ปิดทั่วประเทศ ศธ. สั่งสถานศึกษาทั่วประเทศปิดเรียน หนี ไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

ปิดทั่วประเทศ ศธ. สั่งสถานศึกษาทั่วประเทศปิดเรียน หนี ไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

ปิดทั่วประเทศ ศธ. สั่งสถานศึกษาทั่วประเทศปิดเรียน หนี ไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นสถานการณ์ที่วิกฤตทั่วโลก และลามไปสู่สถาบันการศึกษาเลยทีเดียว สำหรับการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่แพร่ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้สถาบันการศึกษาหลายๆ ที่ถึงกับต้องเลื่อน หรือปิดสอน ไปเลยด้วย

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ขยายวงกว้างขึ้น กระทรวงฯ เห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อบุคลากร นิสิต นักศึกษา ประชาชน และผู้ประกอบการในสถานศึกษา จึงได้ออกประกาศกระทรวงฯ ในวันที่ 11 มีนาคม 2563 โดยขอความร่วมมือจากสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครองและนิสิตนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบในช่วงนี้

โดยล่าสุดนั้นกระทรวงศึกษาธิการก็ได้ออกประกาศมาแล้วว่า ให้สถานศึกษาทั่วประเทศปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษตั้งแต่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้ลงนามในประกาศกระทรวงฯ ปิดสถานศึกษาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ztko95pi

ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ

เรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีการแพร่ระบาดในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของนักเรียนนักศึกษา ที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 วรรคหนึ่ง (4) ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยปีการศึกษาการเปิดและปิดสถานศึกษา พ.ศ. 2549 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 จึงให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันพุธที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ในระหว่างที่สถานศึกษาต้องปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษดังกล่าว หากมีความจำเป็น ให้ส่วนราชการต้นสังกัดกำหนดแนวทางแก้ปัญหาให้สถานศึกษา จัดให้มีการเรียนในรูปแบบอื่นโดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน

ประกาศ ณ วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563
นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook