รวม "แฮชแท็กเด็ด กุมภาพันธ์ 2020" เดือนนี้ก็ยังไม่ใช่เดือนที่ดีของประเทศไทย!

รวม "แฮชแท็กเด็ด กุมภาพันธ์ 2020" เดือนนี้ก็ยังไม่ใช่เดือนที่ดีของประเทศไทย!

รวม "แฮชแท็กเด็ด กุมภาพันธ์ 2020" เดือนนี้ก็ยังไม่ใช่เดือนที่ดีของประเทศไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนกุมภาพันธ์ นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#กราดยิงโคราช

hastag2

เป็นเหตุการณ์ที่เรียกว่าสะเทือนขวัญให้กับผู้คนทั้งประเทศเลยทีเดียว สำหรับเหตุการณ์เหตุกราดยิง ซึ่งจ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา ใช้ปืนยิงผู้บังคับบัญชาและญาติถึงแก่ความตาย แล้วหลบหนีเข้ามาในตัวเมือง กราดยิงผู้คนตามรายทาง ก่อนเข้าไปซ่อนตัวในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จับบุคคลในห้างเป็นตัวประกัน และถ่ายทอดสดตนเองขณะก่อเหตุลงเฟซบุ๊กของตน จนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมในเช้าวันถัดมา สรุปมีผู้เสียชีวิต 30 คน บาดเจ็บ 57 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 32 คน[ต้องการอ้างอิง] เหตุกราดยิงนี้ถือว่าเป็นเหตุกราดยิงที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย

#ผนงรจตกม

hastag1

เป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกโซเชียล หลังจากเหตุการณ์ในงาน ฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ 2563 ในขบวนล้อการเมืองนั่นเอง ซึ่งเป็นการล้อเลียนคำพูดหนึ่งบนทวิตเตอร์ของ หนูดี วนิษา จากคำว่า ขอพูดแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด นั่นเอง

#ตขกตงล

hastag3

เรียกว่าเป็นแฮชแท็กสุดหวานรับวันแห่งความรักเลยก็ว่าได้ โดยคำนี้ย่อมาจาก ตูนขอก้อยแต่งงานแล้ว เรียกว่าสร้างรอยยิ้มและความยินดีให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก โดยตูนขอก้อยแต่งงานโดยให้ก้อยแพลงค์ 5 นาที ก่อนที่จะทำเซอร์ไพรซ์ขอแต่งงานแบบน่ารักๆ

#IAM48

hastag5

เป็นเรื่องราวดราม่าสุดพลังบนโลกทวิต เกิดขึ้นหลังจากมีวงผู้ชายจากรายการ The Brothers Thailand ไปใช้สถานที่ที่สร้างขึ้นมาเพื่อวง BNK48 เท่านั้น ซึ่งสถานที่นี้สร้างจากเงินของแฟนคลับตั้งแต่เริ่มวงช่วงแรกๆ ทำให้แฟนๆ รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางความรู้สึกของแฟนคลับมาก การที่ให้คนอื่นที่ไม่ใช่ BNK48 เข้ามาใช้ ก็เหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติ BNK48 รวมถึง แฟนคลับด้วย ในสุดท้ายแล้ว ผู้บริหารทั้ง 2 ได้ออกมาแถลง "ขอถอนตัว" จากการดูแล BNK48 ซึ่งมีผลทันที

#Saveอนาคตใหม่

hastag4

ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 10 ปี จากการกู้เงินมูลค่าประมาณ 191 ล้านบาท จากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เหตุผลของศาลรัฐธรรมนูญระบุว่า แม้กฎหมายว่าด้วยพรรคการเมืองไม่ได้ระบุว่าห้ามกู้เงิน แม้ไม่ใช่รายได้ แต่ก็ถือเป็น "รายรับทางการเมือง" และการกู้เงินผิดเจตนารมณ์ของกฎหมาย เพราะกฎหมายเขียนไว้เพื่อห้ามไม่ให้พรรคการเมืองถูกครอบงำโดยบุคคลคนใดคนหนึ่ง"

#อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา

hastag7

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ช่อ-พรรณิการ์ วานิช อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา โดยมีการเปิดเผยข้อมูลที่นำไปสู่ข้อสงสัยว่ารัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินกองทุน 1MDB ที่เป็นเรื่องอื้อฉาวทางการเงินระดับโลก พร้อมกับกล่าวหาว่าทางการไทยเป็น "พันธมิตรมืด" กับนายนาจิบ ราซัก อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งทำให้เกิดกระแสฮือฮาไปทั่วโลก โดย1MDB เป็นกองทุนที่นายนาจิบ ราซัค ประกาศก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 2552 ในขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย โดยอ้างว่าจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของมาเลเซีย จนกลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินแห่งใหม่ ก่อนที่จะถูกขุดคุ้ยว่ามีการฟอกเงินกันอย่างมโหฬารรวมๆ แล้วน่าจะเกิน 10,000 ล้านดอลลาร์

#KUไม่ใช่ขนมหวานราดกะทิ

hastag6

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยแรก ที่ออกมาแสดงจุดยืนถึงเรื่องประชาธิปไตย ซึ่งเป็นการแสดงพลังเรียกร้องความยุติธรรม หลังจากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ และเรียกร้องประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย ซึ่งกิจกรรมนี้ก่อให้เกิดประกายไฟ ที่นำไปสู่การแสดงจุดยืนของมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 20 สถาบันที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการถามหาคำว่าประชาธิปไตยในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยก็จะมีแฮชแท็กที่แตกต่างกัน อย่างเช่น #เสาหลักจะไม่หักอีกต่อไป ที่ยุบอนาคดใหม่พี่มหาลัยกูทั้งนั้น #มศวขอมีจุดยืน เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook