งานดีมาแล้ว “มาร์ค Masterchef Junior ” เล่าประสบการณ์โฮมสคูล และการเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ

งานดีมาแล้ว “มาร์ค Masterchef Junior ” เล่าประสบการณ์โฮมสคูล และการเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ

งานดีมาแล้ว “มาร์ค Masterchef Junior ” เล่าประสบการณ์โฮมสคูล และการเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดรับสมัครอีกรอบแล้วสำหรับรายการแข่งขันทำอาหาร Masterchef Junior Thailand ซึ่งครั้งนี้นับเป็น EP.2 ทำให้เราหวนคิดถึงบรรดาผู้เข้าแข่งขันรุ่นแรก เพราะปัจจุบันน้องๆ หลายคนก็กลายเป็นที่รู้จักมีแฟนคลับติดตามมากมาย โดยเฉพาะมาร์ค-ด.ช.ภาวริสร์ พานิชประไพ ที่ตอนนี้มีทั้งงานอีเว้นท์ รายการ Mark ขอท้าทางยูทูปชื่อ MarkPawarit

น้องมาร์คและคุณพ่อ-คุณแม่

Sanook! Campus มีโอกาสได้ไปพูดคุยกับน้องมาร์คถึงที่บ้าน นอกจากเรื่องการทำอาหาร เล่นฟุตบอล และการทำรายการของตัวเองแล้ว เราเพิ่งทราบว่าน้องมาร์คของเราลาออกจากโรงเรียนเดิมคือโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ซึ่งมาร์คเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เพื่อไปเรียนต่อที่โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ International School Bangkok หรือ ISB ตามคำแนะนำของครอบครัวที่ต้องการให้น้องมาร์คปูพื้นฐานสำหรับการเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกาต่อไปในอนาคต

สำหรับน้องมาร์คนั้นแม้จะรู้สึกผูกพันกับโรงเรียนเดิมแต่ก็พร้อมที่จะปรับตัวเพื่อไปสู่สังคมใหม่ ในขณะนี้มาร์คกำลังอยู่ในช่วงเรียนซัมเมอร์ ทำความรู้จักกับเพื่อนๆ ที่ตนเองจะต้องเข้าไปเรียน เล่น ทำกิจกรรมหลังจากเปิดเทอมในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ แต่พอฟังน้องมาร์คเล่าแล้วก็ไม่รู้สึกเป็นห่วง แม้เจ้าตัวจะบ่นๆ ว่าภาษาอังกฤษของตนเองยังไม่แข็งแรงเท่าคนอื่น แต่เกรดเฉลี่ย 3.8 ที่มาร์คเคยทำได้ คงทำให้บรรดาแฟนคลับสบายใจไร้กังวลอย่างแน่นอน

นอกจากนี้น้องมาร์คเองยังเคยมีประสบการณ์ไปเรียนโฮมสคูลที่อเมริกามาแล้วซึ่งตอนนั้นมาร์คเรียนอยู่ในระดับชั้นประถม ใช้เวลาอยู่ที่นั่นประมาณ 3 เดือน ซึ่งนับเป็นประสบการณ์เรียนโฮมสคูลที่มาร์คประทับใจเพราะได้เรียนร่วมกับลูกๆ ของคนที่มาร์คไปอยู่ด้วย ซึ่งพ่อ-แม่จะเป็นคนสอนหนังสือลูกด้วยตัวเอง ทำให้มีอิสระในการเรียน เพราะ1 วันจะใช้เวลาเรียนแค่ 2-3 ชั่วโมง ส่วนเวลาที่เหลือจะเป็นเวลาออกไปสำรวจโลกภายนอก เป็นเวลาเล่นซึ่งมาร์คชอบมาก ตอนแรกที่กลับมาเมืองไทยมาร์คยังนึกอยากเรียนโฮมสคูล

สุดท้ายเรื่องเรียนต่อต่างประเทศน้องมาร์คแอบบอกถึงแผนที่คุณพ่อ-คุณแม่แนะนำไว้ให้ก็คือการเลือกเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ก็เพราะจะได้มีพื้นฐานแข็งแรงทั้งเรื่องภาษา และการใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนๆ ต่างชาติ อีกทั้งยังวางแผนไว้ว่าเมื่อน้องมาร์คจบในระดับมัธยมปลายแล้วจะเดินทางไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกาทันที ส่วนตัวน้องมาร์คก็เชื่อฟังตามคำแนะนำของผู้ปกครอง รับรองแบบนี้อนาคตไกลแน่นอน

ส่วนใครที่คิดถึงน้องมาร์คสามารถติดตามเรื่องราวและรายการของน้องมาร์คได้ทั้งทาง IG และ Youtube

IG : markfc.official

Youtube : MarkPawarit

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ งานดีมาแล้ว “มาร์ค Masterchef Junior ” เล่าประสบการณ์โฮมสคูล และการเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook