สัมภาษณ์พิเศษ "แอลลี่ อชิรญา" ลูกสาวแห่งชาติ กว่าจะมาถึงวันนี้ ต้องเหนื่อยแค่ไหน

สัมภาษณ์พิเศษ "แอลลี่ อชิรญา" ลูกสาวแห่งชาติ กว่าจะมาถึงวันนี้ ต้องเหนื่อยแค่ไหน

สัมภาษณ์พิเศษ "แอลลี่ อชิรญา" ลูกสาวแห่งชาติ กว่าจะมาถึงวันนี้ ต้องเหนื่อยแค่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นลูกสาวแห่งชาติเลยจริงๆ สำหรับน้องแอลลี่-อชิรญา นิติพน สาวน้อยน่ารักที่มาพร้อมกับความสดใส ศิลปินคนแรกของค่าย 411ent ที่เธอคนนี้ไม่เพียงแต่มีความน่ารักสดใสเพียงอย่างเดียว แต่เธอคนนี้ยังเต็มไปด้วยพลังงานด้านบวก ที่อยู่ด้วยแล้วรู้สึกมีความสุขกับการแสดงออกและความคิดของเธอเลยจริงๆ

allykueng(13)

โดยทาง Sanook Campus เราก็ได้มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับน้อง แอลลี่ อชิรญา แบบเป็นกันเอง เราเลยถือโอกาสพูดคุยถึงเรื่องราวชีวิตของสาวน้อยเจ้าของแฮชแท็ก #ลูกสาวมาแน่ คนนี้กันซักหน่อย ว่าที่เธอเป็นคนที่สดใส มองโลกในแง่บวกแบบนี้ เธอมีเคล็ดลับอะไรกันแน่

สัมภาษณ์พิเศษ "แอลลี่ อชิรญา" ลูกสาวแห่งชาติ กว่าจะมาถึงวันนี้ ต้องเหนื่อยแค่ไหน

น้องแอลลี่ ทำงานและเรียนไปพร้อมๆ กันการแบ่งเวลาสำหรับเรายากไหม?

“ยากค่ะเพราะตอนที่อยู่เกาหลีหนูต้องฝึกแทบจะทั้งวันเลย และพอถึงเวลาสักประมาณเที่ยงคืนหนูถึงจะได้เริ่มเรียน และก็เข้านอนประมาณ ตี3-ตี4 ก็ถือว่าเป็นช่วงที่แบ่งเวลาค่อนข้างยากอยู่เหมือนกัน แถมเวลานอนก็น้อยด้วย”

แล้วแอลลี่รู้สึกกดดันไหมเพราะในวงการเพลงเมืองไทย คุณพ่อเราก็มีชื่อเสียงโด่งดัง และตอนนี้เราก็เข้ามาเป็นศิลปินตามรอยท่านแล้ว ?

“ถ้าถามว่ามีมั้ย แอลลี่ว่าก็มีบ้างนิดหน่อยค่ะ แต่หนูก็ไม่ได้เก็บมาเป็นความวิตกหรือความกังวลนะเพราะหนูก็มีแนวของหนูอยู่เหมือนกัน ก็ถือว่าไม่ได้กดดันมากขนาดนั้นค่ะ”

allykueng(20)

ตอนนี้เราเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายแล้ว มีเป้าหมายหรือยังว่าอยากจะเรียนต่อด้านไหนในระดับมหาวิทยาลัย ?

“หนูอยากเรียนนิเทศศาสตร์ค่ะ คือคุณแม่มักจะเล่าให้ฟังอยู่บ่อยๆ ว่าตอนที่ท่านเรียนนิเทศศาสตร์มันเป็นยังไงบ้าง หนูก็เลยรู้สึกว่าหนูชอบ แต่ถามว่าถ้าถึงเวลานั้นแล้วหนูจะเรียนต่อในไทยหรือว่าต่างประเทศ เอ่อ...ก็อยากไปเรียนต่างประเทศนะคะ แต่ถ้าเราทำงานที่ประเทศไทยอยู่ แอลลี่คิดว่าคงต้องเรียนที่ไทยค่ะ”

มีวิชาไหนบ้างที่เรารู้สึกว่าเราชอบมากๆ และวิชาไหนที่พอถึงชั่วโมงแล้วเราแอบเหนื่อย ?

“(หัวเราะ) หนูชอบวิชาดราม่าค่ะ และก็วิชานิติวิทยาศาสตร์ ชอบสองวิชานี้มากๆ แต่วิชาที่ไม่ชอบเลยก็คือคณิตศาสตร์ หนูไม่ได้เลยจริงๆ วิชานี้ แต่ว่าการเรียนของหนูตอนนี้คือการเรียนออนไลน์นะคะเป็นการเรียนผ่านคอมพิวเตอร์ การสอบ การทำงาน คือทุกอย่างอยู่ในนั้นหมดเรียน รับผิดชอบตัวเองเลยค่ะ”

310498

ถ้าหากเราเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง เราคิดว่าเราเป็นคนยังไง ?

“เอ่อ...ถ้าหนูมองเห็นตัวเอง หนูก็คิดว่าเราจะเป็นคนลัลลานะ (หัวเราะ) คือเวลาอยู่ข้างนอกหนูจะยิ้มแย้มตลอด เหมือนเป็นคนที่มีความสุขกับทุกอย่าง”

สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขในการใช้ชีวิตคืออะไร ?

“น่าจะเป็นการที่หนูได้เจอคนที่หนูรัก ได้ทำอะไรในสิ่งที่หนูชอบค่ะ”

allykueng(42)

ในระหว่างที่เราไปฝึกทักษะต่างๆ ที่เกาหลี ช่วงนั้นเราได้พูดคุยหรือบอกเล่าแชร์เรื่องต่างๆ กับเพื่อนบ้างไหม ?

“ตอนแรกที่ไปอยู่คนเดียวที่เกาหลีหนูก็พยายามคุยกับเพื่อนตลอดนะคะ ทั้งโทรหาตอนกลางคืน ทั้งแชทไลน์หา แต่หลังจากที่เวลาผ่านไปได้สักพักก็เริ่มมีเด็กฝึกคนอื่นๆ เข้ามาเพิ่มเติมมากขึ้น ก็เลยทำให้หนูมีทั้งเพื่อนที่เกาหลีและก็เพื่อนที่ไทยไปพร้อมๆ กัน”

การแสดงก็ผ่านมาแล้ว นักร้องก็ได้เป็นแล้ว ยังมีอะไรอีกบ้างที่เราอยากทำ ?

“หนูอยากเขียนเพลงเอง หนูอยากเรียนทำเพลง อยากลองทำเพลงให้ตัวเองดู อาจจะเป็นแนวอาร์แอนด์บีก็ได้ เพราะเป็นสไตล์ที่หนูชอบมากที่สุด"

69348582_163777994778101_6472

วีรกรรมสุดโก๊ะของเรามีบ้างไหม ?

"(หัวเราะ) ตลอดเวลาเลยค่ะ หนูมีเรื่องพวกนี้เยอะมาก อย่างที่หนูบอกว่าหนูไม่ค่อยถนัดวิชาเลข และในวิชานั้นหนูก็แบบนั่งคุยกับเพื่อนเป็นภาษาไทยเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งคุณครูเขาห้ามไม่ให้พูดไทยในคลาส สุดท้ายเหมือนว่าครูเขาเดินมาจากทางไหนมารู้มาตรงโต๊ะของหนู เขาก็บอกว่า 'นี่เป็นวิชาเรียนนะทำอะไรกัน' หนูก็เลยแบบ โอ้มายก็อด...หน้าเสียไปเลยค่ะ แอบเขินเบาๆ ด้วยค่ะ ที่ตัวเองลืมหลุดพูดคุยภาษาไทยกับเพื่อนๆ ในคลาสที่ครูห้ามพูดภาษาไทยค่ะ"

ถ้าเปรียบตัวเราเองเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง เราคิดว่าเราเป็นตัวอะไร ?

"หลายคนชอบบอกว่าหนูเหมือนลิงนะ เพราะนิสัยหนูมันทั้งซ่าทั้งซน (หัวเราะ)"

66787087_360333491305283_8951

แล้วถ้าเลือกเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ได้ล่ะ เราอยากเป็นเจ้าหญิงองค์ไหน ?

"หนูอยากเป็นมู่หลานค่ะ คือหนูเคยมีโอกาสได้แสดงละครเวทีเรื่องมู่หลานในโรงเรียน และพอได้อยู่กับตัวละครนี้นานๆ ดูหนังเรื่องมู่หลานหลายๆ รอบ หนูก็เลยชอบตัวละครนี้มากที่สุด"

สิ่งที่ดีสุดในการเป็นเราคืออะไร ?

"น่าจะเป็นความอดทนและก็ความร่าเริงมั้งคะ เพราะหนูจะมองโลกในแง่บวกตลอด"

allykueng(50)

เราคิดว่าอะไรในตัวเราคือสิ่งที่เราภาคภูมิใจมากที่สุด ?

"น่าจะเป็นความอยากเรียนรู้ค่ะ เพราะก่อนที่หนูจะได้เข้าไปฝึก หนูไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองชอบการเรียนรู้มาก่อน จนกระทั่งทุกอย่างมันเริ่มต้นขึ้นและมันก็ทำให้หนูชอบที่จะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ"

ก่อนที่จะเดินทางไปฝึกในเกาหลี เรามีพื้นฐานด้านภาษาของเขามาก่อนไหม ?

"หนูเคยเรียนภาษาเกาหลีเองค่ะ เรียนจากกูเกิ้ล ซึ่งก่อนที่จะเดินทางไปฝึกที่นั่น จริงๆ หนูสามารถอ่านได้นะแต่แค่ไม่เข้าใจความหมายของคำแต่ละคำว่ามันแปลว่าอะไร คือหลายๆ อย่างก็ไปฝึกฝนไปพัฒนากันที่นั่นอีกที"

71715216_232398491074248_7272

ในมุมมองของเรา พรสวรรค์ กับ พรแสวง อะไรทำให้ไปสู่เป้าหมายได้มากกว่า ?

"หนูคิดว่าทั้งคู่นะคะเพราะทั้งสองมันต้องมีควบคู่กันไปตลอด"

สุดท้ายนี้หนูก็ต้องขอฝากผลงานเพลง How to love ด้วยนะคะ สามารถฟังได้แล้วตอนนี้ทางช่องยูทูบ 411ent และก็ฝากติดตามอินสตาแกรมหนูด้วยนะคะ @allynitiphon

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ ของ สัมภาษณ์พิเศษ "แอลลี่ อชิรญา" ลูกสาวแห่งชาติ กว่าจะมาถึงวันนี้ ต้องเหนื่อยแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook