ทันรุ่นไหนกันบ้าง? พามาย้อนดูโลโก้ Sanook ในแต่ละยุค

ทันรุ่นไหนกันบ้าง? พามาย้อนดูโลโก้ Sanook ในแต่ละยุค

ทันรุ่นไหนกันบ้าง? พามาย้อนดูโลโก้ Sanook ในแต่ละยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเว็บไซต์ sanook.com นั้น เรียกว่าเป็นเว็บชั้นนำอันดับต้นที่อยู่คู่กับคนไทยมานานตั้งแต่ยุคอินเทอร์เน็ตเข้ามาใหม่ๆ จนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว แล้วมาในปี 2562 นี้ sanook.com ก็มีอายุครบรอบ 21 ปีแล้วนะ

และสิ่งที่เรียกว่าเป็นหน้าตาหรือตัวแทนของเว็บไซต์สนุกก็คือ โลโก้เว็บไซต์ นั่นเอง รู้รึเปล่าว่า 21 ปี ที่ผ่านมามีการปรับดีไซน์บ้างให้เข้ากับยุคสมัยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยการเปลี่ยนแปลงในปี 2562 นี้เรียกว่าเป็นครั้งแรกที่พลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของเว็บไซต์ sanook.com เลยนั่นเอง

Sanook Campus เราก็เลยจะพาเพื่อนๆ มาย้อนดู วิวัฒนาการโลโก้ของเว็บไซต์ sanook.com กันหน่อยดีกว่าว่าเพื่อนๆ ทันโลโก้ยุคไหนกันบ้างนะ

โลโก้ยุคแรก ช่วงปี 2541 - 2545

sa1

โลโก้ยุค 2545-2550

sa2

โลโก้ยุค 2550-2560

2012

โลโก้ยุค 2560-2562

ss

โลโก้ปัจจุบัน

symbolic_logo2019

type_logo2019

เนื่องจาก 21 ปีที่ผ่านมา Sanook ได้ทำการเปลี่ยนโลโก้ไปเพียงไม่กี่ครั้ง ซึ่งไม่ใช่การปรับแบบพลิกโฉมด้วยซ้ำ เป็นแค่การปรับ Stroke จนมาถึงปีนี้ที่ทางทีมผู้บริหารมองว่า เราต้องปรับโฉมและเน้นย้ำความทันสมัยบ้างแล้ว โดยตัว S ที่เห็น รวมถึงฟอนต์ใหม่ที่เลือกใช้ จะมีความหนา หนักแน่น มั่นคง ให้สมกับเป็นเว็บไซต์ News & Portal อันดับหนึ่งของประเทศที่คนให้ความเชื่อถือ โดยถ้าสังเกตการเปลี่ยนแปลงจะเห็นว่า โลโก้แบบเก่ามาพร้อมเครื่องหมายอัศเจรีย์ แต่ของใหม่คือเราใช้การบิดเครื่องหมายอัศเจรีย์เป็นตัว S

นอกจากการเปลี่ยนแปลงของโลโก้แล้ว การวางแบรนด์ดิ้งก็มีทิศทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยว่าจะมุ่งนำเสนอเนื้อหาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น ทั้งด้วยคอลัมน์พิเศษมากมาย นักเขียนกิตติมศักดิ์รับเชิญผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านต่างๆ อาทิ อ.โกวิทย์ (พ่อของ จอน วิญญู), แอดมินเพจย่อยข่าวชื่อดัง กะเทยนิวส์ ฯลฯ โดย sanook.com ก็เริ่มปรับเนื้อหาวิดีโอ ผลิตรายการและสกู๊ปคุณภาพมากขึ้น ตามกระแสความนิยมเสพวิดีโอของชาวเน็ตทุกวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook