รวมมิตรหนังสือที่ #ไอดอลอ่าน

รวมมิตรหนังสือที่ #ไอดอลอ่าน

รวมมิตรหนังสือที่ #ไอดอลอ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำหนังสือที่เหล่าไอดอลอ่าน กับ #ไอดอลอ่าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกระแสในโลกทวิตเตอร์ เพราะแฟนคลับให้ความสนใจ ว่าศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบนั้นอ่านหนังสืออะไรกันอยู่ ถ้าอยากรู้ก็ไปดูกันเลย!

#เซียวจ้านอ่าน : ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก

1500185316-tile-579x420

นวนิยายไซไฟของจีนเรื่องแรก ที่ได้รับรางวัลนวนิยายยอดเยี่ยม Hugo Award ซึ่ง เซียวจ้าน นักแสดงสุดฮอตจากซีรีส์จีนเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ก็อ่านหนังสือเล่มนี้อยู่ด้วยเช่นกัน นั่นจึงทำให้เล่มนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมากใน 2 แฮชแท็กบนทวิตเตอร์ #เซียวจ้านอ่าน และ #เซียวจ้านอ่านอะไร

#นัมจุนอ่าน : อยากตาย แต่ก็อยากกินต๊อกบกกี

3-tile-565x420

อยากตาย แต่ก็อยากกินต๊อกบกกี เป็นหนังสือที่ นัมจุน หรือ แร็ปมอนสเตอร์ (RM) หัวหน้าวงบอยแบนด์เกาหลีที่กำลังโด่งดังระดับโลกอย่าง BTS อ่าน และเป็นที่พูดถึงอย่างมากในทวิตเตอร์ กับ #นัมจุนอ่าน

#จองกุกอ่าน : I Decided to Live as Myself

4-tile-635x420

I Decided to Live as Myself เป็น Essay ที่เขียนจากความเป็นจริงในปัจจุบัน และสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนที่แท้จริง หรือความหมายที่แท้จริงของการใช้ชีวิตตามใจตัวเอง และเล่มนี้ก็เป็นเล่มที่ จองกุก หนึ่งในสมาชิกและน้องเล็กของวง BTS อ่าน ซึ่งเป็นที่พูดถึงในทวิตเตอร์ #จองกุกอ่าน

#แจบอมอ่าน : ก็แค่ปล่อยมันไป

9786161829674l-tile-576x420

ก็แค่ปล่อยมันไป เป็นหนึ่งในหนังสือที่ แจบอม สมาชิกและลีดเดอร์ของวง GOT7 อ่านอีกด้วย จึงทำให้หนังสือเล่มนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมากในทวิตเตอร์ กับ #แจบอมอ่าน โดยเป็นหนังสือที่เหมาะแก่ชีวิตของคนในปัจจุบันที่เร่งรีบ เพราะหนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยข้อความสั้น ๆ และภาพประกอบที่สวยงาม อ่านง่าย พกติดตัวไปได้ทุกที่

#จินยองอ่าน : บางความรู้สึกอาจคงอยู่ตลอดไป หรือไม่ก็สูญหายในพริบตา

2-tile-523x420

บางความรู้สึกอาจคงอยู่ตลอดไป หรือไม่ก็สูญหายในพริบตา เป็นหนังสือที่จินยอง หนึ่งในสมาชิกวง GOT7 อ่าน ซึ่งเป็นที่พูดถึงในทวิตเตอร์ #จินยองอ่าน ซึ่งจินยองเคยแนะนำเล่มนี้ในรายการ GOT7 : Jinyoung “The reader for you” เนื่องจากเป็นหนังสือที่ตอบโจทย์ชีวิต ที่เร่งรีบของคนรุ่นใหม่ มีการแข่งขันสูง และมีโซเชียลเน็ตเวิร์กเข้ามามีอิทธิพล ซึ่งหนังสือเล่มนี้พกไปอ่านได้สะดวก แต่ละตอนไม่ยาวจนเกินไป

#มินฮยอนอ่าน : A Piece of the Moon

5-tile-696x558

A Piece of the Moon เป็น Essay สร้างแรงบันดาลใจที่จะพูดถึงมุมมองความคิดต่าง ๆ ทั้งในแง่ความรัก ความสัมพันธ์ของมนุษย์ หรือความสวยงามของสิ่งรอบตัว ที่บางทีเราอาจจะมองข้ามไปโดยไม่รู้ตัว และเป็นหนังสือที่ มินฮยอน หนึ่งในสมาชิกวง NU’EST และอดีตสมาชิกวง Wanna One โดยในรายการ Wanna One Go : Zero Base จะมีฉากหนึ่งที่เห็นว่ามินฮยอนกำลังอ่านหนังสือเล่มนี้อยู่ จนทำให้มีแท็ก #มินฮยอนอ่าน #ฝ่าบาทอ่าน ในทวิตเตอร์เกิดขึ้น และหนังสือเล่มนี้ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากบรรดาแฟนคลับ

#แจฮวานอ่าน : Poem for Love and Healing

9786160624683l-tile

Poem for Love and Healing หนังสือเล่มนี้เป็นบทกลอนแห่งความรักที่หวานกว่าน้ำตาล เป็นบทกลอนแห่งการปลอบโยนที่อบอุ่นต่อความฝันและความหวัง คำสารภาพรักและคำปลอบโยน ทั้งยังเป็นเป็นเล่มที่ แจฮวาน อดีตสมาชิกวง WANNA ONE ซึ่งปัจจุบันเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวแล้วในนาม Kim Jae Hwan อ่านอีกด้วย

#แจฮยอนอ่าน : Attraction

6-tile-696x514

Attraction เป็นหนังสือที่ แจฮยอน หนึ่งในสมาชิกวง NCT อ่าน โดยนอกจากแจฮยอนแล้ว แจบอมกับจินยอง GOT7 ก็อ่านเล่มนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเป็นบันทึกการเดินทาง และสิ่งที่ผู้เขียนคนพบระหว่างเดินทาง บางบทอาจจะมีความอินดี้ไปบ้าง แต่หากเราคิดตาม ก็จะได้อะไรกลับมาไม่น้อยเลย

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ยกตัวอย่างมาเท่านั้น ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะอ่านกันแค่คนละเล่มเดียว หรือมีศิลปินที่อ่านหนังสือเพียงเท่านี้ เพราะศิลปินไอดอลคนอื่นๆ ก็มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบในการอ่านหนังสือเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook