"ความเชื่อเรื่องการสอบ" รวมความเชื่อแปลกๆ ที่จะทำให้โชคดีในการสอบ

"ความเชื่อเรื่องการสอบ" รวมความเชื่อแปลกๆ ที่จะทำให้โชคดีในการสอบ

"ความเชื่อเรื่องการสอบ" รวมความเชื่อแปลกๆ ที่จะทำให้โชคดีในการสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะอ่านหนังสือมาหนักแค่ไหน ก็ตามแต่ในบางครั้งเราเชื่อว่าน้องๆ หลายคนก็ยังมีความไม่มั่นใจในการเข้าห้องสอบอยู่บ้างแหละ ดังนั้นแน่นอนว่าเราก็ต้องหาที่พึ่งทางใจ ทำให้เรามีความรู้สึกเต็มร้อยและมั่นใจกับการสอบมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ดังนั้น ในครั้งนี้ Sanook! Campus เราจึงได้รวบรวม ความเชื่อเรื่องการสอบ ที่หลายๆ คนเชื่อว่าทำแล้วจะช่วยทำให้การสอบรุ่งโรจน์มาฝากกัน ลองไปทำตามกันดูนะ ทำแล้วไม่เสียหายอะไร แถมมีความมั่นใจและสบายใจขึ้นด้วย

istock-639595424

ความเชื่อเรื่องการสอบ ที่ทำตามแล้วโชคดีในการสอบ

ตัดมุมหนังสือที่จะสอบ

เป็นอีกเคล็ดที่นิยมทำกัน โดยการ ตัดมุมของหนังสือวิชาที่จะสอบเป็นรูปสามเหลี่ยมเล็กๆ พร้อมกับเขียนเลข 9 เอาไว้ และพกติดตัวใส่กระเป๋าเงินเข้าห้องสอบ เพราะว่าการตัดมุมหนังสือและเขียนเลข 9 ลงไป จะเหมือนเป็นการขอให้ ได้คะแนนดี (9) ก้าวหน้า ในวิชานั้นๆ

กินอาหารที่มีมงคลต่อการสอบ

การกินก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการสอบเหมือนกัน ดังนั้นการกินของที่มีความหมายมงคล ก็เป็นอีกเคล็ดที่จะทำให้เราโชคดีเรื่องการสอบเช่นกัน เช่น กินกล้วย ก็หมายความว่า การสอบนั้นจะกลายเป็นเรื่องกล้วยๆ ทำได้สบายๆ ส่วนอาหารที่ชื่อไม่เป็นมลคงก็เลี่ยงไป อย่าง แห้ว ท้อ ระกำ บ๊วย และ ไข่ (เลข 0)

ห้ามกินอะไรลื่นๆ ก่อนสอบ

อันนี้เป็นความเชื่อจากประเทศเกาหลี โดยห้ามกินอะไรที่มีความลื่น อย่างซุปสาหร่าย หรือ บะหมี่ เพราะมีความเชื่อว่ามันจะทำให้สมองลื่น อะไรที่ท่องจำไว้ก็จะไหลลื่นไปหมดจำเนื้อหาไม่ได้ ก่อนสอบจึงแนะนำเป็นของเหนียวๆ อย่างโมจิ หรือ ข้าวเหนียว เพราะเป็นเคล็ดว่าจะทำให้ความรู้ที่อ่านติดหนึบในหัวนั่นเอง

ห้ามอาบน้ำก่อนสอบ

การที่ไม่อาบน้ำก่อนสอบนั้นเป็นเคล็ดที่ว่าเก็บความรู้เอาไว้กับตัวเอง เพราะการอาบน้ำนั้นเหมือนเป็นการชำระความรู้ไปพร้อมกับน้ำนั่นเอง ข้อนี้ถ้าสอบหน้าหนาวก็ได้อยู่หรอก แต่ถ้าหน้าร้อนนี่คงเน่าน่าดู

ใส่หนังสือไว้ใต้หมอนก่อนนอน

สำหรับคืนก่อนสอบนั้นหลังจากอ่านหนังสือไปแล้ว ให้เอาหนังสือที่อ่านสอดใต้หมอนที่เราหนุนนอน เป็นความเชื่อว่ามันจะทำให้เราฝันและนึกถึงเนื้อหาที่อ่านและทำให้ความรู้เข้าหัวนั่นเอง (คล้ายกับเอารูปคนที่ชอบวางใต้หมอนแล้วจะฝันถึงนั่นเอง)

ใช้สมาธิให้จิตสงบ

ก่อนที่จะเข้าสอบนั้นบางคนจะรู้สึกตื่นเต้นกับการสอบ ดังนั้นการที่เรียกสมาธิหน้าห้องสอบก่อนที่จะถึงเวลาเข้าห้องก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรามีสมาธิในการจดจำเนื้อหาที่เราอ่านมา รวมไปถึงยังคลายความกังวลในเรื่องสอบให้ผ่อนคลายขึ้นได้อีกต่างหาก

พกสีนำโชคเข้าห้องสอบ

เหมือนกับเป็นเครื่องรางนำโชคที่จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น โดยการดูว่าเรานั้นถูกกับสีอะไร แล้วเอาของที่มีสีนั้นๆ เข้าไปในห้องสอบด้วย จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจและถือเคล็ดในการสอบนั่นเอง

ก้าวเท้าเข้าห้องสอบก็สำคัญ

จำคำที่ว่า ขวาร้าย ซ้ายดี กันได้ไหม เพราะคิดโบราณนั้นมีความเชื่อที่ว่า "ขวาคือมงคล ซ้ายคืออวมงคล" ดังนั้นการก้าวเท้าเข้าห้องสอบ ก็เป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญเช่นกัน และนอกจากนั้นการถือเคล็ดเดินถอยหลังเข้าห้องแล้วด้วยยิ่งจะถือว่าเป็นเคล็ดที่ดีเลย เพราะการเดินถอยหลังนั้นนักวิชาการให้ข้อพิสูจน์มาว่าการเดินถอยหลังช่วยให้ความคิดเฉียบแหลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook