รวม "มหาวิทยาลัยภาคอีสาน" ที่น่าเรียน บรรยากาศดี ความเป็นอยู่เริด

รวม "มหาวิทยาลัยภาคอีสาน" ที่น่าเรียน บรรยากาศดี ความเป็นอยู่เริด

รวม "มหาวิทยาลัยภาคอีสาน" ที่น่าเรียน บรรยากาศดี ความเป็นอยู่เริด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือที่เรียกสั้นๆ ว่าภาคอีสาน ถือว่าเป็นภาคที่น่าอยู่ น่าอาศัย และยังรวมไปถึงน่าไปเรียนอีกด้วย เพราะด้วยความที่มีบรรยากาศที่ดี ผู้คนน่ารัก จึงไม่แปลกเลยที่ภาคอีสานจะมีมหาวิทยาลัยที่น่าศึกษาต่อหลายสถาบัน

โดยในครั้งนี้ ทางแฟนเพจ เรียนต่อไหนดี เขาก็ได้นำเสนอ 9 มหาวิทยาลัย ภาคอีสาน ที่มีความน่าเรียนน่าไปศึกษาต่อมาให้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจกัน จะมีสถาบันไหนบ้าง เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลย

มหาวิทยาลัยขอนแก่น

มหาวิทยาลัยที่สุดของภาคอีสาน กิจกรรมเยอะ สร้างสรรค์ ของกินแยะ หอพักมีมากมาย เข้าเมืองก็ไม่ไกลมากด้วย แถมตัวมหาวิทยาลัยใหญ่มากควรมีรถจักรยานยนต์ในการเดินทาง และที่สำคัญ เด็กมหาวิทยาลัยนี้ มีความหน้าตาดีมาก

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ถึงจะก่อตั้งไม่นานก็สามารถขึ้นมาเป็นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพลำดับต้นๆ ของประเทศไทย ถึงจะอยู่ห่างจากตัวเมือง แต่ก็มีทุกอย่างครบในมหาวิทยาลัย ทั้งของกิน หอพัก ร้านนั่งกินอะไร รวมไปถึงมีสวนสัตว์ อ่างน้ำไว้วิ่งออกกำลังกาย มหาวิทยาลัยใหญ่ ควรมีรถจักรยานยนต์ในการเดินทาง โดยสถาบันนี้เรียนปีละ 3 เทอม

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

หนึ่งในมหาวิทยาลัยในภาคอีสานที่มีความน่าเรียนมาก แบ่งออกเป็นสองส่วน คือ ม.เก่า และ ม. ใหม่ แต่ไม่ไกลกันมาก ตัวมหาวิทยาลัยสวยและทันสมัย กิจกรรมเยอะ ของกินก็แยะ หอพักก็มีให้เลือกมากมาย มีหมอลำมากมาย และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเป็นพี่น้องเยอะที่สุดอีกด้วย

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

เป็นมหาวิทยาลัยประจำจังหวัดที่อยู่ไกลจากตัวเมืองของจังหวัดมาก แถวมหาวิทยาลัยไม่มีห้าง ไม่มีโรงหนัง เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบ ติดหอ แต่สิ่งที่นี่มีเยอะคือของกิน โดยเฉพาะหมูกระทะ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลอีสาน

ตั้งติดอยู่กับ ราชภัฏนครราชสีมา อุดมไปด้วยของกินและหอพัก รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อย่างตลาดไนท์บ้านเกาะ ตลอดจนถึงตลาดเซฟวัน

มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

เป็นราชภัฏที่ดีที่สุดในภาคอีสาน หอพักเยอะ ของกินก็เยอะ ถ้าชอบดูฟุตบอลก็มีสนามฟุตบอลก็มีสนามฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รอบๆ มหาวิทยาลัยเต็มไปด้วยร้านนั่งชิลๆ มากมาย แต่ที่พีคสุดคือการปิดเทอม ที่มีระยะเวลา 2 วัน

มหาวิทยาลัยนครพนม

เป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ใกล้แม่น้ำโขง ถึงจะเพิ่งก่อตั้ง แต่ก็เป็นมหาวิทยาลัยที่พัฒนาได้ไวมาก ความเป็นอยู่ รวมถึงที่พักถือว่าดีมากๆ คณะที่น่าสนใจคือ วิทยาลัยการบินนานาชาติ

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

มีคณะให้เลือกเรียนมากมาย อาจารย์น่ารัก ด้านหน้าของมหาวิทยาลัยค่อนข้างวุ่นวายมากช่วงเช้าและเย็น หอพักของกินเยอะมาก รวมไปถึงร้านกลางคืนก็เยอะไม่แพ้กัน

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ

ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองสกลนคร มีคณะให้เลือกหลากหลาย เรียนจับรับวุฒิเหมือน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทุกวิทยาเขต ตัวมหาวิทยาลัยค่อนข้างใหญ่และกว้าง แนะนำว่าควรมีจักรยานหรือจักรยานยนต์

ลองศึกษาดูว่าแต่ละมหาวิทยาลัยสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของเราหรือไม่ ลองเอาข้อมูลไปเป็นตัวแปรดูนะว่าสถาบันไหนที่เหมาะกับเรา

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวม "มหาวิทยาลัยภาคอีสาน" ที่น่าเรียน บรรยากาศดี ความเป็นอยู่เริด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook