ต่างชาติจัดอันดับ 15 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนชีวิตคิดค้นโดยชาวญี่ปุ่น

ต่างชาติจัดอันดับ 15 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนชีวิตคิดค้นโดยชาวญี่ปุ่น

ต่างชาติจัดอันดับ 15 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนชีวิตคิดค้นโดยชาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ประเทศญี่ปุ่น” ในสายตาชาวต่างชาติ เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงาม นอกจากนั้นประเทศญี่ปุ่นยังเป็นเจ้าแห่งการคิดค้นสิ่งอำนวยความสะดวก ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชีวิตประจำวันเรานั้นต้องพึ่งพาสิ่งประดิษฐ์จากประเทศนี้

ในรายการวาไรตี้ 「Qsama」ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2019 ทางช่อง TVAsahi ของประเทศญี่ปุ่น ได้มีการสัมภาษณ์ชาวต่างชาติ และนำมาจัดอันดับเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ที่เปลี่ยนวิถีชีวิตให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยมีทั้งหมด 15 อันดับ จะมีอะไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

452456

อันดับที่ 1 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

insutan1

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถูกคิดค้นเมื่อปี ค.ศ.1958 โดยชาวญี่ปุ่น นายอันโดะ โมะโมะฟุกุ ผู้ก่อตั้งบริษัทนิชชิน ซึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดแรกที่จำหน่ายออกมาคือ チキンラーメン (Chicken Ramen)

อันดับที่ 2 คาราโอเกะ

karaoke

คาราโอเกะ เป็นอีกหนึ่งสิ่งประดิษฐ์ที่ผลิตโดยชาวญี่ปุ่นในปี ค.ศ.1970 ซึ่งที่มาของเจ้าตัวคาราโอเกะนี้เกิดจากความบังเอิญของนาย อิโนะอุเอะ ไดซุเกะ ที่ในเวลานั้นทำอาชีพเป็นนักร้อง ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่ลูกค้าและถูกร้องขอให้บันทึกการแสดงไว้ด้วย เขาจึงเกิดไอเดียทำเครื่องบันทึกเพลงให้ลูกค้าที่สามารถเปิดซ้ำได้เรื่อย ๆ โดยการหยอดเหรียญ 100 เยน ต่อมาจากเครื่องบันทึกเพลง ก็มีการปรับเปลี่ยนให้มีความทันสมัย กลายเป็นเครื่องคาราโอเกะตามที่เราเห็นในปัจจุบัน

อันดับที่ 3 ระบบการนำทาง หรือ Car Navigation

kanabi

ระบบนำทางในรถยนต์ หรือ Car Navigation ถูกคิดค้นขึ้นในปี ค.ศ.1981 โดยบริษัทฮอนด้า บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นที่เรารู้จักกันดี พอมีระบบการนำทางเข้ามา ก็ทำให้การเดินทางของเราง่ายขึ้นมาทันตาเลยนะคะ

อันดับที่ 4 Family Computer

famikon

เครื่องเกม Family Computer หรือ ฟามิคอม ที่เรารู้จักกันดี ถูกคิดค้นโดยและออกแบบระบบเกมโดยนายอูเอมุระ มาซะยูกิ ในปี ค.ศ.1983 ต่อมาได้ทำการผลิตและจำหน่ายโดยบริษัทนินเทนโด (Nintendo) ของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

อันดับที่ 5 รถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็น

shinkansen-1

ญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกในโลกที่ผลิต ชินคันเซ็น หรือ รถไฟหัวกระสุน ที่มาพร้อมกับความเร็วสูงขึ้นมาเมื่อปี 1964 ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดงานโอลิมปิกครั้งแรก ปัจจุบันญี่ปุ่นมีรถไฟชินคันเซ็นออกมาให้บริการอยู่หลายสาย โดยขบวนที่มีความเร็วที่สุดในขณะนี้คือ ขบวน Hayabusa ความเร็วสูงสุด 275 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 442 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อันดับ 6-15 จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

อันดับที่ 6 3D printer

3d-1

คิดค้นขึ้นในปี 1980 โดยศูนย์วิจัยทางวิศวกรรม เมืองนาโกย่า

อันดับที่ 7 QR Code

qr

คิดค้นขึ้นในปี 1994 โดยบริษัทรถยนต์อย่าง DENSO Corporation อักษร QR ย่อมาจาก Quick Response นั่นเอง

อันดับที่ 8 หม้อหุงข้าวไฟฟ้า

hatsumei7

อันดับที่ 9 ผงชูรส

hatsumei6

อันดับที่ 10 กล้องสำหรับผ่าตัด หรือ Laparoscope

hatsumei4

อันดับที่ 11 ถ่านไฟฉาย

hatsumei3

อันดับที่ 12 วอร์คแมน

hatsumei2

อันดับที่ 13 รองเท้าแตกแบบคีบ

hatsumei1

อันดับที่ 14 เครื่องตรวจตั๋วรถไฟอัตโนมัติ

hatsumei

อันดับที่ 15 ยากันยุง

hatsumei8

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 15 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนชีวิตที่คิดค้นโดยชาวญี่ปุ่น ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ว่าเรื่องบังเอิญจะก่อให้เกิดเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยให้การดำเนินชีวิตของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ถ้าหากไม่มีสิ่งเหล่านี้ ชีวิตคงจะลำบากไม่น้อยเลยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook