7 วิธีคิดที่จะทำให้คุณเริ่มนับถือตัวเอง

7 วิธีคิดที่จะทำให้คุณเริ่มนับถือตัวเอง

7 วิธีคิดที่จะทำให้คุณเริ่มนับถือตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเราถ้าอยากให้คนอื่นเชื่อมัน เราต้องเริ่มจากมีความนับถือและเคารพในตัวเองก่อน เพราะนั่นคือการสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นภายในตัวคุณเอง จากนั้นคุณจะสามารถถ่ายทอดความรู้สึกและคำพูดเพื่อให้ผู้อื่น คิดเห็นไปในทิศทางเดียวกับคุณได้ และวิธีคิดต่อจากนี้คือ วิธีคิดเพื่อให้คุณได้เริ่มต้นนับถือตนเอง และ ทำให้ตัวคุณมีความสุขเมื่อใช้ชีวิต

1. เมื่อคุณเริ่มต้นในการดูแลและปรับปรุงตัวเอง

เมื่อคุณเริ่มต้นหันมาใส่ใจตนเอง ไม่ว่าจะเป็นภายในและภายนอก ล้วนแล้วแต่เป็นการเริ่มต้นที่ดีในการให้ความเคารพต่อตนเอง ร่างกายที่คุณใช้งาน หัวใจที่ต้องคอยแบบรับความกดดัน การหันมาดูแลตัวเอง คือการทำให้คุณรู้สึกได้ว่าที่ผ่านมานั้นคุณได้ใช้ชีวิตไปหนักขนาดไหนบ้างและต้องผ่อนมันลงมาเพื่อให้ดีขึ้นหรือไม่

2. เมื่อคุณเลือกที่จะรักตัวเอง

นานเท่าไหร่แล้วที่คุณคอยแต่มอบความรักให้คนอื่น คอยช่วยเหลือคนอื่นโดยที่คุณไม่เคยหันกลับมามองตัวเองเลย จงหันกลับมารักตัวเองบ้าง

3. เมื่อคุณปล่อยวางจากผู้คนที่เป็นมลพิษ

ในชีวิตเราทุกวันนี้ต้องเจอกับคนร้อยพ่อพันแม่ มีดีมีเสียปนกันไป แต่ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะต้องเจอกับคนที่เราไม่ถูกใจ หรือ คนที่ทำให้วันดีๆของเราหม่นหมอง หนทางที่ดีที่สุดคือปล่อยให้พวกนี้เป็นไปตามสภาพของพวกเขา และ เราก็ดำเนินชีวิตต่อไป

4. เมื่อคุณหัดเป็นคนมีความสุขเสียบ้าง

เดี๋ยวนี้ดราม่า เกิดขึ้นได้ตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าคุณไปสนใจทุกเรื่องที่เป็นดราม่า ชีวิตคุณไม่มีทางมีความสุขได้อย่างแน่นอน ดังนั้นหลีกเลี่ยงจากเรื่องลบๆ โดยไม่จำเป็นเพื่อที่คุณจะมีความสุขขึ้นมาบ้าง

5. เมื่อคุณดึงดูดคนดีๆเข้าหาตัวเองบ้าง

เป็นเรื่องจริงที่เขาบอกว่า คนนิสัยเหมือนกันมักจะดึงดูดเข้าหากัน ดังนั้นถ้าเรารู้สึกว่า รอบข้างเราเต็มไปด้วยผู้คนที่ไม่น่ารัก ทางที่ดีที่สุดคือหันกลับมามองตัวเองว่าไม่น่ารักเหมือนเขาหรือไม่แล้วปรับตัวเองเสียใหม่เพื่อดึงดูดคนดีๆเข้ามาหาตัวคุณบ้าง

6. เมื่อคุณหยุดที่จะอธิบายทางเลือกของตัวเอง

เมื่อคุณต้องตัดสินใจเลือกไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ก็ขอให้คุณคิดว่า คุณนั้นได้เลือกแล้ว และ คุณมีความสุขกับการเลือก ไม่จำเป็นต้องสนใจว่าใครจะว่าอย่างไร

7. เมื่อคุณหยุดขอโทษแบบพร่ำเพรื่อ

แน่นอนว่าเมื่อเราผิด เราก็ต้องขอโทษ แต่ถ้าสิ่งที่คุณทำนั้นไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน และ เป็นการทำเพื่อตัวคุณเอง คุณไม่จำเป็นต้องขอโทษใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook