10 วัยรุ่นมากความสามารถ ประจำปี 2019 เพราะเด็กไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

10 วัยรุ่นมากความสามารถ ประจำปี 2019 เพราะเด็กไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

10 วัยรุ่นมากความสามารถ ประจำปี 2019 เพราะเด็กไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล่าวได้เต็มๆ คำเลยว่า เด็กไทย ไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะในปี 2019 ที่ผ่านมานี้ เรียกว่าเด็กไทยเราสร้างชื่อเสียงมากมาย ไม่ว่าทั้งในประเทศ หรือไปในระดับโลกเลยทีเดียว โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยจะพาเพื่อนๆ มาย้อนดูความสามารถเด็กไทยกันซักหน่อย ว่าในปีที่ผ่านมา มีเด็กไทยคนไหนความสามารถเยี่ยมยอด จนต้องสนับสนุนและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นใหม่

วัน ปาณิสรา

toty(11)

วัน-ปาณิสรา อารยะถาวร สาวทุพพลภาพคนแรกของจุฬาฯ ที่เป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยว นิสิตคณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แขนมีความทุพพลภาพตั้งแต่เกิด ซึ่งคุณพ่อและคุณแม่ของวัน ก็เป็นแพทย์ โดยอาการดังกล่าวเรียกว่า มือขวาผิดปกติตั้งแต่กำเนิด แต่เธอก็สามารถได้รับโอกาสอันทรงเกียรติในการตำแหน่งผู้อัญเชิญพระเกี้ยว ในงานบอลจุฬา ธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเลยด้วย

>>> "วัน ปาณิสรา อารยะถาวร" สาวทุพพลภาพคนแรกของจุฬาฯ ที่เป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยว

ฮับ เหมวิช

toty(8)

ฮับ-เหมวิช วาฤทธิ์ หนุ่มน้อยคนนี้ถึงแม้จะศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชันแนล และอายุเพียง 13 ปี แต่น้องฮับ ผ่านเข้ารอบตัดสิน Google Science Fair ด้วยการประดิษฐ์อุปกรณ์เครื่องช่วยฟังสำหรับผู้พิการทางหู และสามารถทำให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสามารถได้ยินเสียงได้

>>> เด็กเชียงใหม่ อายุแค่ 13 ปี ติด 1 ใน 20 คนทั่วโลก จากการแข่งขัน "Google Science Fair"

ทีม Victory

toty(9)

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนหรือเรื่องความสามารถ เด็กไทยไม่เคยทำให้ผิดหวังอยู่แล้ว เพราะทาง ทีม Victory ของประเทศไทยเราได้คว้ารางวัลอันดับ 1 ชนะเลิศ ในการเต้นคัพเวอร์เพลง “KILL THIS LOVE” ของ BLACKPINK ซึ่งรางวัลนี้ถูกเลือกโดยค่าย YG ENTERTAINMENT เองเลยด้วย ซึ่งรางวัลชนะเลิศนั้นมีเงินรางวัลถึง 20 ล้านวอน

>>> "เด็กไทยคว้าอันดับ 1 แข่งเต้นคัพเวอร์" รับ 20 ล้านวอน ยืนหนึ่งเรื่องความสามารถ

เนสตี้ สไปร์ทซี่

toty(10)

เนสตี้-นิพิฐพงศ์ รักตน เน็ตไอดอลที่เรียกว่าเป็นตัวอย่างคำว่า ไอดอลที่ดีของวัยรุ่นยุคนี้ เพราะเธอจะมีชื่อเสียง มีงานมากแค่ไหน แต่ว่าถ้างานที่ต้องรับนั้นตรงกับช่วงเวลาที่เธอต้องเรียน เธอก็จะไม่รับเด็ดขาด ซึ่งน้อง เนสตี้ สไปร์ทซี่ เคยกล่าวไว้ว่า เรื่องเรียนเป็นเรื่องที่สำคัญ ทุกคนควรอยู่คู่กับความรู้ และเธอก็สามารถเรียนได้เกรดดีๆ ออกมา รวมไปถึงสามารถซื้อบ้านให้กับพ่อแม่ได้แม้จะเพิ่งเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น

>>> "เนสตี้ สไปร์ทซี่" ไอดอลยุคใหม่ไม่ทิ้งเรื่องเรียน ฟาดเกรด 3.35 หลังย้ายมาเรียนห้อง MEP

น้ำผึ้ง ปัญญา

toty(3)

น้ำผึ้ง ปัญญา หลังจากที่มีดรามาไม่มีสัญชาติไทยเพื่อไปแข่งขันวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จนเธอสามารถได้รับสัญชาติไทยมา น้ำผึ้ง นักเรียน ม.6 ไทยลื้อ ที่เพิ่งได้สัญชาติไทย สหรัฐอเมริกา ทำตามฝัน ไปแข่งโครงงานวิทยาศาสตร์ (Science Project Compettition) รายการ Intel ISEF 2019 ที่เมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา และได้รางวัลที่ 2 Special Award จาก USAID เรียกว่าสร้างความชื่นใจให้กับประเทศเป็นอย่างมาก

>>> ไม่ทำให้ผิดหวัง "น้องน้ำผึ้ง" หลังได้สัญชาติไทย ก็สามารถคว้ารางวัลกลับประเทศไทยได้

ลิลลี่ ระริน

toty(7)

ลิลลี่-ระริน สถิตธนาสาร นักเคลื่อนไหวตัวน้อยชาวไทย ที่มีฉายาว่า เกรต้า ธันเบิร์ก เมืองไทย เธอคนนี้ได้รับรางวัล Yunus & Youth Ambassador 2019 ด้านสิ่งแวดล้อม ที่เธอใช้เวลาในการผลักดันให้ภาครัฐและเอกชนเปลี่ยนแปลงใช้มาตรการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจังตั้งแต่เธออายุ 8 ขวบ

>>> น้องลิลลี่ นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมไทย วัย 11 ได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อมเวทีระดับโลก

อิ๊ง ภัสสรา

toty(6)

อิ๊ง-ภัสสรา จันทร์โชติเสถียร สาวน้อยวัย 15 ที่ความสามารถเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แล้วสามารถสอบเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้ตอนอายุ 13 ปี และตอนนี้ ก็ย้ายมาศึกษาที่ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปีที่สอง โดยเธอเคยแข่งขันซอฟต์แวร์คอมนานาชาติ ได้รางวัลชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง รวมไปถึงยังสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา ทั้ง ไทย อังกฤษ จีน เยอรมัน และฝรั่งเศส และสอบ TOEFL ได้คะแนน 111/120 อีกด้วย

>>> "อิ๊ง ภัสสรา" เด็กเก่งของไทย ข้ามชั้นจบ ป.6 แล้วสอบเทียบต่อมหาวิทยาลัย

กลุ่มเด็กไทยในงานโอลิมปิกหุ่นยนต์ 2562

toty(4)

เรียกว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยกลุ่มคนเยาวชนรุ่นใหม่เลยจริงๆ สำหรับเด็กไทยที่ได้ไปเข้าแข่งขัน โอลิมปิกหุ่นยนต์ 2562 ณ ประเทศฮังการี ซึ่งต้องบอกเลยว่าเด็กไทยของเราไม่ได้คว้ามาแค่เพียงหนึ่งรางวัล แต่ตัวแทนทีมชาติไทยคว้ามาถึง 7 รางวัล ในการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ รอบนานาชาติ

>>> ธงไทยปลิวสะบัด เด็กไทยที่ 1 ในโลก คว้ารางวัล "โอลิมปิกหุ่นยนต์ 2562"

ทีมเชียร์ลีดเดอร์จากมหาวิทยาลัยรังสิต

toty(5)

เหล่าเยาวชนจาก มหาวิทยาลัยรังสิต โดยมี ตัวแทนทีมชาติไทย 16 คน เข้าร่วมการแข่งขันในประเภท Senior Cheerleading Mixed เข้าแข่งขันกับนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งและเชียร์ดานซ์จากทุกทวีปทั่วโลกร่วมการแข่งขัน ได้แชมป์เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 “The 10th Cheerleading World Championships 2019” มาครอบครอง

>>> คว้าแชมป์อีกแล้ว "ทีมเชียร์ลีดเดอร์จากมหาวิทยาลัยรังสิต" คว้าแชมป์เชียร์ลีดดิ้งระดับโลก

มิลค์ วรรณรญา

toty(2)

เรียกว่าสร้างชื่อเสียงและปกป้องตำแหน่งแชมป์ให้กับประเทศไทยเอาไว้ได้อีกครั้ง สำหรับน้องมิลค์ วรรณรญา วรรณพงษ์ ที่สามารถป้องกันแชมป์โดรนระดับโลกให้กับไทย และส่งตัวเป็นแชมป์สมัยที่สอง น้องมิลค์ สามารถทำเวลาในรอบชิงชนะเลิศด้วยเวลา 55.739 วินาที โดยป้องกันแชมป์ของตัวเอง ชนะคู่ต่อสู้คือ Siyun Park วัย 15 ปีจากเกาหลี และ Teng Ma วัย 34 ของสหรัฐอเมริกา ทำให้เธอเป็นแชมป์โลกโดรน 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งในปีที่แล้วเธอก็ทำสถิติคว้าแชมป์โลกด้วยวัยเพียง 11 ปี ที่ถือว่าเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย

>>> ประวัติ "มิลค์ วรรณรญา" เสือสาวยิ้มยาก เจ้าของตำแหน่งแชมป์โดรนโลก 2 สมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook