5 เคล็ดลับ ช่วยให้คุณจดจ่อกับเรื่องงาน

5 เคล็ดลับ ช่วยให้คุณจดจ่อกับเรื่องงาน

5 เคล็ดลับ ช่วยให้คุณจดจ่อกับเรื่องงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีบุคคลอยู่ 2 ประเภทในโลกของการทำงาน ประเภทแรกคือบ้างาน กับประเภทที่ 2 คือมีปัญหาเรื่องการจดจ่ออยู่กับงาน แล้วปริมาณประเภทที่ 2 นั้นมีเยอะกว่าประเภทแรกด้วย

เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้คุณไม่จดจ่อกับงานคือโดนสิ่งอื่นดึงดูดความสนใจไป เช่น เสียงคนคุย โซเชียลมีเดีย ความรักในที่ทำงาน และอื่นๆ อีกมากมาย หลายๆ คนคงคิดว่ามันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อันที่จริงแล้วมันมีวิธีที่ช่วยได้ ดังนี้

1.หาแรงบันดาลใจในที่ทำงาน

ตอนเริ่มงานใครๆ ก็ตื่นเต้นและมีเป้าหมาย แต่พอทำงานไปสักพักเราจะเริ่มเบื่อและลืมสิ่งเหล่านั้น ทำให้เราไม่จดจ่อกับงานที่เราทำ ไม่ว่าคุณจะเหนื่อยหรือเบื่องานขนาดไหน ให้กลับไปคิดถึงเป้าหมายและแรงบันดาลใจในตอนแรกที่เราเริ่มทำงาน

2.จัดโต๊ะทำงาน

หากโต๊ะทำงานเริ่มรก มันทำให้เราเริ่มว่อกแว่ก แล้วหากสิ่งที่เราต้องการจะใช้อยู่ไกลมือ นั่นยิ่งทำให้เราหงุดหงิด ดังนั้นจึงควรจัดโต๊ะใหม่แล้วจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ให้ดี อันไหนใช้บ่อยก็วางใกล้ๆ ที่มือเอื้อมถึง แล้วเก็บของที่ทำให้คุณเสียสมาธิไปไว้ที่ล็อกเกอร์หรือลิ้นชัก

การจัดโต๊ะจะช่วยให้คุณไม่ว่อกแว่กไปกับสิ่งอื่นๆ ที่วางรกอยู่บนโต๊ะ

3.จัดการหน้าเดสก์ท็อป

เรียงลำดับ และจัดวางโฟลเดอร์ ไฟล์ให้เป็นระเบียบ เมื่อเข้าใช้งานจะได้คลิกเข้าไปตรงงานที่เราต้องการ เพราะถ้าคุณไม่จัดให้ดี ก็จะมีโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่ทำให้คุณว่อกแว่กแวะคลิกเข้าไปดู แล้วคุณก็จะรู้สึกสบายตามากกว่าเดิมด้วย

4.วางขวดน้ำไว้ใกล้ตัว

มันจะมีช่วงเวลาที่คุณรู้สึกเหนื่อย อยากจะกลับบ้าน หรืออยากแอบไปงีบสักเล็กน้อย ตอนที่คุณมีความรู้สึกแบบนี้คุณจะคิดว่าไม่มีอะไรช่วยให้คุณหายจากอาการนี้ได้นอกจากการนอน แต่คุณคิดผิด มันมีวิธีแก้ นั่นก็คือการดื่มน้ำ

วางขวดน้ำไว้ใกล้ๆ ทุกครั้งที่คุณรู้สึกเหนื่อยให้จิบมันสักอึกหรือสองอึก แล้วคุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น

5.ทำ To-Do List

ลองเขียนรายการที่คุณจะต้องทำและเป้าหมายในแต่ละวันดู มันจะช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจและกระตุ้นคุณ ติดเอาไว้ที่ที่มองเห็น พยายามเปลี่ยนมันทุกๆ วัน การทำแบบนี้จะเป็นการกระตุ้นให้คุณกลับมาจดจ่อกับงานที่คุณจะต้องทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook