รวม "แฮชแท็กเด็ด สิงหาคม 2019" เดือนนี้ดราม่าระอุ มาย้อนดูผ่านแฮชแท็กกัน

รวม "แฮชแท็กเด็ด สิงหาคม 2019" เดือนนี้ดราม่าระอุ มาย้อนดูผ่านแฮชแท็กกัน

รวม "แฮชแท็กเด็ด สิงหาคม 2019" เดือนนี้ดราม่าระอุ มาย้อนดูผ่านแฮชแท็กกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนสิงหาคมนี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#หลวงปู่เค็ม

hashtag1.4

เป็นมุกตลกที่มาจากรายการชิงร้อยชิงล้าน เนื้อหาของมุกจะเล่าถึงหลวงปู่เค็มที่เดินลุยไฟได้ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวสองไฟเริ่มไหม้สบง ก้าวสามตัวหงิก ซึ่งหลายๆ คนคิดว่าตาย ซึ่งก็ตายจริงๆ และนอกจากนั้นก็ยังมีคำว่ายาวแปดเมตรที่กลายเป็นคำฮิตที่เติมคำนามอะไร จะกลายเป็นมุกตลกทันที

#มาเรียม

hashtag1.1

"มาเรียม" พะยูนน้อยกำพร้า ขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ได้จากไปอย่างสงบแล้ววันที่ 17 สิงหาคม หลังล้มป่วยเพราะอาการช็อกตกใจทะเลกว้าง หลังจากมีภาวะหยุดหายใจและชีพจรไม่ตอบสนอง ทีมแพทย์พบสัญญาณดังกล่าวจึงได้รีบพาขึ้นจากน้ำ ในรอบแรกได้ช่วยกระตุ้นการหายใจ พบว่ามีการตอบสนองทางสายตาอยู่ จากนั้นจึงได้พาลงบ่ออนุบาลอีกครั้ง ก่อนจะตรวจวัดชีพจรซ้ำ และพบว่าไม่มีชีพจรอีกครั้ง จึงทำการฉีดยาช่วยยื้อชีวิต และนำขึ้นจากบ่อรอบที่ 2 กระทั่งเวลา 00.09 น. มาเรียม ก็ได้สิ้นลมและจากไปอย่างสงบ

>>> รักน้องมาเรียมต้องชม! “ศิลปะของฆาตกรแห่งท้องทะเล”

#เจ้าขุน

hashtag1.2

เจ้าขุน จักรภัทร ก็ต้องเจอกับเสียงวิจารณ์อย่างรุนแรงจากชาวเน็ต ถึงพฤติกรรมหลายๆ อย่างที่ปรากฏบนหน้าจอรายการ 10 Fight 10 ไม่ว่าจะเป็นการชูนิ้วกลางออกโทรทัศน์ ไปจนถึงการแย่งไมค์โครโฟนจากมือของพิธีกรรายการ กันต์ กันตถาวร ซึ่งหลายคนมองว่า ทั้งหมดนั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก ทำให้ชาวเน็ตรู้สึกไม่พอใจและทำให้ #เจ้าขุน ติดเทรนด์เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เป็นอย่างมาก

>>> "เจ้านาย เจ้าขุน เจ้าสมุทร" ส่อง 3 หนุ่ม ตระกูล จ. ดีกรีนักเรียนนอกทุกคน

#แก้วชอบของแบรนด์เนมค่ะ

hashtag1.6

แฮชแท็ก #แก้วชอบของแบรนด์เนมค่ะ กระหึ่มโซเชียลขึ้นอันดับ 1 ไทยเทรนด์ หลังชาวเน็ตสงสัยสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังใช้ของก๊อบปี้แบรนด์เนม อย่างเช่น กระเป๋า นาฬิกา รองเท้า ฯลฯ โดยมีการนำภาพสินค้าของจริงมาเปรียบเทียบกับภาพที่ไอดอลสาวโพสต์ลงโซเชียล อีกทั้งยังพบว่าไอดอลสาวได้มอบของขวัญกับน้องๆ สมาชิกในวงอีกหลายคน ซึ่งชาวเน็ตก็จับจ้องถึงลักษณะสินค้ารวมถึงกล่องและถุงผ้าที่ใช้บรรจุ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นสินค้าก๊อบปี้แบรนด์เนมเช่นกัน

>>> ประวัติ "แก้ว BNK48" ไอดอลสาวผู้ได้ฉายา ควีน ราชินีของวง

#พีชพชร

hashtag1.3

กลับมาเป็นกระแสในโลกโซเชียลอีกครั้ง สำหรับ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ และ แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด ที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยตกเป็นข่าวในทำนองว่า ความสัมพันธ์กำลังระหองระแหง เนื่องจากฝ่ายหญิงได้ปันใจให้กับไฮโซหนุ่มนามสกุลดัง และถูกชาวเน็ตขุดคุ้ยหนักขึ้น และเมื่อนำมาบวกกับข้อสงสัยหลายๆ อย่าง อาทิ แคปชั่นรูปหมี, การอันฟอลโลว์อินสตาแกรม และ ปาร์ตี้วันเกิดที่ไร้เงาหวานใจ รวมไปถึง ภาพหลุดระหว่างฝ่ายหญิงกับ โน้ต-วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ ขณะร่วมโต๊ะทานข้าวในร้านอาหาร จึงทำให้หลายคนยิ่งฟันธงว่า สถานะรักระหว่าง พีช และ แพทริเซีย ไม่มีทางเป็นเหมือนเดิม

>>> ย้อนภาพวันรับปริญญา "แพทริเซีย กู๊ด" วันแห่งความสำเร็จที่ยังมีพีชอยู่ข้างๆ

#PrayforAmazonia

hashtag1.5

ผืนป่าแอมะซอนกำลังเกิดภาวะไฟป่าลุกลามอย่างหนัก ต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 วอดวายกินพื้นที่กว่า 3,000 กิโลเมตร ทำให้ล่าสุดพบว่าผืนป่าถูกไฟป่าวอดวายไปแล้วประมาณ 3,000 ตารางกิโลเมตร ขณะที่กลุ่มควันไฟป่าและเถ้าถ่านจากเหตุครั้งนี้ ยังทำให้นครเซาเปาโล ประเทศบราซิล ถูกปกคลุมไปทั่วด้วยควันอันตราย สถิติการเกิดไฟป่าในผืนป่าแอมะซอนได้ทำสถิติครั้งใหม่ แม้จะเพิ่งผ่านช่วงกลางปีมาได้เพียงไม่นาน โดยพบว่ามีจุดความร้อนและไฟป่าเกิดขึ้นมากกว่า 72,000 จุด ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ถือว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวเมื่อปี 2018 เกือบเท่าตัว

>>> "สาเหตุไฟป่าแอมะซอน" และผลกระทบที่จะเกิดกับคนทั่วโลกถ้าป่าถูกทำลาย

#ล่องเรือTaokaenoiXF4

hashtag1.7

แฮชแท็ก #ล่องเรือTaokaenoiXF4 ถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดียอย่างมาก เมื่อแฟนคลับของนักแสดงเรื่อง F4 เวอร์ชั่นจีน และผู้ใช้อินเทอร์เน็ต วิจารณ์การจัดงานมีตติ้งศิลปินของแบรนด์สาหร่ายทอดกรอบ เพราะเชื่อว่า แบรนด์และผู้จัดงานใช้เวลาส่วนหนึ่งของการจัดงาน ไปเซอร์ไพรส์วันเกิดของภรรยาผู้ก่อตั้งแบรนด์ โดยปล่อยให้แฟนคลับที่มีสิทธิ์ร่วมทำกิจกรรมกับนักแสดงต้องรอคอย และยังมีการอ้างว่า เพื่อนๆ ของภรรยาผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้ถ่ายรูปกับนักแสดงอย่างใกล้ชิดมากๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเงิน แต่แฟนคลับที่จ่ายเงินซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์สูงที่สุด 50 คน ซึ่งมีการรายงานว่าเสียเงินประมาณ 20,000-150,000 บาท กลับไม่ได้เข้าถึงนักแสดงอย่างใกล้ชิดเท่ากับเพื่อนและภรรยาของผู้ก่อตั้งแบรนด์

>>> "ดีแลน หวัง" หรือ "เต้าหมิงซื่อ 2018" สามีแห่งเอเชีย จากสจ็วตสู่นักแสดงดาวรุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook