ม.หอการค้าไทยบ้านหลังที่สองเพศทางเลือก LGBTQ

ม.หอการค้าไทยบ้านหลังที่สองเพศทางเลือก LGBTQ

ม.หอการค้าไทยบ้านหลังที่สองเพศทางเลือก LGBTQ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พึ่งผ่านพ้นไปกับเวทีล่าสุด “TS Queen 2019” คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย การค้นหาผู้ชนะเพศทางเลือกหรือLGBT เพื่อเป็นตัวแทน Ambassador 2019 ปฎิบัติหน้าที่ทางการศึกษา เยาวชน สังคมและเข้าประกวดในเวทีระดับประเทศและนานาชาติต่อไป

773300

คุณชยพล แก่นเกตุ (น้องเค้ก) นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาอีเวนท์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผู้ชนะเลิศและได้รับตำแหน่ง TS Queen 2019 เล่าว่า “การประกวดครั้งนี้เค้กตั้งใจมาก ๆ เพราะเป็นเวทีแรกอยากทำให้ออกมาดีที่สุดและอยากให้ประสบความสำเร็จ เริ่มตั้งแต่ฝึกเดิน กิริยาท่าทางต่างที่ใช้บนเวที เค้กต้องมีการฝึกฝนเรื่อยๆ เพราะว่าเราเป็นคนที่ไม่เคยผ่านเวทีประกวดอะไรมาก่อนเลยโดยระยะเวลาที่ใช้ในการฝึกฝนนั้นประมาณ 2-3 เดือน ด้านการตอบคำถามพี่เลี้ยงที่คณะก็จะมีการสอนตอบคำถาม การพูดออกเสียงให้ชัดถ่อยชัดคำ ห้ามติดขัดรู้จักเรียงลำดับความสำคัญเรื่องที่จะพูดสื่อสารออกมา และวิธีการสื่อสารน้ำเสียงที่จะทำให้คนคล้อยตามในส่วนนี้น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราได้รับตำแหน่งนี้มาค่ะ”

275110

“รู้สึกอบอุ่นที่ได้มาศึกษาต่อที่นี่เพราะมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยนั้นเปิดกว้างในเรื่อง LGBTQ มากๆเหมือนบ้านหลังที่สอง เมื่อเรามาเรียนที่นี่ได้รับสิทธิ เสรีภาพเท่าเทียมกับเพศหญิง เพศชายมาเรียนที่นี่เค้กสามารถแต่งกายชุดนักศึกษาตามเพศสภาพของเราได้ไว้ผมยาวได้ อีกทั้งในส่วนของการเช็คชื่ออาจารย์ก็จะเข้าใจเรื่องเพศทางเลือกโดยที่เว ลาเช็คชื่อนั้นอาจารย์จะไม่เรียกคำนำหน้า เมื่อถึงชื่อเค้กอาจารย์จะเรียก “คุณ” หรือชื่อจริงไปเลยอันนี้ทำให้เรารู้สึกดี ไม่อายเพื่อนอีกทั้งเขาก็ยังดูแลเราดีเป็นพิเศษอีกด้วย

432443

ที่สำคัญวันสอบหรือรับปริญญาที่นี่ยังสามารถแต่งกายตามเพศสภาพที่ตัวเองมั่นใจ แต่ต้องสุภาพถูกกฎระเบียบมหาวิทยาลัย กลุ่ม LGBTQ ในมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยนั้นมีจำนวนเยอะมากเพราะมหาวิทยาลัยนั้นให้ความสำคัญและเปิดรับกลุ่ม LGBTQ พอเราได้มาอยู่รวมกันเยอะ ๆ เลยทำให้เรารู้สึกอบอุ่นเหมือนเป็นพี่น้องกันไม่ว่าจะในส่วนของ สาขาคณะ ไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย เจอกันก็มีการทักทายยิ้มไหว้กับปกติหลักจากกนี้เค้กก็จะตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ในด้านการเป็นตัวแทนคณะที่ต้องทำคุณประโยชน์ด้านการศึกษา เยาวชน สังคม เพื่อเป็นต้นแบบหรือแบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษารุ่นต่อไปค่ะ ” Miss TS Queen 2019 กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook