เมื่อภาษาไม่ใช่กำแพงขวางกั้นความสนุกของหนังสือ

เมื่อภาษาไม่ใช่กำแพงขวางกั้นความสนุกของหนังสือ

เมื่อภาษาไม่ใช่กำแพงขวางกั้นความสนุกของหนังสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้อ่านเคยอ่านหนังสือที่มีแต่ภาพประกอบเล่าเรื่องทั้งเล่มโดยมีตัวหนังสือบรรยายน้อยมากๆ กันไหมคะ หนังสือที่ทำให้คนอ่านกันได้ทั่วโลกโดยไม่มีกำแพงภาษามาเป็นอุปสรรค สัปดาห์นี้มีหนังสือสองเล่มที่เรียกว่า ทำหน้าที่ของการเป็นหนังสือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจริงๆ

Show Me How ( 500 เรื่องที่คุณควรรู้ คำแนะนำการใช้ชีวิตในทุกวัน เพื่อให้คุณได้เปิดโลกของตนเอง)

 screen-shot-2562-09-30-at-7.3_1

หนังสือภาพเล่าเรื่องที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะเป็นหนังสือที่ใช้ภาพเล่าเรื่องทำให้อ่านแล้วเข้าใจง่าย หรือเข้าใจได้ทันทีอย่างละเอียด ส่วนแรกจะเป็นคำแนะนำในการใช้หนังสือ อีกส่วนจะเป็นภาพกราฟิกที่อธิบายชิ้นส่วนต่างๆที่คุณจะเจอในหนังสือเล่มนี้ และ อีกส่วนของหนังสือจะถูกแบ่งให้เป็นส่วนที่คุณได้สร้างแรงบันดาลใจจากแนวคิดของหนังสือ

screen-shot-2562-09-30-at-7.3_5

ใน Show Me How นั้นเรียกได้ว่ามีเรื่องรอบตัวที่คุณควรรู้ถึง 500 เรื่อง แต่มีตัวหนังสือบรรยายน้อยมาก เมื่อใช้ภาพเล่าเรื่อง ทำให้คนอ่านนั้นเสพหนังสือเล่มนี้ได้เร็วขึ้นและ เข้าใจถึงวิธีการได้อย่างถ่องแท้มากกว่าการอธิบายด้วยตัวอักษร ในบรรดา 500 เรื่องที่คุณควรรู้นี้ มีตั้งแต่ การทำ CPR ไปจนถึงการทำ ซูชิ โรล ซึ่งรวมวิธีการทำเป็นภาพเพื่อให้คนอ่านลุกขึ้นมาทำด้วยความมั่นใจ

screen-shot-2562-09-30-at-7.3_2

Eat! The Quick – Look Cookbook

 screen-shot-2562-09-30-at-7.3_4

หนังสือภาพอีกเล่มจากทีมงาน Show Me How ที่สร้างปรากฏการณ์ทั้งยอดขายและรางวัลการันตีมาแล้ว สำหรับเล่มนี้ Eat! The Quick – Look Cookbook นับเป็นหนังสือที่เหมาะกับคนที่อยากทำครัวทั่วโลก โดยไม่มีกำแพงภาษามาขวางกั้นเพราะหนังสืออาหารนั้นส่วนใหญ่แล้วจะมีศัพท์เฉพาะทางที่ทำให้ หลายคนอ่านแล้วยังงงงวย

screen-shot-2562-09-30-at-7.3_3

แต่สำหรับหนังสือภาพประกอบนั้น เรื่องเหล่านี้ไม่ใช่อุปสรรคเลย เพราะจะมีคำอธิบายตั้งแต่พื้นฐานการทำอาหาร วิธีการใช้มีดเบื้องต้น ไปจนถึงการทำอาหารจานเด็ด เป็นหนังสือทำอาหารที่ควรมีติดครัวไว้ทุกบ้าน ส่วนบ้านไหนที่ทำอาหารกันเป็นอยู่แล้วหนังสือเล่มนี้ จะทำให้คนทำอาหารได้รู้จักกับเทคนิคที่จะทำให้อาหารของคุณอร่อยยิ่งขึ้น เท่ากับได้พัฒนากันไปอีกขั้น

screen-shot-2562-09-30-at-7.3_6

หนังสือทั้งสองเล่ม อาจจะไม่ได้หาง่ายนักในร้านหนังสือเมืองไทย คุณอาจลองสอบถามร้านหนังสือที่นำเข้าหนังสือต่างประเทศอย่าง Kinokuniya หรือ Asia Book ดูได้ แต่ถ้าอยากอ่านให้ไวขึ้นสามารถสั่งผ่าน Amazon.com ซึ่งราคาหนังสือคิดเป็นเงินไทยราว 350 บาท (ไม่ร่วมค่าจัดส่ง) คุณก็จะได้หนังสือภาพที่เหมาะแก่การมีติดบ้านไว้เพื่อให้ทุกคนได้อ่าน เพราะหนังสือเล่มนี้ไม่มีคำว่า ภาษามาเป็นกำแพงขวางกั้นความเข้าใจ หนังสือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook