ม.หอการค้าไทยจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ 110 รูป เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่10

ม.หอการค้าไทยจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ 110 รูป เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่10

ม.หอการค้าไทยจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ 110 รูป เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้รับเป็นเจ้าภาพจัดโครงการบรรพชา-อุปสมบทหมู่ นับตั้งแต่ปีที่มหาวิทยาลัยครบรอบ 40 ปี เป็นต้นมา เป็นประจำทุกปี โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษา คณาจารย์ พนักงาน และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปเข้าร่วมในโครงการ ได้ร่วมกิจกรรมการกุศลโดยการปฏิบัติพระธรรมวินัยภายใต้ร่มเงาพระพุทธศาสนาอันเป็นการสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมไทยอันงดงาม

สำหรับปีพุทธศักราช 2562 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 17 จำนวน 110 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่10) เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทางคณะผู้บริหาร คณาจารย์ พนักงาน และนักศึกษา ได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวทีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการตั้งปณิธานความดี ในการจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา คณาจารย์ พนักงาน และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมถึงผู้จิตศรัทธาทั่วไป ได้มีโอกาสบรรพชาอุปสมบทหมู่ นอกจากนี้ยังได้รับเมตตาจาก พระเดชพระคุณเจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต กรรมการมหาเถรสมาคมและเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์ ในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ดังกล่าว ณ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยฝึกปฏิบัติธรรม ณ สถานที่ของวัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร และศูนย์ปฏิบัติธรรม วชิรญาณ 200 ปี วัดบวรนิเวศวิหาร ถนนนิมิตใหม่ แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

452248

นายวีรยุทธ ศรีเมฆ (โอ๊ต) ผู้ร่วมโครงการบวช นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ สาขาภาษาอังกฤษและการแปล มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า “ก่อนหน้านี้มีความตั้งใจอยากบวชให้พ่อให้แม่อยู่แล้วคับ เพราะปีนี้อายุครบ 20 ปีพอดีประกอบกับมีโครงการนี้ขึ้นมาก็เลยตัดสินใจสมัครเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่กับทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่สำคัญยังรู้สึกเป็นเกียรติกับครอบครัวและรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่สามารถได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการบวชเฉลิมพระเกียรติให้ในหลวงรัชกาลที่10พระองค์ท่าน เพราะผมก็ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้เห็นและได้รับชมเกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ถือว่าเป็นความโชคดีของผมและครอบครัวร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ตลอดจนความกตัญญูกตเวทีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอีกด้วย”

390477


รองศาสตราจารย์ ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “เนื่องในโอกาสปีมหามงคลยิ่งทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 17 จำนวน 110 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่10) เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยการศึกษาและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาตามแนวทางที่ถูกต้องอย่างแพร่หลาย ที่สำคัญเพื่อพัฒนาและส่งเสริมนักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปที่เข้าร่วมโครงการ ให้เป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรม เป็นการส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรม ในการฝึกอบรมธรรมะ ทำให้ได้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งทางกายและทางจิตใจ ให้ถึงพร้อมด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook