ปริญญาออนไลน์ เรียนต่อต่างประเทศได้แม้ตัวอยู่ไทย

ปริญญาออนไลน์ เรียนต่อต่างประเทศได้แม้ตัวอยู่ไทย

ปริญญาออนไลน์ เรียนต่อต่างประเทศได้แม้ตัวอยู่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเรียนต่อต่างประเทศสำหรับหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องไกลเกินเอื้อม ด้วยค่าใช้จ่ายที่สูง ทั้งค่าเรียน ค่าที่พักและค่าครองชีพที่ต่างจากประเทศไทย แต่ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้การสื่อสารไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะหลายๆ สถาบันมีการนำเอาระบบการเรียนออนไลน์มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนแบบ ข้อความ รูปภาพ เสียง VDO และ Multimedia อื่นๆ ทุกคนสามารถติดต่อ สื่อสาร ปรึกษา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยการใช้ อินเทอร์เน็ตเป็นตัวกลาง ด้วยเหตุนี้การเรียนออนไลน์ จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่อยากพัฒนาความรู้

8 ข้อดีของการเรียนปริญญาออนไลน์

1. เลือกเรียนได้ตามความต้องการ

การเรียนแบบนี้จะแตกต่างจากการเรียนในห้องเรียน เป็นการเข้าเรียนโดยไม่ต้องเร่งรีบ เพราะการเรียนแบบออนไลน์สามารถเริ่มต้นเรียนตอนไหนก็ได้ ถือว่าตอบโจทย์คนที่ทำงานหรือมีกิจกรรมอื่นนอกเหนือจากการเรียนอย่างมาก

2. เข้าเรียนย้อนหลังได้ตลอด หากไม่เข้าใจ

เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญสำหรับการเรียนออนไลน์ คือการที่เราสามารถกลับไปทบทวนบทเรียนได้ตลอดเวลา หากไม่เข้าใจส่วนไหนก็สามารถย้อนกลับมาดูได้

3. หลักสูตรมีการอัพเดทบ่อย ๆ

ผู้สอนสามารถอัพเดทข้อมูลใหม่ๆเพื่อให้ทันยุคสมัยนั้นๆได้ตามต้องการ ผู้เรียนเองก็สามารถเรียนรู้กับเรื่องใหม่ๆได้ตลอดเวลา

4. ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

การเรียนออนไลน์ สามารถเรียนได้โดยไม่ต้องไปถึงสถาบันการศึกษา ทำให้ประหยัดทั้งเรื่องเวลาการเข้าเรียน เวลาเดินทาง และประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งค่าหนังสือเรียน ค่าอาหาร ค่าเดินเดินทาง และเมื่อลองเปรียบเทียบแล้ว จะเห็นได้ว่าการเรียนแบบออนไลน์ถูกกว่าการเรียนแบบปกติที่อยู่ในห้องเรียนอีกด้วย จึงเหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการเรียนต่างประเทศ แต่ไม่สามารถไปที่ต่างประเทศ ก็สามารถเรียนจบได้เช่นกัน

5. ที่ไหนก็เรียนได้

การเรียน ไม่จำเป็นต้องอยู่แค่ไหนห้องเรียน เพียงแค่มีอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ เช่น คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ค หรือ แม้กระทั่งสมาร์ทโฟนที่ทุกคนใช้กัน เพียงเท่านี้ก็สามารถเข้าไปเรียนเมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้ เช่น Co-Working Space แหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ที่อยากแนะนำ เพราะเหมาะสำหรับการนั่งเรียนแบบออนไลน์ การติวหนังสือ หรือการนั่งทำงานนอกสถานที่ อย่าง True Space ก็ตอบโจทย์ได้ดีมาก ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว การเรียนออนไลน์จึงไม่ใช่เรื่องยากเลย

ทั้งนี้ True Space ไม่ได้มีแค่สถานที่ติวหนังสืออย่างเดียว ยังมีการให้เช่าห้องประชุม มีที่นั่งทำงาน มีออฟฟิศเล็ก ๆ ให้เช่า ปัจจุบันพร้อมเปิดให้บริการแล้ว 6 สาขา

  • Coworking Space ม.หอการค้า ที่ติวหนังสือ สอนพิเศษ เช่าห้องประชุม
  • Coworking Space มมส. ที่ติวหนังสือ สอนพิเศษ เช่าห้องประชุม
  • Coworking Space ม. มหิดล ศาลายา ที่ติวหนังสือ สอนพิเศษ เช่าห้องประชุม
  • Coworking Space เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ ชั้น 4​ มี ออฟฟิศเล็ก ๆ สำหรับจัดกิจกรรม เช่าห้องประชุม
  • Coworking Space สยามสแควร์ ซอย 2 ที่ติวหนังสือ นั่งทำงาน จัดกิจกรรม เช่าห้องประชุม
  • Coworking Space Icon Siam ที่นั่งทำงาน เช่าห้องประชุม

บรรยากาศในการเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะการเรียนนอกห้องเรียน Co-Working Space ได้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคนี้ได้ดีกว่าการนั่งเรียนหรือติวหนังสือตามร้านกาแฟเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศที่ดี มีอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ ไว้ให้บริการ มีอุปกรณ์สำหรับทำงานครบครัน ทั้งปริ้นเตอร์, ไวท์บอร์ด, และที่สำคัญคือ Wifi ทำให้เปิดคลาสเรียนออนไลน์ได้ตลอดเวลาไม่มีสะดุด แค่นี้เราก็สามารถเรียนจบต่างประเทศได้ เพราะการเรียนออนไลน์ง่ายนิดเดียว

6. ไม่กระทบเวลาทำงาน

การเรียนออนไลน์นั้นมีจุดประสงค์ในเรื่องของความสะดวกสบาย และ ความยืดหยุ่น ผู้เรียนสามารถจัดสรรเวลาในการเรียนด้วยตัวเอง ดังนั้นผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่มีผลกระทบต่อเวลาการทำงาน

7. หลักสูตรมาตรฐานเดียวกับภาคปกติ

หลักสูตรในการเรียนการสอนนั้นจะมีการอัพเดทอยู่เสมอเหมือนในภาคเรียนปกติเพื่อเอื้ออำนวยให้กับผู้เรียนในการจัดสรรเวลาในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง โดยใช้หลักสูตรมาตรฐานเดียวกับภาคปกติ

8. เสริมสร้างวินัยให้กับตนเอง

ในเมื่อการเรียนออนไลน์เป็นการเอื้ออำนวยในด้านของเวลาแล้ว แต่ผู้เรียนก็ต้องมีการควบคุมตัวเองให้อยู่ในระเบียบวินัย หมั่นเอาใจใส่ในบทเรียนอยู่เสมอ และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจ หากคุณสามารถเรียนจบหลักสูตรได้ตามเวลาที่กำหนดในภาคปกติ นอกจากที่คุณจะได้รับการยอมรับในเรื่องความมีวินัยแล้ว ยังรู้สึกถึงความภาคภูมิใจในตัวเองตามมา
ข้อควรระวังในการเรียนออนไลน์

การเรียนออนไลน์นั้นผู้เรียนอาจเกิดความชะล่าใจในการเรียนเพียงเพราะคิดว่าสามารถเรียนเมื่อไรก็ได้ ทำให้ขาดวินัยจนเรียนไม่ทันตามหลักสูตรที่กำหนดไว้ในคอร์สนั้นๆ จนทำให้ผู้เรียนได้ประโยชน์จากบทเรียนไม่เต็ม 100 % ตามที่หลักสูตรกำหนด ดังนั้นการมีวินัยจึงจำเป็นเป็นอย่างมากในเรียนคอร์สออนไลน์

ข้อดีของการเรียนออนไลน์

  • เลือกเรียนได้ตามความต้องการ สามารถเริ่มต้นเรียนตอนไหนก็ได้
  • เข้าเรียนย้อนหลังได้ตลอด หากไม่เข้าใจ สามารถกลับไปทบทวนบทเรียนได้ตลอดเวลา
  • หลักสูตรมีการอัพเดทบ่อยๆ สามารถอัพเดทข้อมูลใหม่ๆเพื่อให้ทันยุคสมัยนั้นๆได้ตามต้องการ
  • ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เรียนได้โดยไม่ต้องไปถึงสถาบันการศึกษา
  • ที่ไหนก็เรียนได้ เพียงแค่มีอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้
  • ไม่กระทบเวลาทำงาน จะเลือกเรียนหลังเลิกงาน หรือช่วงวันหยุดก็ได้ตามสะดวก
  • หลักสูตรมาตรฐานเดียวกับภาคปกติ
  • เสริมสร้างวินัยให้กับตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook