เทรนด์วัยรุ่น 2019 : ช่วงนี้ฮิตอะไรกัน

เทรนด์วัยรุ่น 2019 : ช่วงนี้ฮิตอะไรกัน

เทรนด์วัยรุ่น 2019 : ช่วงนี้ฮิตอะไรกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องเทรนด์ฮิตวัยรุ่นไทย 2019 ช่วงนี้เขาฮิตทำอะไรกัน!

1. ชอบรีวิว / ทำคลิป vlog

cats-696x553

ทุกวันนี้วัยรุ่นจะชอบการรีวิวเป็นพิเศษ สังเกตได้ง่ายๆ จากโซเชียลมีเดีย ที่ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ยูทูบ ก็จะเห็นเหล่าวัยเรียนวัยรุ่นหันมาทำเพจ ทำคลิป หรือเขียนรีวิวกันเยอะมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นประสบการณ์โดยตรง ที่พวกเขาได้ไปเจอมาด้วยตัวเอง แล้วนำเอามาเล่าต่อหรือถ่ายทอดให้คนอื่นได้รับรู้ ในรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามความถนัด โดยการรีวิวบอกต่อที่ว่านี้ก็มีทั้ง รีวิวร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก เครื่องสำอาง การบริการ และอื่นๆ อีกมากมาย

ยกตัวอย่างเช่น อาจุมม่าบ้าเกาหลี ที่จะรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับเกาหลีเอาไว้ ซึ่งใครที่จะเดินทางไปเกาหลีใต้ ก็มักจะไปตามรีวิวของเพจนี้เสมอ เป็นต้น

2. ตามการเมือง

cats11

จาก #เลือกตั้ง62 และความกล้าแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการเมืองของคนรุ่นใหม่ ที่เราได้เห็นกันเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาจนกระทั่งตอนนี้ ที่ข่าวเศรษฐกิจ การเมือง และเรื่องของปากท้องประชาชน ยังได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ซึ่งทำให้เห็นได้ว่าปัจจุบันนี้เรื่องการเมือง ไม่ได้เป็นเรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนควรจะทราบและศึกษาเอาไว้ เพราะจากการที่เราเคยได้ทำสำรวจความคิดเห็นวัยรุ่นกับการเมือง ก่อนการเลือกตั้ง 2562 ที่ผ่านมา ก็ทำให้ได้ทราบเลยว่าทุกวันนี้วัยรุ่น ร้อยละ 90% ติดตามและให้ความสนใจ เกี่ยวกับข่าวการเมืองมากขึ้นจริงๆ

3. ทันทุกกระแส ทุกดราม่า

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

อย่างที่ทราบกันดีว่า วัยรุ่นไทยในปัจจุบันนี้เติบโตมาพร้อมกับอินเทอร์เน็ต ทำให้ไม่ว่าจะมีข่าวหรือกระแสอะไร พวกเขาจะรู้ก่อนเป็นกลุ่มแรกๆ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาตามทันทุกกระแส ทุกดราม่า ยกตัวอย่างล่าสุดอย่าง แอปหน้าแก่ ที่ถ้าหากเกิดอะไรในทำนองนี้แล้วเป็นเทรนด์ฮิตขึ้นมา พวกเขาก็ทราบที่มาได้ทันทีว่า จะต้องไปเล่นหรือดาวน์โหลดแอปหน้าแก่นี้ที่ไหน หรือจะเป็นดราม่าอักษรย่อของคนในวงการบันเทิง เน็ตไอดอล พวกเขาก็จะสามารถค้นหาและตามทันได้ในทันที ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอันนี้ถือเป็นความสามารถพิเศษเฉพาะตัวด้วยมั้ยนะ (ฮา)

4. เล่นกล้องฟิล์ม

camera-1246655_960_720-635x42

มาถึงอีกหนึ่งเทรนด์ที่เริ่มกลับมาเป็นกระแสฮิตในหมู่วัยรุ่นไทยอีกครั้ง นั่นก็คือ การหวนกลับมาของกล้องฟิล์ม ซึ่งหลายคนอาจจะงงๆ ว่าวัยรุ่นที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่พัฒนาไปแล้วมากมาย ทำไมถึงมาเล่นกล้องฟิล์มกันล่ะ? ซึ่งขอตอบตรงนี้เลยว่ามันเป็นเรื่องของรสนิยม และความหลงใหลในเสน่ห์กล้องฟิล์ม รวมถึงการได้เก็บรักษารูปภาพที่มีคุณค่าทางจิตใจ เนื่องจากการจะลั่นชัตเตอร์กล้องฟิล์มสักภาพ ถือว่าต้องอาศัยสมาธิอย่างมากเลยทีเดียว แถมเมื่อภาพออกมาแล้วยังเป็นโทนสีที่ถูกใจวัยรุ่นไทยหลายคนด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาถึงมาฮิตเล่นกล้องฟิล์มกันนั่นเอง

5. challenge เก็บเงิน

08f463db6

สำหรับ challenge เก็บเงินนี้บอกเลยว่า ไม่ได้ฮิตเพียงแต่ในหมู่วัยรุ่นเท่านั้น เพราะในกลุ่มคนทำงานก็ถือเป็นวิธีเก็บเงินที่ได้ความนิยมเช่นกัน ซึ่ง challenge ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ ส่วนใหญ่วัยรุ่นเขาจะเริ่มเก็บกันตั้งแต่ปีใหม่ นั่นก็คือวันที่ 1 มกราคม โดยที่ผ่านมามีคนมาแชร์ทริคเก็บเงิน ดังนี้

  • เก็บแบงค์ 50 บาททุกครั้งที่ได้รับมา หรือเก็บเงินวันละ 20 บาท
  • เก็บเหรียญ 10 บาทที่เหลือจากทุกวัน หรือเก็บเหรียญแปลก เหรียญ 2 บาท เป็นต้น
  • เก็บเงินตามจำนวนวัน เช่น วันที่ 1 หยอด 1 บาท วันที่ 30 หยอด 30 บาท ไปเรื่อยๆ ซึ่งวิธีนี้จะแล้วแต่คนว่าสามารถเก็บได้แบบ วันที่ 300 หยอด 300 บาทได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็ให้ใช้เป็นวิธี หยอดครบแค่ 30 วัน เดือนใหม่ก็เริ่มหยอด 1 บาทใหม่ โดยเดือนหนึ่งจะสามารถมีเงินเก็บได้ประมาณ 500 บาทนั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook