รวม "แฮชแท็กเด็ด กันยายน 2019" ย้อนดูเรื่องราวประจำเดือน ผ่านแฮชแท็ก

รวม "แฮชแท็กเด็ด กันยายน 2019" ย้อนดูเรื่องราวประจำเดือน ผ่านแฮชแท็ก

รวม "แฮชแท็กเด็ด กันยายน 2019" ย้อนดูเรื่องราวประจำเดือน ผ่านแฮชแท็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนกันยายน นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#พายุฟ้าใส

hashtag1.6-2

เรียกว่าเป็นพายุที่มีความรุนแรงอีกหนึ่งลูกเลยจริงๆ สำหรัพายุไต้ฝุ่น “ฟ้าใส” มีความรุนแรงถึงระดับ 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้เคลื่อนเข้าสู่พื้นที่แถบเมืองหลวงของญี่ปุ่น พายุลูกนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน และสร้างความเสียหาย อย่างเช่น ต้นไม้โค่น มีส่วนประกอบอาคารบ้านเรือนปลิวว่อน ไม่ใช่แค่นั้นยังทำให้บ้านเรือนประมาณ 900,000 หลัง ไฟดับ และถึงกับต้องมีการประกาศอพยพคนมากกว่า 5,000 คนให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

#SaveUbon

hashtag1.4

แฮชแท็ก #Saveubon เป็นที่พูดถึงในทวิตเตอร์จนติดเทรนด์อันดับ 1 โดยชาวโซเชียลต่างพยายามหนุนให้เป็นกระแสเพื่อให้ความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนเข้าถึงผู้ประสบภัยมากขึ้น เพราะในขณะนี้เรียกได้ว่าวิกฤตขั้นสุดแล้ว โดยเฉพาะโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ที่เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมพร้อมรับมือ ขนย้ายยารักษาโรค เครื่องมือแพทย์หนีน้ำกันอย่างโกลาหล เพราะโรงพยาบาลแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลใหญ่ ไม่ได้มีความสำคัญกับชาวอุบลฯ เท่านั้น แต่ประชาชนหลายจังหวัดโดยรอบ ต่างฝากชีวิตและความเจ็บไข้เอาไว้ที่นี่

#ลันลาเบล

hashtag1.5

เรียกว่าเป็นข่าวที่สร้างความตกใจและสนใจให้กับสังคมไทยเป็นอย่างมาก สำหรับลันลาเบล-ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ พริตตี้สาว เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว จากปาร์ตี้แห่งหนึ่งในบ้านย่านบางบัวทอง โดยชาวเน็ตต่างก็ต่างให้ความสนใจและหาความจริงเกี่ยวกับคดีนี้เป็นอย่างมาก ว่าความจริงแล้วสาเหตุการเสียชีวิตของเธอนั้นมาจากเรื่องอะไร จนทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่พูดถึงมากที่สุดในเดือนนี้

#PrayuthGetOut

hashtag1.1

แฮชแท็กนี้เกิดจาก การเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นการพูดถึงโครงการบัตรทอง 30 บาท แบบไม่ให้เกียรติคนต้นคิด จนทำให้เกิดความไม่พอใจกับคำกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ เกิดเป็นแฮชแท็ก #PrayutGetOut และ #PrayuthGetOut ติดเทรนด์โซเชียลอย่างทันที และยังรวมไปถึง #นายกกูเกิล ที่เกิดขึ้นหลังจากการแสดงวิสัยทัศน์ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่สถาบัน Asia Society อีกด้วย

#ชิมช้อปใช้

hashtag1.3_1

มาตรการ "ชิมช้อปใช้" แจกสิทธิ์ 1,000 บาทให้กับคนไทย 10 ล้านคนเพื่อการท่องเที่ยว โดย ชิมช้อปใช้ เป็นโครงการที่รัฐบาลคาดหวังที่จะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคในช่วงปลายปี ซึ่งมีผู้คนให้ความสนใจและลงสมัครเข้ารับบริการเป็นอย่างมาก

#แบนเมเจอร์

hashtag1.2

แฮชแท็ก #แบนเมเจอร์ กำลังได้รับการพูดถึงอย่างมากในหมู่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทวิตเตอร์ในประเทศไทย จนเป็นแฮชแท็กที่มาแรงเป็นอันดับ 2 ซึ่งเป็นกระแสรณรงค์ให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตด้วยการงดใช้บริการเครือโรงภาพยนตร์ชื่อดังรายหนึ่ง หลังจากมีการรายงานข่าวว่า มีการเชิญผู้ชมรายหนึ่งออกไปด้านนอกก่อนฉายภาพยนตร์ ซึ่งทำให้หลายๆ คนเกิดความไม่สบายใจว่าเป็นการละเมิดสิทธิของลูกค้าหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook