รวม "แฮชแท็กเด็ด กุมภาพันธ์ 2019" เดือนนี้มีอะไร มาย้อนดูกัน

รวม "แฮชแท็กเด็ด กุมภาพันธ์ 2019" เดือนนี้มีอะไร มาย้อนดูกัน

รวม "แฮชแท็กเด็ด กุมภาพันธ์ 2019" เดือนนี้มีอะไร มาย้อนดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนกุมภาพันธ์นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#งานบอลประเพณี

hashtag-feb1.4

งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์–จุฬาฯ เป็นการแข่งขันฟุตบอลประเพณีระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2 มหาวิทยาลัยเก่าแก่ของประเทศไทย เริ่มจัดกิจกรรมครั้งแรกในวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2477 แต่ละมหาวิทยาลัยจะสลับกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทุกปี ชื่อของมหาวิทยาลัยที่เป็นเจ้าภาพจะได้รับเกียรติให้ขึ้นต้นชื่องานฟุตบอลประเพณีในปีนั้นๆ แน่นอนว่าในปีนี้สิ่งที่น่าจับตามองก็คือขบวนพาเหรดของฝั่งธรรมศาสตร์และการแปรอักษรของทางสองมหาวิทยาลัยที่เรียกได้ว่ากัดแซะสังคมได้เจ็บจี๊ดๆ กันไปเลย

#ฟ้ารักพ่อ

hashtag-feb1.5

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง อดีตรองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ไทย ซัมมิท ประกาศว่าจะเข้าสู่เวทีการเมืองไทย หลายคนให้การตอบรับนายธนาธรอย่างดี เพราะนอกจากความสามารถด้านธุรกิจที่มีผลงานจับต้องได้แล้ว ยังมีแนวคิดทางการเมืองที่ทันสมัย ก้าวหน้า แถมยังหน้าตาดีอีกด้วย โดยคำว่าฟ้ารักพ่อกลายเป็นคำที่สื่อถึงนายธนาธรอย่างจริงจัง เมื่อเพจ น้องง ซึ่งเป็นเพจดังที่กลุ่มคนหลากหลายทางเพศจำนวนมากติดตาม นำรูปนายธนาธรหลังการออกกำลังกายที่เหงื่อโชกเสื้อผ้ามาโพสต์ ชื่อของนายธนาธรจึงเป็นที่รู้จักมากขึ้นของคนกลุ่มนี้และคนกลุ่มอื่นๆ ที่ติดตามเพจดังกล่าว

#แมวอโศก

hashtag-feb1.6

เรียกว่าสร้างความเสียใจให้กับทาสแมวไปทั้งประเทศเพราะ แมวอโศก ขวัญใจคนรักแมวที่ติดตามเพจ Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว จากโลกนี้ไปแล้ว หลังจากที่ต้องต่อสู้กับโรคภัยที่ตัวเองต้องรักษาอยู่ ซึ่งหลายๆ คนมองในแง่บวกว่า หลังจากนี้แมวอโศกจะไม่ต้องทุกข์ทรมานจากโรคที่ตัวเองเผชิญอีกแล้ว

#Donki

hashtag-feb1.7

เรียกว่าสิ้นสุดการรอคอยแล้วสำหรับสาวกร้าน Donki ชาวไทยทุกคน เพราะในวันนี้ Don Don Donki ได้มาเปิดบริการในไทยแล้ว! โดยเปิดให้บริการเป็นสาขาแรกและครั้งแรกในเมืองไทยด้วย ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 10 เยื้องๆ กับ Arena 10 ซึ่งเปิดให้บริการวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นวันแรก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

#มัธยมวัดสิงห์

hashtag-feb1.3

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จากเหตุการณ์ที่ ในวันที่มี PAT2 วัดข้างโรงเรียนได้มีงานบวชซึ่งส่งเสียงดังมาก โรงเรียนเลยขอให้งดใช้เสียงเพราะนักเรียนสอบอยู่ แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดกลับเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันพระขณะสอบกลุ่มชายฉกรรจ์ได้บุกมาที่โรงเรียนและไล่กระทืบนักเรียนตามห้องสอบ ซึ่งผู้โพสต์คาดว่าเป็นเพราะคนกลุ่มนี้ไม่พอใจที่งานบวชโดนสั่งให้งดใช้เสียง เหตุนี้ทำให้ครูและนักเรียนจำนวนมากต้องวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด และทำให้ผู้คนที่ได้รับข่าวนี้รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก กับการกระทำที่ป่าเถื่อนของคนกลุ่มนี้

#คนสองโลก

hashtag-feb1.2

ทำเอาบรรดาขาเผือกถึงกับไม่ได้หลับได้นอน เมื่อมีข่าวว่านักร้องชื่อดังอย่าง ป๊อป ปองกูล คบซ้อนผู้หญิงสองคนนานถึง 10 ปี โดยที่ทั้งสองคนไม่รับรู้เรื่องแม้แต่น้อย ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจแถลงเรื่องราวทั้งหมดแล้วว่าในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมานั้นเขาไม่เคยมีความสุข เคยคิดว่าจะต้องเลือกใครแต่พอถึงจุดนั้นไม่เคยทำได้เลย เพราะใจไม่แข็งพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook