10 สาเหตุที่ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต

10 สาเหตุที่ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต

10 สาเหตุที่ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะไรคือแรงจูงใจในการบรรลุเป้าหมายของคุณ? ทำไมบางคนประสบความสำเร็จมากกว่าคนอื่นๆ แม้ว่าทุกคนมีเวลาเท่าๆกัน? อะไรที่ทำให้คุณยังไม่บรรลุเป้าหมายของคุณ เรามาลองถามตนเองจาก 10 สาเหตุที่ทำให้คนเราไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตกันดีกว่า

67836948_393502334848685_7586

1. ขาดความมั่นใจ

หนึ่งในสาเหตุที่ใหญ่ที่สุดที่คนเราล้มเหลวเกิดจากพวกเขาไม่เชื่อในตนเอง ยิ่งคุณสงสัยในความสามารถของตนเองมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งยากที่จะดึงศักยภาพในตัวคุณออกมา อย่าสงสัยในความสามารถของตนเองและทำให้คุณต้องพลาดโอกาสดีดีไป

2. ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำๆ

หากคุณถูกไล่ออกจากงานในฝันของคุณ เนื่องจากคุณมักจะมาสาย หลังจากนั้นคุณยังทำสิ่งเดิมๆซ้ำๆและไม่แก้ไขข้อผิดพลาด คุณจะไม่มีทางประสบความสำเร็จ การประเมินตนเองเป็นส่วนสำคัญในการบรรลุเป้าหมาย หากคุณต้องการลดน้ำหนัก แต่คุณยังคงไม่ออกกำลังกายหรือกินมากเกินไป คุณก็จะไม่บรรลุเป้าหมาย เช่นเดียวกับความฝันอื่นๆ ดังนั้นจงขยันและทำทุกสิ่งที่ทำได้เพื่อไปยังเป้าหมายของคุณ

3. คุณไม่ชอบรับความเสี่ยง

การรับความเสี่ยงไม่ได้จำกัดอยู่แค่ผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจและผู้ประกอบ การรับความเสี่ยงนั้นใช้ได้กับทุกแง่มุมในชีวิตประจำวันของเรา มีหลายล้านเหตุผลที่ผู้คนไม่ต้องการเสี่ยง แต่มีเหตุผลที่ดีกว่าก็คือ หากคุณลองเสี่ยง คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นอย่าลังเลและรับความเสี่ยงให้ได้

4. ไม่ยอมลดหรือเลิกกิจกรรมไร้ประโยชน์

หนึ่งในเหตุผลที่อาจฟังดูไร้สาระแต่เป็นเรื่องจริงว่าทำไมคนเราถึงยังไม่ประสบความสำเร็จก็คือ บางคนไม่สามารถเลิกนิสัยบางอย่าง เช่น เล่นเกม, ติด Facebook, Instagram, Netflix เป็นต้น รายงานวิจัยจาก B2X เน้นย้ำว่า กลุ่ม Gen-M ใช้เวลามากกว่า 25% ของวันกับสมาร์ทโฟน ดังนั้นลดกิจกรรมที่ไม่จำเป็นและไม่มีประโยชน์ และหันมาหาสิ่งที่จะช่วยทำให้คุณประสบความสำเร็จมากขึ้น

5. มันไม่ง่ายอย่างที่คุณคิด

การเริ่มต้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่การขยัน มุ่งมั่นนั้นสำคัญยิ่งกว่าในการที่จะทำให้คนเราประสบความสำเร็จ เรามักจะมองเห็นสื่อนำเสนอความสำเร็จของบุคคลชั่วข้ามคืน แต่สิ่งที่เรามองไม่เห็นคือหยาดเหงื่อ อุปสรรค น้ำตาก่อนที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จ

ระหว่างทางแห่งความสำเร็จ คุณอาจรู้สึกเหนื่อยล้า ไม่มีความสุข หดหู่ และอยากยอมแพ้ อย่างไรก็ตาม พยายามหาวิธีในการรักษาแรงบันดาลใจ เช่น การเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ การนั่งสมาธิ การอ่าน ฯลฯ ความล้มเหลวเป็นส่วนสำคัญของการประสบความสำเร็จ คุณต้องยอมรับมันและเรียนรู้จากมัน

6. คุณไม่ได้อยู่ท่ามกลางผู้คนที่มีความทะเยอทะยาน

ผู้คนรอบตัวเรามีผลกระทบอย่างมากต่อวิธีที่เราดำเนินชีวิต การคิด และเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ดังคำคมของ Jim Rohn นักพูดระดับโลก "You're The Average Of The Five People You Spend The Most Time With"

7. คนที่ไม่บรรลุเป้าหมายเพราะล้มเหลวมาก่อน

นี่อาจเป็นเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดที่ว่าทำไมคนเราไม่บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ ตาม Fundera ประมาณ 20% ของธุรกิจล้มเหลวในปีแรก แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าธุรกิจอีก 80% ไม่ได้เผชิญอุปสรรคหรือพวกเขามีเวทย์มนตร์เพื่อประสบความสำเร็จ แต่นั่นหมายถึงการที่พวกเขาพยายาม หรือลองใหม่อีกครั้ง เหตุผลที่ผู้คนไม่สามารถมีทุกสิ่งที่ต้องการได้เพราะบางคนต้องการสิ่งนั้นในตอนนี้หรือเดี๋ยวนี้ แต่พวกเขาไม่ได้ตระหนักว่าความล้มเหลวนั้นอยู่ใกล้ตัวและเป็นหนทางก่อนที่พวกเขาจะพบกับชัยชนะ

8. ขาดวิสัยทัศน์และไม่ลงมือทำ

“Most people fail, not because of lack of desire, but because of lack of commitment.” – Vince Lombardi บางคนล้มเหลวเนื่องจากคิดที่จะทำบางสิ่งบางอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ

9. คิดว่าไม่มีเวลามากพอที่จะบรรลุเป้า

หมายมีคนจำนวนมากไม่เชื่อว่าพวกเขาสามารถบรรลุความฝันได้ โดยใช้เวลาที่พวกเขาเหลืออยู่ หากคุณเคยดูหนังเรื่อง “The First Grader” เรื่องราวของชายวัย 84 ปี ผู้กลับไปเรียนเพื่อบรรลุความปรารถนาที่จะเรียนรู้มาตลอดชีวิต ก็เพียงพอที่จะทำให้คุณคิดว่า ไม่มีคำว่าสายเกินกว่าที่จะลองทำ

10. ใช้ชีวิตตามข้อจำกัดของคนอื่น

การใช้ชีวิตตามข้อจำกัดและขอบเขตที่ผู้อื่นกำหนดไว้ให้เราเป็นวิธีที่จะทำให้คุณไม่สามารถไปถึงเป้าหมายได้ คุณจะรู้สึกเหนื่อยล้า หงุดหงิด มากขึ้นในระยะยาว การบรรลุเป้าหมายคือการที่คุณมีศรัทธาในตัวคุณเอง ไม่ฟังเสียงของคนที่มากดดันหรือเหยียดหยามคุณ อย่าให้อะไรก็ตามมาดึงคุณไว้จากเป้าหมายของคุณและพยายามทำตามเป้าหมายให้ดีที่สุด


Subscribe: ท่านสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร และรับข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับท่านได้ที่: https://airtable.com/shri9ktFiY7VndjKg

ติดตามช่อง Youtube ของเราได้ที่: https://www.youtube.com/channel/UCCXXih5pCl795hYy6RN8d8w

Yhub – เพจสำหรับให้ความรู้ คำแนะนำ ข้อมูลคุณภาพสำหรับเยาวชนไทยที่กำลังค้นหาโอกาสให้ตัวเอง #Yhub #Thaiyouthhub #Scholarship #ทุนการศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook