รวม "แฮชแท็กเด็ด ตุลาคม 2019" เดือนนี้มีอะไรเป็นที่พูดถึง มาย้อนดูกันเลย

รวม "แฮชแท็กเด็ด ตุลาคม 2019" เดือนนี้มีอะไรเป็นที่พูดถึง มาย้อนดูกันเลย

รวม "แฮชแท็กเด็ด ตุลาคม 2019" เดือนนี้มีอะไรเป็นที่พูดถึง มาย้อนดูกันเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนตุลาคม นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#SaveJapan

hastag4

แฮชแท็กนี้เกิดจากการที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนประชาชนระวังพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 19 ฮากิบิส เตรียมซัดขึ้นฝั่งในวันที่ 12 ต.ค. ด้วยความเร็วลมสูงสุดประมาณ 216 กม./ชม. เป็นความแรงเทียบเท่ากับไต้ฝุ่นที่กระหน่ำญี่ปุ่นเมื่อปี 1958 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายประมาณ 1,200 คน โดยการพยากรณ์อากาศที่คาดว่าพายุไต้ฝุ่นลูกนี้จะทำให้เกิดผลกระทบรุนแรง ส่งผลให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากติดแฮชแท็ก #SaveJapan เพื่อให้กำลังใจชาวญี่ปุ่นให้ผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปให้ได้

#Sanookกว่าเดิม

hastag1

บอกเลยว่าแฮชแท็กนี้ปังที่สุดของเดือน เพราะว่าเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญของวงการสื่อออนไลน์ยักษ์ใหญ่เลยก็ว่าได้ สำหรับงานฉลองครบรอบ 21 ปี www.sanook.com ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา Sanook มีการเปลี่ยนโลโก้มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญที่โดดเด่นและแตกต่างมากที่สุดตั้งแต่แบรนด์ได้ก่อตั้งมา เพื่อตอกย้ำตัวตนของ Sanook ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการลดทอนเครื่องหมายอัศเจรีย์ที่อยู่คู่โลโก้ Sanook เดิมมายาวนาน โดยโลโก้ใหม่สื่อถึงความรวดเร็ว ฉับไว ทันสมัย และสนุกยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ขนาดความหนาของตัวอักษรของโลโก้ใหม่ยังตอกย้ำถึงความหนักแน่น และเเม่นยำ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาข่าวและคอนเทนต์ สมกับสโลแกนที่ว่า “ครบทุกเรื่อง เพื่อทุกคน”

ทันรุ่นไหนกันบ้าง? พามาย้อนดูโลโก้ Sanook ในแต่ละยุค

#ทางที่ดีคือทางลาดยาง

hastag2

เป็นส่วนหนึ่งของเพลง ทางลาดยาง ของวงราชสีห์มาเพชรดาราพันธ์ 2007 โดยผู้คนมักที่จะเอามาเขียนเป็นคอมเมนต์ต่างๆ บนสื่อโซเชียล เพื่อให้ดูมีความตลก โดยมักจะใช้กับโพสต์ที่มีเนื้อหามีเหตุและผลของการกระทำ โดยการคอมเมนต์แบบนี้จะทำให้ดูเหมือนเป็นการให้คำแนะนำ แต่ความจริงคือโพสต์กวนๆ ขำๆ เรียกเสียงหัวเราะ และใช้กันอย่างแพร่หลายบนโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะคอมเมนต์เฟซบุ๊ก

"ทางที่ดี คือทางลาดยาง" ประโยคฮิตติดโซเชียลนี้มาจากไหน มาดูคำตอบกัน

#ทีมหมอเป้ง

hastag5

เป็นแฮชแท็กที่เกิดขึ้นมาจากตอนจบของซีรีส์รักฉุดใจนายฉุกเฉิน โดยเป็นกลุ่มคนที่เชียร์ให้หมอเป้งได้รักกับทานตะวัน เพราะตอนจบนั้นเรียกว่าทำออกมาขัดใจคนดู จึงเกิดแฮชแท็กนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับตัวละครที่ตัวเองชอบ แม้ว่าตัวซีรีส์จะจบไปแล้วก็ตาม

เปิดวาร์ป "นาดาว คิวท์บอย" จากเอ็มวี "รักติดไซเรน" แต่ละคนหล่อๆ ทั้งนั้น

#ASEANSummit

hastag3

เรียกว่าเป็นงานใหญ่ที่น่าจับตามองของเดือนนี้ก็ว่าได้ เพราะเป็นการรวบรวมสุดยอดผู้นำของโลกเพื่อมาประชุมกันซึ่งเป้าหมายในการจัดประชุมนั้นก็เพื่อปรึกษาหารือกันในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือกันในด้านเศรษฐกิจ ความมั่นคง และสังคม ภายในกลุ่มรัฐสมาชิก พร้อมทั้งกำหนดนโยบายหรือแนวทางในการดำเนินงานของประชาคมอาเซียน รวมถึงเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในภูมิภาคนั่นเอง

"การประชุมสุดยอดอาเซียน" คืออะไร จัดเมื่อไหร่ มีประเทศไหนเข้าร่วมบ้าง?

#Halloween2019

hastag6

เมื่อพูดถึงเดือนตุลาคม ก็ต้องนึกถึงวันฮาโลวีน จริงไหม? และในทุกๆ ปี ฮาโลวีนเราก็จะเห็นไอเดียการแต่งตัวสุดน่ารักของเด็กๆ ที่มีส่วนร่วมกับเทศกาล โดยในแต่ละปีเหล่าผู้ปกครองก็มักที่จะมีไอเดียแปลกๆ และแหวกแนวในการจับเจ้าตัวเล็กลูกของตัวเองมาแต่งเป็นผีตัวน้อยให้เข้ากับวันฮาโลวีนนั่นเอง

แฟนซีไปอีก "รวมชุดวันฮาโลวีน" จากหนูน้อยอนุบาลสุดน่ารักแบบขนหัวลุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook