รวม "แฮชแท็กเด็ด กรกฎาคม 2019" เดือนนี้มีอะไร มาย้อนดูกัน

รวม "แฮชแท็กเด็ด กรกฎาคม 2019" เดือนนี้มีอะไร มาย้อนดูกัน

รวม "แฮชแท็กเด็ด กรกฎาคม 2019" เดือนนี้มีอะไร มาย้อนดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนกรกฎาคมนี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#ชิพกะเดล

hashtag1.8

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางยูทูปช่อง Mickey Mouse ได้อัปโหลดคลิปการ์ตูนสั้นชื่อ Our Floating Dreams | A Mickey Mouse Cartoon | Disney Shorts ลงบนยูทูป ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ มิกกี้เม้าส์ และ มินนี่เม้าส์ เป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของที่ตลาดน้ำ และที่สำคัญนั้นก็มี สองชิปมังก์ ชิพกะเดล มาเป็นแขกรับเชิญในคลิปนี้ด้วย และการที่นำเสนอเรื่องราวของความเป็นไทย วัฒนธรรมไทยอย่างการขายของในตลาดน้ำ และการร้องเพลงภาษาไทย ที่มีทำนองเพลงสไตล์ไทยๆ พร้อมเนื้อเพลงที่ฟังแล้วติดหู จึงทำให้ถูกใจคนไทย กลายเป็นเทรนด์ฮิตบนโลกโซเชียลของไทยแบบไม่ต้องสงสัย

>>> "ชิพกะเดล นี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง" มาจากไหน อยู่ดีๆ ทำไมดังในไทย?

#ครูบลู

hashtag1.6

หลังจากที่ทาง ซัน ประชากร และ ดีเจต้นหอม มีข่าวเลิกรากันออกมา ชาวเน็ตก็สืบหาข้อมูลต่างๆ ว่าสาเหตุการเลิกกันของทั้งคู่คืออะไร จนไปเกี่ยวข้องกับ ครูบลู อดีตครูฝึกสอนคนสวยที่ผันตัวมาเป็นนางแบบสุดเซ็กซี่ จนเกิดประเด็นดรามามากมาย จนเลยเถิดไปถึงชาวเน็ตขุดว่าครูบลูเคยเปิดกลุ่มลับเพื่อขายการโชว์หวิวผ่านโซเชียลแลกกับเงินค่าเข้าชมอีกด้วย จนกลายเป็นประเด็นสุดร้อนแรงเทรนด์ฮิตบนโซเชียลอย่าง #ครูบลู นั่นเอง

>>> "ครูบลู จิรารัตน์" อดีตครูฝึกสอนคนสวย ที่เห็นแล้วอยากกลับไปเป็นนักเรียนจริงๆ

#ทาทายัง

hashtag1.7

เรียกว่างานรับไม้ต่อต้องมา หลังจากที่มีการเผยแพร่คอมเมนต์ IG ของนักร้องสาวอย่างทาทายัง ที่เข้าไปคอมเม้นต์เกี่ยวกับการสนับสนุนการทำร้ายร่างกาย น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กับโพสต์ที่ว่า #ดักตบอีช่อช่อง Arrival ซึ่งทำให้ชาวเน็ตรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังเรื่องการใช้ความรุนแรงของเธอเป็นอย่างมาก จนสุดท้ายทาทายังก็ต้องออกมาขอโทษกันแบบทันทีหลังมีดราม่า

>>> #ทาทายัง #พีทพล กระหึ่มโซเชียล หลังคอมเมนต์ฝากตบ-เหยียด "ช่อ พรรณิการ์"

#ครมประยุทธ์2

hashtag1.4

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรี ความว่าพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 9 มิถุนายน พุทธศักราช 2562 แล้ว นั้นบัดนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เลือกสรรผู้ที่สมควรดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดินสืบต่อไปแล้วอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 158 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อย

>>> ด่วน! โปรดเกล้าฯ ครม.ประยุทธ์ 2 แล้ว พี่น้อง 3 ป.อยู่ครบ "หม่อมเต่า-ผู้กองมนัส" มีพลิกโผ

#โกโก้

hashtag1.9

เรียกว่าเป็นนางงามที่มาพร้อมดราม่าที่สุดในสมัยนี้เลยจริงๆ สำหรับผู้ชนะประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ ที่ก่อนจะได้มงกุฎนั้นก็เรียกว่ามีข่าวดราม่าเรื่องการเหยียดหุ่น และรุ่นพี่ในวงการและอดีตเมนเทอร์ของเธอย่าง ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม ที่เป็นทีมผู้เชี่ยวชาญอยู่ที่อีกเวทีนึง จนเกิดเป็นสงครามนางงามฉบับชีวิตจริงขึ้นมาให้ชาวโซเชียลได้ติดตามเรื่องราวดราม่าบนโซเชียลกัน

>>> "โกโก้ อารยะ" มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 ในชุดนักศึกษา น่ารักสดใส และยิ้มสวยมาก

#แพรวา9ศพ

hashtag1.5

กลายมาเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลอีกครั้งหลังจากผ่านพ้นและเข้าสู่ปีที่ 9 ของอุบัติเหตุ และมีการพูดคุยกับทางญาติของผู้เสียชีวิตผ่านทางรายการ ถามตรงๆ กับ จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ ซึ่งทำให้เกิดกระแสปลุกให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และ ราชสกุล “เทพหัสดินฯ” ต้องทำการแถลงข่าวและชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

>>> ประวัติ "แพรวา" สาวนามสกุลดัง กับอุบัติเหตุสะเทือนจิตใจคนไทยทั้งประเทศ

#PrayForKyoani

hashtag1.10

สตูดิโออนิเมะชื่อดังในเกียวโต เกิดเพลิงไหม้อาคารบริษัทอย่างรุนแรง เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 30 คน ตำรวจเชื่อเป็นเหตุลอบวางเพลิง ซึ่งทางโลกโซเชียลมีเดียต่างก็รู้สึกตกใจช็อกกับเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ เนื่องจากมีพนักงานและนักสร้างสรรค์ต้องเสียชีวิตลงมากถึง 33 ศพ ทำให้หลายคนรู้สึกเสียใจและทำให้ผู้คนติดแฮชแท็ก #PrayForKyoani เพื่อเป็นการไว้อาลัยและระลึกถึงผู้ที่จากไปในเหตุการณ์ครั้งนี้

>>> โลกแห่ติดแฮชแท็ก #PrayForKyoani ตาย 33 ศพ ไฟไหม้สตูดิโออนิเมะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook