"Daniel Liu" เด็กอัจฉริยะ อายุ 13 แต่มีชื่อในผลงานวิจัยของระดับมหาวิทยาลัย

"Daniel Liu" เด็กอัจฉริยะ อายุ 13 แต่มีชื่อในผลงานวิจัยของระดับมหาวิทยาลัย

"Daniel Liu" เด็กอัจฉริยะ อายุ 13 แต่มีชื่อในผลงานวิจัยของระดับมหาวิทยาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าย้อนไปสมัยที่เรายังแค่อายุ 13 ปี เราก็คงยังเล่นสนุกกับเพื่อนๆ ไปวันหนึ่งอยู่เลย แต่สำหรับ Daniel Liu หนุ่มน้อยคนนี้กลับมีชื่อของตัวเองร่วมอยู่ในผลงานวิจัยเลยทีเดียว สำหรับชื่อของ Daniel Liu คนนี้เรียกว่าเป็นที่รู้จักกันตั้งแต่ช่วง 2 ปีก่อน ที่ตอนนั้น เขาอายุเพียงแค่ 11 ปี แต่ก็สามารถเข้าร่วมคลาสเรียนวิชาเคมีระดับมหาวิทยาลัยได้นั่นเอง

prodigy-child-high-school-dan

และตอนนี้ เขาก็มีอายุได้ 14 ปี และได้ร่วมงานกับนักวิจัยปริญญาเอกในหัวข้อ การผลิตยาและยาฆ่าแมลงในระยะเวลาอันรวดเร็ว มีราคาถูก แล้วเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ทั้งคู่ร่วมทำงานด้วยกัน และผลการวิจัยของทั้งคู่นั้นได้ตีพิมพ์เมื่อช่วงกลางปี 2018 ที่ผ่านมา

daniel-lui-researcher-01-wtvg

ซึ่งในปัจจุบันนี้เขาได้ร่วมทำงานวิจัยในระดับมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้นเขาได้ทำงานวิจัยเล็บชีวเคมีกับระดับผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ University of Toledo เลยด้วย ซึ่งทาง ผศ. ก็เผยว่าทางห้องวิจัยได้เปิดรับนักศึกษาเข้าร่วมแล็บในทุกๆ ปี ซึ่ง Daniel Liu ก็ได้มีความสนใจและร่วมทำงานกับทีมวิจัยของเขาตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งเขาได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองเป็นที่เรียบร้อย เพราะย้อนไปตอนนั้นเขามีอายุเพียงแค่ 11 ปี และ ฝ่ายสุขภาพและความปลอดภัยด้านรังสีของมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้าไปในแล็บนั่นเอง

13-year-oldundergraduateres

Michael Young ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ University of Toledo เผยว่า ตัวของ Daniel Liu เป็นเด็กหนุ่มที่น่าสนใจมาก เพราะสติปัญญาของเขานั้นอยู่ในขั้นผู้ใหญ่ แต่ในแง่ทางสังคมแล้วเขายังเป็นเด็กอยู่ เพราะตัว Daniel Liu นั้นต้องให้ผู้ร่วมงานตักเตือนเรื่องการเก็บกวาดอยู่เป็นประจำ รวมไปถึงชอบพูดคุยเล่นสนุกสนานระหว่างการทำวิจัยนั่นเอง

13-year-oldundergraduateres_1
13-year-oldundergraduateres_2
daniel-lui-researcher-03-wtvg
research01

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "Daniel Liu" เด็กอัจฉริยะ อายุ 13 แต่มีชื่อในผลงานวิจัยของระดับมหาวิทยาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook