เปลี่ยนลุคให้คนรัก ไม่ให้คนทักว่าดู Fake!

เปลี่ยนลุคให้คนรัก ไม่ให้คนทักว่าดู Fake!

เปลี่ยนลุคให้คนรัก ไม่ให้คนทักว่าดู Fake!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเป็นตัวเอง หรือ “บุคลิกภาพ” มีความหมายโดยประมาณว่าเป็นลักษณะเฉพาะบุคคลที่แตกต่างกัน บ่งบอกถึงความเป็นปัจเจกบุคคลในสภาพแวดล้อมนั้น ๆ ทั้งทางกายรูปร่างหน้าตา กิริยาท่าทาง น้ำเสียงสำเนียง การแสดงออก เหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้เกิดความเป็นเอกลักษณ์ในบุคคลนั้น ๆ โดยเรียกว่า บุคลิกภาพ นั่นเอง

และแน่นอนว่าบุคลิกนั้นจะไม่ได้ติดตัวเราอยู่แบบเดิมตลอดไป ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพแวดล้อมรอบกายเรา แต่สำหรับใครที่คิดว่าชีวิตนั้นไม่ดีขึ้นเลย ยังคงอยู่กับที่ รู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น ทำยังไงดี เราจึงมีวิธีมาแนะนำกัน

ตั้งมั่นในเจตนารมณ์

หากเราตัดสินใจที่จะทำอะไรสักอย่างแล้วนั้น ความตั้งใจคือสิ่งสำคัญ เพราะหากเพียงแค่คิดอะไรออกแต่ไม่ต้องใจที่จะลงมือทำ ผลลัพธ์ที่ออกมาก็คือศูนย์ เพราะงั้นก็แน่วแน่ในทางเลือกของตัวเองซะ

มีเป้าหมายที่ชัดเจน

เมื่อมีความตั้งใจอย่างเต็มเหนี่ยวแล้ว ก็มาถึงส่วนของการวางเป้าหมาย เพราะการมีเป้าหมายจะทำให้เรารู้ว่าจะวางแผนยังไงให้ชัดเจน เพราะคนที่มีเป้าหมายที่ชัดเจนนั้นจะรู้ว่าตัวเองควรทำหรือไม่ทำอะไร และระหว่างการเดินทางให้ถึงเป้าหมายนั้นจะทำให้ทุก ๆ วันของเรามีความหมายมากขึ้น

พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

การเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นนั้นควรมีปัจจัยของการพัฒนาตัวเองพ่วงมาด้วย ออกจาก Comfort Zone ของเราไปทำอะไรใหม่ ๆ เพื่อรับประสบการณ์นำมาพัฒนาตัวเอง เราจะได้เจอโลกกว้างและได้ท้าทายตัวเองมากยิ่งขึ้นไปอีก

สร้างบุคลิกที่ดีให้คุ้นเคย

เพราะบุคลิกของคุณ คือสิ่งที่ผู้อื่นจะมองเห็นเป็นอย่างแรก ถ้าหากใครมีบุคลิกภาพที่ค่อนข้างแย่ ก็จะทำให้เกิดด้านลบต่อคนรอบข้างได้ ซึ่งเหล่านี้ส่งผลกับภาพลักษณ์อย่างชัดเจน เอาเป็นว่าควรใช้สิ่งเหล่านี้ไปในทางที่ดี การควบคุมอารมณ์ มีจังหวะในการพูดที่ดี และพร้อมด้วยกาลเทศะด้วยนะ

โดยเหล่านี้แหละ คือสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมตัวตนของเราให้ดูดีขึ้นได้ไม่แพ้คนอื่น ๆ เลย และที่สำคัญอีกอย่างคือ การเคารพและรักในสิ่งที่ตัวเองเป็น ในเรื่องส่วนดีของเราที่มีนั้นเราควรรักษาเอาไว้เพื่อเป็นเอกลักษณ์ส่วนตัว ไม่ต้องคิดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นแล้วอยากจะเป็นแบบเขา เพียงแค่ปรับตัวเองให้ดีขึ้นก็พอ เพราะการพยายามเป็นในสิ่งที่ไม่เหมาะกับตัวเองนั้น ดูออกไม่ยากเลยล่ะว่า ปลอม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook