รวมข้อควรระวังสามัญ ประจำเทศกาลสงกรานต์

รวมข้อควรระวังสามัญ ประจำเทศกาลสงกรานต์

รวมข้อควรระวังสามัญ ประจำเทศกาลสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วว่า เมื่อวันเวลาเดินทางมาถึงช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ทุกคนต่างรอคอยวันหยุดยาวที่สำคัญที่สุดช่วงหนึ่งของปีนั่นก็คือ เทศกาลสงกรานต์ ที่ใครต่อใครก็รอคอย

ความสำคัญของเทศกาลนี้ก็คือการเล่นน้ำคลายร้อน ทำบุญใหญ่ทางศาสนาพุทธ อีกทั้งยังมีวันครอบครัว ส่วนหนึ่งก็กลับบ้านภูมิลำเนาเดิมเพื่อไปพบครอบครัวอย่าพร้อมหน้า ในอีกบางส่วนก็เตรียมตัวสนุกสนานหาแหล่งเล่นน้ำคลายร้อนกันกับเพื่อนๆ ซึ่งสำหรับวันหยุดยาวนี้มีทั้งการเดินทางและงานเลี้ยง

วันนี้ Tonkit360 จึงมีข้อควรระวังต่างๆ มาแนะนำ เพื่อความปลอดภัย จะได้เที่ยวอย่างมีความสุข

ระวังอุบัติเหตุ

 highway-1031149_960_720

สำหรับผู้ที่เดินทางในช่วงวันหยุดยาวนี้ ไม่ว่าจะด้วยรถส่วนตัวหรือรถประจำทาง ควรมีสติและไม่ควรประมาท เนื่องจากเป็นช่วงที่มีคนใช้รถใช้ถนนกันเยอะ ถึงอย่างไรก็ตามนอกจากมีสติเองแล้ว ก็ควรระแวดระวังคนอื่น ๆ ด้วยล่ะ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าอุบัติเหตุมันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ทรัพย์สินส่วนตัว

 thief-1562699_960_720

ในเรื่องของทรัพย์สินต่าง ๆ นั้นสำหรับผู้ที่ออกไปเที่ยว ไม่ได้อยู่บ้านในช่วงวันหยุด ควรเก็บของมีค่าต่างๆ ให้มิดชิด ที่สำคัญสังเกตประตูและหน้าต่างทุกบาน เช็กความเรียบร้อยต่าง ๆ ก่อนไป เพราะช่วงที่คนไปเที่ยวต่างจังหวัด คือจังหวะพอดีของมิจฉาชีพที่จะออกตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านที่ไม่มีคนอยู่

มิจฉาชีพตามอีเวนท์ต่างๆ

 camera-2292843_960_720

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นที่อยู่กันอยู่แล้วว่าจะมีอีเวนท์งานดนตรีเป็นแหล่งรวมวันรุ่งไปสังสรรค์กันก็หลายที่ ซึ่งในงานเหล่านั้นมีผู้ให้ความสนใจเดินทางไปร่วมงานมากมาย โดยอาจมีมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดีแต่หวังทรัพย์แทรกซึมอยู่ในงาน คอยฉวยโอกาสฉกชิงสิ่งของมีค่าของเราไป

ดึงสติอยู่เสมอ

 on-the-street-2713688_960_720

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร จะไปที่ไหน รู้กันดีอยู่แล้วว่าอาจจะมีการดื่มสังสรรค์กันบ้างเพื่อบรรยากาศ แต่ควรดื่มอย่างมีสติ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น เพราะความมึนเมาเป็นสาเหตุให้เกิดความสูญเสียร้ายแรงตามมาได้

สุขภาพที่ดี

cold-3861935_960_720

เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว หลายคนก็อาจจะสนุกกับการเที่ยวจนเพลินมากไปหน่อย ร่างกายหักโหมแล้วยิ่งเล่นน้ำทั้งวัน ก็อาจเป็นไข้หวัดได้ ดังนั้นก็ดูแลตัวเองนิดนึงเนาะ ถ้าป่วยขึ้นมาจริง ๆ แล้วจะยุ่ง นอนเป็นหมาหงอย ดีไม่ดีเสียเงินให้โรงพยาบาลอีก

อย่างไรก็ตาม Tonkit360 ก็ขอให้ทุกท่านเที่ยวและพักผ่อนกันด้วยรอยยิ้มและมีสติ ระมัดระวังอุบัติเหตุ ปลอดภัยในทุกการเดินทาง เพราะอย่าลืม คุณยังต้องกลับมาทำงานกันต่อหลังวันหยุดนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook