เปิดประวัติการศึกษาผู้นำโลก "ดอนัลด์ ทรัมป์" "บอริส จอห์นสัน" และ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา"

เปิดประวัติการศึกษาผู้นำโลก "ดอนัลด์ ทรัมป์" "บอริส จอห์นสัน" และ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา"

เปิดประวัติการศึกษาผู้นำโลก "ดอนัลด์ ทรัมป์" "บอริส จอห์นสัน" และ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุดนั้น สหราชอาณาจักร ก็ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนั่นก็คือ นาย บอริส จอห์นสัน นั่นเอง ดังนั้น Sanook! Campus เราก็เลยนำเหล่าผู้นำโลกมาเปรียบเทียบกันซะหน่อยว่าแต่ละท่านอย่าง ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา, ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และ นายกรัฐมนตรีไทย เขาเรียนที่ไหนกันมาบ้าง

ดอนัลด์ ทรัมป์

02(9)

  • ดอนัลด์ ทรัมป์ มีชื่อเต็มว่า ดอนัลด์ จอห์น ทรัมป์
  • เกิดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ค.ศ. 2489
  • เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 เริ่มดำรงตำแหน่ง 20 มกราคม พ.ศ. 2560

ประวัติการศึกษา ดอนัลด์ ทรัมป์

02(4)

ทรัมป์จบการศึกษาโรงเรียน The Kew-Forest School ในวัย 13 เขาสมัครโรงเรียนนายร้อยนิวยอร์ก ที่คอร์นวอลล์ รัฐนิวยอร์ก

ทรัมป์ศึกษาที่มหาวิทยาลัยฟอร์ดัมในเดอะบร็องซ์ เป็นเวลาสองปี หลังจากนั้นในเดือนสิงหาคม 1964 ทรัมป์ย้ายไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียในฟิลาเดลเฟีย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่สอนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เป็นแห่งแรกๆ ในสหรัฐอเมริกา เขาจบการศึกษาจากฟิลาเดเฟียในพฤษภาคม 1968 ปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิตด้านเศรษฐกิจ

บอริส จอห์นสัน

03(4)

  • บอริส จอห์นสัน มีเชื่อเต็มว่า อเล็กซานเดอร์ บอริส เดอ เฟ็ฟเฟิล จอห์นสัน
  • เกิดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2507
  • เป็น นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เริ่มดำรงตำแหน่ง 24 กรกฎาคม 2019

ประวัติการศึกษา บอริส จอห์นสัน

03(10)

จอห์นสันเข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนในบรัสเซลส์, โรงเรียนในอีสต์ซัสเซกซ์ และวิทยาลัยอีตัน และเข้าศึกษาที่วิทยาลัยเบลเลียลแห่งมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด (Balliol College, Oxford) ซึ่งเขาได้รับเลือกตั้งเป็นประธานสหภาพนักศึกษาในปีค.ศ. 1986

ซึ่งในขณะที่เขาเรียนที่ วิทยาลัยอีตัน เขาได้พบและเป็นเพื่อนกับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทย คนที่ 27 และเรียนที่ มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ด้วยกันอีกด้วย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

01(7)

  • พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีชื่อเล่นว่า ตู่
  • เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2497
  • เป็นนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 29 เริ่มดำรงตำแหน่ง 24 สิงหาคม 2557

ประวัติการศึกษา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

01(3)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 จากโรงเรียนสหะกิจวิทยา จังหวัดลพบุรี ซึ่งเข็มเพชร มารดาเป็นครูสอนอยู่ ปัจจุบันโรงเรียนแห่งนี้ได้ยุบไปแล้ว ต่อมาได้เข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี แต่เรียนได้เพียงปีเดียวก็ลาออกเนื่องด้วยบิดาเป็นนายทหารจำต้องโยกย้ายไปในหลายจังหวัด และได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมทหาร จนสำเร็จเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 (ตท.12) และเป็นนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 23 และเป็นศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

โดยบุคลิกและนิสัยในการเรียนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัยยังเป็นนักเรียนนั้นมีอุปนิสัยเงียบขรึมและเป็นคนที่มีวินัยสูง เพราะตัวเองเป็นพี่ชายคนโตของบ้าน ส่วนวิชาถนัดของเขานั้นคือวิชา คณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ และ วิทยาศาสตร์ และที่สำคัญนั้นประวัติการเรียนของเขาเรียกว่าระดับเด็กฉลาดของห้อง เพราะตั้งแต่ชั้นประถมจนถึงมัธยมปีที่ 3 นั้น เกรดของเขาจัดอยู่ระดับไม่เคยต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์เลยด้วย โดยเขาเคยบอกว่า ถ้าเรียนจบ ม.3 แล้ว เขาตั้งใจจะเรียนต่อที่โรงเรียนเตรียมทหาร และหวังว่าจะได้เป็นทหารบกในอนาคต ซึ่งเขาก็เดินตามความฝันได้อย่างสวยงาม

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ เปิดประวัติการศึกษาผู้นำโลก "ดอนัลด์ ทรัมป์" "บอริส จอห์นสัน" และ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook