เพื่อน 5 ประเภทที่ไม่ควรเล่าเรื่องน่าอายให้เขาฟัง

เพื่อน 5 ประเภทที่ไม่ควรเล่าเรื่องน่าอายให้เขาฟัง

เพื่อน 5 ประเภทที่ไม่ควรเล่าเรื่องน่าอายให้เขาฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. เพื่อนที่มีอารมณ์ร่วมไปกับคุณด้วย

ถ้าคุณมีเรื่องกลุ้มอกกลุ้มใจ หรือ เรื่องที่น่าอายอยากเล่าให้คุณอื่นฟัง เพื่อนที่มีอารมณ์ร่วมไปกับคุณอาจทำให้คุณรู้สึกดีแค่ในช่วงแรกเท่านั้น พอคุยกันไปเรื่อยๆ คุณจะพบว่าเพื่อนที่มีอารมณ์ร่วมนั้นมักจะกลายเป็นคนเล่าปัญหาให้คุณฟังแทน และ ขอให้คุณช่วยแก้ไขให้เลยด้วยซ้ำ

2. เพื่อนที่ชอบคิดว่าพวกเขาเหนือกว่าคุณในทุกเรื่อง

เพื่อนประเภทนี้เมื่อคุณพยายามจะเล่าความทุกข์ใจให้ฟัง พวกเขาก็จะเงียบฟัง โดยไม่ได้รู้สึกอะไร ก่อนที่จะพูดขึ้นมาว่า “ของเธอเจอมาแค่นี้เอง มาฟังเรื่องของฉันบ้าง”

3. เพื่อนที่คิดว่าเราต้องดีขึ้นเรื่อย ๆ และไม่พยายามเข้าใจว่าคนเรานั้นพลาดกันได้

ถ้ามีเพื่อนที่จะพอฟังความทุกข์ใจของคุณอยู่บ้าง และ พยายามที่จะให้กำลังใจคุณ แต่กำลังใจนั้นมันกลายเป็นการผลักดันคุณให้ไม่ยอมรับความจริงเพื่อนแนวนี้ ก็น่ากลัวเช่นกัน

4. เพื่อนที่มองโลกแค่ขาวกับดำ

เพื่อนอีกประเภทที่เราควร ข้ามไปเลยหากต้องการปรับทุกข์ คือ เพื่อนที่ให้โลกนี้มีแต่สีขาว และ ดำ และคุณจะต้องเจอคำถามจากพวกเขาว่า “ปล่อยให้มันเกิดขึ้นไปได้อย่างไร” ซึ่งคุณคงอธิบายไม่ถูกเพราะมันเกิดขึ้นไปแล้ว เมื่อเจอเพื่อนแบบนี้คุณควรข้ามไปเสียถ้าต้องการคำปรึกษา

5. เพื่อนที่ชอบส่ง Text แสดงความเห็นอกเห็นใจ

เวลาคุณเผชิญหน้ากับปัญหา หรือ โพสต์ปัญหาของคุณลงในโซเชียล สิ่งที่คุณจะเจอคือประโยคที่แสดงความเห็นอกเห็นใจ มากกว่าประโยคที่ดูจะเอาใจใส่กันมากกว่านี้ เพื่อนประเภทนี้ก็ไม่ต้องให้ค่าอะไรมาก ถ้าคุณมีเพื่อนที่คอยเอาใจใส่คุณอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook