้ทำงานจริงๆ ขอให้เราตั้งใจทำงานให้เต็มที่ที่สุดก็พอ"

ด้วยความที่ตัวเราเองต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ในเวลานั้นเราแบ่งเวลายังไงบ้าง ?

"ก็จะต้องพยายามตามงานของตัวเองให้ทันค่ะ ยิ่งช่วงไหนที่มีสอบไม่ว่าจะดึกดื่นแค่ไหนเราก็ต้องหาเวลาอ่านหนังสือให้ได้ รวมถึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ในการเก็บงานที่ครูสอนมาให้เรา"

42600121_337459660133139_9112

สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขที่สุดในการใช้ชีวิตคืออะไร ?

"ก็คงจะเป็นการที่ได้ร้องเพลงค่ะเพราะมันคือสิ่งที่เราชอบ มันเป็นสิ่งที่เร่รู้สึกว่าเราทำแล้วมีความสุข หากได้ทำมันไปทุกวันก็คงจะแฮปปี้มากค่ะ"

นอกจากความฝันเรื่องการเป็นนักร้องของเราแล้ว ยังมีความฝันอื่นๆ อีกไหมที่เราอยากจะทำให้มันเป็นจริง ?

"จริงๆ มันก็มีความฝันหลายอย่างนะคะที่อยากจะทำให้ได้ แต่ถ้าถามในมุมของการเป็นนักร้องเราก็คงอยากจะมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองสักครั้งหนึ่ง นี่คือความฝันสูงสุดและค่ะสำหรับอาชีพนักร้อง นอกจากนั้นแล้วก็ยิ่งมีงานอื่นๆ ในวงการอีกหลายงานเลยค่ะที่อยากจะทำ อย่างเช่นงานแสดง งานพิธีกร ถือว่าเป็นอีกหลายๆ ความฝันที่อยากจะทำในอนาคต"

49476676_1982733615359780_184

ถ้าพูดถึงความน่ารักสดใสและความสวยของเราแล้วค่อนข้างสะดุดตา ที่ผ่านมาเคยมีคนเข้ามาจีบบ้างหรือเปล่า ?

"ไม่มีค่ะ (หัวเราะ) แต่ถ้าให้สมมติว่าถ้าหากจะมีคนเข้ามาจีบ เขาต้องจีบแบบไหนถึงเราจะชอบ เอ่อ...เราค่อนข้างชอบผู้ชายที่จริงจังกับสิ่งที่ตัวเองทำ เป็นคนที่มีความตั้งใจในสิ่งที่ตัวเองรับผิดชอบ ส่วนผู้ชายที่เข้ามาแบบหวานเลี่ยนอันนี้ไม่ชอบเลย"

วีรกรรมสุดโก๊ะที่สุดของเราในโรงเรียนคือเรื่องอะไรพอจะบอกได้ไหม ?

" น่าจะเป็นเรื่องการกินขนมในห้องเรียนนะคะ ตั้งแต่สมัยประถม 5 ประถม 6 (หัวเราะ) คือเวลากินขนมกับเพื่อนแล้วก็จะคอยส่งผ่านกันทางใต้โต๊ะ ถือว่าเป็นวีรกรรมที่สนุกสนานดีค่ะ"

32178138_2033553903631895_322

วิชาไหนบ้างที่เราเรียนแล้วรู้สึกว่าชอบมากที่สุด และวิชาไหนที่เราเรียนแล้วรู้สึกว่าไม่ชอบเลยจริงๆ ?

"ชอบวิชาภาษาอังกฤษมากที่สุดค่ะเพราะเราเป็นคนชอบดูหนัง แถมวิชานี้ก็ยังเป็นวิชาที่รู้สึกว่าทำได้โอเคที่สุดแล้ว ส่วนวิชาที่ไม่ชอบเลยจริงๆ ก็คือวิชาคณิตศาสตร์เนื่องจากเราเป็นคนที่คิดเลขไม่เก่ง แต่เมื่อถึงเวลาที่จะต้องสอบก็ต้องพยายามทำให้เต็มที่ค่ะแม้จะยาก"

สิ่งที่ดีที่สุดในการเป็นแองจี้คืออะไร ?

"น่าจะเป็นเรื่องที่เราได้รับประสบการณ์มากมายจากการที่เราทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย ถึงแม้มันจะมีสิ่งที่ดีและสิ่งที่ไม่ดีปะปนกัน แต่เราก็ถือว่าสิ่งที่เราได้เรียนรู้มันทำให้เราช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น"

36779754_239170933541104_1332

หากต้องเปรียบเรากับสัตว์ เราคิดว่าสัตว์ชนิดไหนบ่งบอกความเป็นตัวเราได้มากที่สุด ?

"กระต่ายค่ะ เพราะนิสัยส่วนตัวของเรา เราเป็นคนที่ค่อนข้างตกใจง่าย มันก็เลยเหมือนกับกระต่ายที่ขี้กลัวและขี้ตกใจเหมือนกับเรา (หัวเราะ)"

ถ้าหากเราสามารถเป็นเจ้าหญิงในการ์ตูนดิสนีย์ได้หนึ่งองค์ เราอยากจะเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์องค์ไหน ?

"แอเรียลค่ะ เพราะเป็นตัวละครที่ชอบมาก แถมตอนเด็กๆ ก็อยากจะเป็นนางเงือกมากเลยด้วย อีกอย่างคือเขาเองก็เป็นเจ้าหญิงที่สวย และก็ใช้ชีวิตอยู่ในน้ำแตกต่างจากเจ้าหญิงคนอื่นๆ ถือว่าเท่มากเลยค่ะ"

45569836_2001135473300372_463

พูดถึงประโยค "ขอสักครั้งจะตั้งใจเรียน" หากเราขอพรได้สักข้อหนึ่งเราอยากจะขออะไรที่จะทำให้เราตั้งใจเรียน ?

"ขอเป็นบัตรคอนเสิร์ตค่ะ คอนเสิร์ตดาราเกาหลีวง FT Island ค่ะ ซึ่งถ้าหากขอได้ก็จะตั้งใจเรียนจริงๆ ค่ะ"

สุดท้ายแล้วอยากให้เราฝากผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน ?

"ต้องขอฝากซิงเกิลใหม่ของแองจี้ด้วยนะคะ ชื่อเพลงว่า See You Soon ตอนนี้สามารถเข้าไปฟังกันได้แล้วตามช่องทางต่างๆ และต้องขอบอกเลยว่าผลงานเพลงชิ้นนี้เองจี้ตั้งใจมากๆ ดังนั้นก็อยากจะให้ทุกคนไปฟังกันค่ะ"

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ "แองจี้ ฐิติชา" ลูกสาว โป่ง หินเหล็กไฟ ถึง 16 แต่ก็สอบเทียบ GED ปริญญาตรีได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook