ตู้พุริคุระยุค 90 ในไซส์มินิ ของเล่นน่ารัก ๆ จาก Takara Tomy Arts

ตู้พุริคุระยุค 90 ในไซส์มินิ ของเล่นน่ารัก ๆ จาก Takara Tomy Arts

ตู้พุริคุระยุค 90 ในไซส์มินิ ของเล่นน่ารัก ๆ จาก Takara Tomy Arts
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Takara Tomy Arts จะออกวางจำหน่าย “Seishun no Print Seal” ซึ่งเป็นของเล่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตู้ถ่ายรูปพุริคุระ ‘Print Seal’ ในช่วงปี 1995 โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้

ของเล่นชิ้นนี้ เป็นเหมือนกับตู้ถ่ายรูปไซส์มินิที่ใช้ร่วมกับแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน สามารถถ่ายรูปและตกแต่งได้ ทำให้เรารู้สึกราวกับว่ากำลังถ่ายที่ตู้จริง ๆ และด้วยความที่เป็นตู้ถ่ายรูปจากยุค 90 ดีไซน์ของเฟรมในรูปภาพก็จะเป็นในสไตล์ของยุค 90 เช่นกัน น่าสนุกเหมือนกันนะคะ มีความเรโทรเบา ๆ

การทำงานที่ถอดแบบมาจากในอดีต

“Seishun no Print Seal” (3,980 เยน ไม่รวมภาษี) มีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกับตู้ถ่ายรูปในสมัยนั้นเป๊ะ ๆ เพียงแค่ย่อส่วนลงมาให้เล็กลง น่ารักซะไม่มี

mini-print-seal-1

ในตอนที่ใช้งาน ก็สามารถเปิดไฟด้านข้างเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้าก็ได้ หรือสามารถเลือกกรอบรูปภาพจากในหน้าจอก็ได้ เหมือนว่าเราได้ควบคุมตู้เองจริง ๆ ใครที่เคยไปถ่ายรูปที่ตู้ Print Seal มาก่อน รับรองว่าจะเป็นการรำลึกความหลังที่สนุกสนานแน่นอน

mini-print-seal-2

ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน

วิธีใช้งานก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่โหลดแอปพลิเคชันไว้ในสมาร์ทโฟน ใส่โทรศัพท์เข้าไปในตู้ถ่ายรูป แล้วกดปุ่ม OK บนตู้ ก็จะเข้าสู่โหมดถ่ายรูปและเลือกได้ตามใจชอบ

ถ่ายภาพได้ 2 โหมด

การถ่ายภาพแบ่งออกเป็น 2 โหมดคือ Nomal กับ Time Travel ซึ่งแบ่งออกเป็นอีก 2 แบบ Normal คือการถ่ายภาพหน้าปัจจุบันของเรา และสามารถเลือกเฟรมที่มีดีไซน์จากปี 1995 ได้

mini-print-seal-3

Seishun no Print Seal

Time Travel คือการถ่ายภาพให้หน้าตาของเราย้อนกลับไปยังวัยเยาว์ในอดีตกับตอนที่เริ่มแก่ขึ้นในอนาคต โดยมีให้เลือกถึง 4 แพทเทิร์น คือ ในอดีต 2 แพทเทิร์น และในอนาคตอีก 2 แพทเทิร์น

mini-print-seal-4

นำไปปรินท์เก็บไว้เป็นที่ระลึกก็ได้ !

เมื่อถ่ายรูปและตกแต่งเสร็จเรียบร้อย รูปภาพจะถูกเซฟเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน ถึงแม้ตัวตู้ถ่ายรูปเองจะไม่สามารถปรินท์ออกมาได้ แต่ก็สามารถโพสต์ลงโซเชียลได้ทันที หรือจะนำโทรศัพท์ของเราไปปรินท์รูปภาพออกมาเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็ได้นะคะ

เป็นของเล่นญี่ปุ่นอีกชิ้นที่เก๋มาก ๆ เลยนะคะ น่ารักจริง ๆ ถ้าในอนาคตมีการพัฒนาให้มีลูกเล่นมากขึ้นเหมือนตู้พุริคุระในยุคปัจจุบัน คงจะถ่ายกันเพลินแน่ ๆ อีกอย่าง ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีแอปพลิเคชันที่ใช้ถ่ายรูปหรือแต่งรูปสวย ๆ ได้มากมาย แต่มันก็แทนความรู้สึกแบบที่ถ่ายกับตู้ถ่ายรูปแบบนี้ไม่ได้เลยจริง ๆ

mini-print-seal-5
mini-print-seal-6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook