ประวัติ "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด ฉายา "คิด เดอะริปเปอร์"

ประวัติ "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด ฉายา "คิด เดอะริปเปอร์"

ประวัติ "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่องสุดโหด ฉายา "คิด เดอะริปเปอร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นการก่อเหตุสุดสะเทือนขวัญทำให้คนไทยเรารู้สึกไม่สบายใจมากๆ สำหรับ สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดฉายา คิด เดอะริปเปอร์ ที่ก่อเหตุฆาตกรรมซ้ำแล้วซ่ำเล่า ถึงแม้ว่าจะถูกจับเข้าคุกแล้วเขาก็ยังออกมาก่อเหตุอีกโดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะเปิดประวัติฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดให้ได้รู้กัน เพื่อเตือนภัยและเป็นเบาะแสให้กับตำรวจ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ประวัติ "สมคิด พุ่มพวง"

  • สมคิด พุ่มพวง ภูมิลำเนาเป็นคน อำเภอ ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
  • อาศัยอยู่กับพ่อและแม่เลี้ยง ที่อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
  • นิสัยเป็นคนเงียบขรึม พูดน้อย และลักเล็กขโมยน้อยมาตั้งแต่เด็กๆ
  • เคยขโมยจักรยานของคุณครูจนถูกไล่ออกจากโรงเรียน
  • จากเด็กนิสัยขโมยของสู่ฆาตกรต่อเนื่อง

เรียกว่าเขามีนิสัยลักเล็กขโมยน้อยมาตั้งแต่เด็ก เมื่อโตเขาก็ยิ่งขโมยหนักขึ้น ขโมยของคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนและเพื่อนบ้าน จนถูกทางบ้านไล่ออกจากบ้าน จนเข้าสายมืดอย่างสุดโต่งจนกลายเป็น คิด เดอะริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่องที่ก่อเหตุซ้ำๆ จนสร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมไทย

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

คดีสะเทือนขวัญที่ สมคิด พุ่มพวง เคยก่อเหตุ

คดีที่ 1

ก่อเหตุวันที่ 30 มกราคม 2548 เหยื่อคือ น.ส.วารุณี พิมพะบุตร นักร้องคาเฟ่ ตายในสภาพถูกมัดและกดน้ำเสียชีวิตภายในห้องพัก โรงแรมใน ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยเหยื่อถูกปลดทรัพย์สินไปเกลี้ยง

คดีที่ 2

ก่อเหตุวันที่ 4 มิถุนายน 2548 เหยื่อคือ น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย หมอนวดแผนโบราณ ตายคาโรงแรมใน ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งนายสมคิดบีบคอจนตายคามือ

คดีที่ 3

ก่อเหตุวันที่ 11 มิถุนายน 2548 เหยื่อคือ นางพัชรีย์ อมตนิรันดร์ นักร้องคาเฟ่ รัดคอด้วยสายไฟ ตายในห้องพักโรงแรมชื่อดัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

คดีที่ 4

ก่อเหตุวันที่ 18 มิถุนายน 2548 เหยื่อคือ น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร หมอนวดสาว กดน้ำตายที่โรงแรมใน อ.เมือง จ.อุดรธานี

คดีที่ 5

ก่อเหตุวันที่ 21 มิถุนายน 2548 เหยื่อคือ น.ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ หมอนวดแผนโบราณ ถูกลวงเข้าพักในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมหลับนอน ก่อนบีบคอจนขาดใจตาย แล้วปลดทรัพย์สินหลบหนีไป ก่อนที่นายสมคิดจะจนมุมและถูกจับกุมตัวในที่สุด

คดีที่ 6

หลังที่เขาพ้นโทษออกมา ก็ก่อเหตุวันที่ 15 ธันวาคม 2562 เหยื่อคือ นางรัศมี มุลิจันทร์ แม่บ้านโรงแรม ลำคอถูกพันด้วยเทปใส ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จแบตตเตอรี่มือถือ โดยเอาผ้าห่มมาห่อศพของรัศมีไว้ และซ่อนศพไว้ระหว่างที่นอน 3 ฟุต 2 อัน แล้วเอาที่นอน 6 ฟุตวางทับอีกที ที่จังหวัดขอนแก่น

80365769_2586513281402580_755

สาเหตุที่เขาพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจงกรณีนายสมคิดว่า ขณะถูกควบคุมตัวในเรือนจำ นายสมคิดเป็นนักโทษที่มีความประพฤติดี เรียบร้อย จนได้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยมและได้รับการลดโทษเรื่อยมา จนพ้นโทษออกมา โดยกรมราชทัณฑ์จะทบทวนกระบวนการกลั่นกรองเพื่อลดหย่อนผ่อนโทษ และพร้อมให้เบาะแสข้อมูลกับตำรวจเพื่อจับกุมตัวนายสมคิดมาดำเนินคดีต่อไป

คิด เดอะ ริปเปอร์

ฉายา คิด เดอะ ริปเปอร์ นั้นได้มาจากการที่เขามีพฤติกรรมคล้ายกับฆาตกรต่อเนื่องในตำนานของประเทศอังกฤษที่โด่งดังเมื่อ 131 ปีก่อน ชื่อ แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ ที่สังหารเหยื่ออย่างโหดเหี้ยม โดยเหยื่อส่วนใหญ่นั้นจะเป็นหญิงขายบริการ โดยในปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าแจ็ค เดอะ ริปเปอร์เป็นใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook