รวม "แฮชแท็กเด็ด กรกฎาคม 2020" เดือนนี้ดราม่าตั้งแต่ต้นยันสิ้นเดือน

รวม "แฮชแท็กเด็ด กรกฎาคม 2020" เดือนนี้ดราม่าตั้งแต่ต้นยันสิ้นเดือน

รวม "แฮชแท็กเด็ด กรกฎาคม 2020" เดือนนี้ดราม่าตั้งแต่ต้นยันสิ้นเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนกรกฎาคม นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#ช่องส่องผี

hastag5

เรียกว่าทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจเป็นอย่างมากหลังจากที่รายการ ช่องส่องผี ได้นำเสนอรายการในมุมมองที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ คือการเล่าประวัติศาสตร์ไม่ตรงกับเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ ทำให้มีคนออกมาโต้แย้งอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงกล้องจับผีที่จริงแล้วเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ทำหน้าที่บันทึกการเคลื่อนไหว-การขยับแขนขาของนักแสดง เพื่อนำเส้นที่ได้มาแปลงเป็นโครงกระดูกสำหรับสร้างเทคนิคทางภาพยนตร์ จนสุดท้ายทางรายการถูกถอดออกจากช่อง 8 และฉายแค่ทาง Youtube

#สมรสเท่าเทียม

hastag4

แฮชแท็กนี้เกิดขึ้นมาหลังมีการรณรงค์เชิญชวนให้ชาวโซเชียลร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ การแก้ไขกฎหมายสมรสเพื่อให้บุคคลธรรมดา สามารถทำการหมั้นและสมรสกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นต่างเพศหรือเพศเดียวกัน เพื่อผลักดันความเท่าเทียมในการสมรสของคนทุกเพศ เพื่อแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 1 หลักทั่วไป บรรพ 5 ครอบครัวและบรรพ 6 มรดก สาระสำคัญหลักของร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ คือ การเสนอขอแก้ไขเพื่อให้บุคคลธรรมดาทั้งเพศเดียวกันและต่างเพศ สามารถทำการหมั้นและสมรสกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเมื่อบุคคลธรรมดาได้หมั้นหรือสมรสกันอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ก็ให้มีสิทธิและหน้าที่ระหว่างคู่สมรสตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ในเรื่องต่างๆ ซึ่งเดิมกำหนดไว้ว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภริยา” เป็น “ความสัมพันธ์ระหว่างคู่สมรส”

#น้องชมพู่

hastag3

น้องชมพู่ เป็นเด็กหญิงวัย 3 ขวบ น้องอยู่ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร กับพ่อ แม่ และพี่สาว เช้าวันที่ 11 พ.ค. 63 พ่อกับแม่ออกไปทำงาน ให้พี่สะดิ้งซึ่งยังปิดเทอมอยู่ช่วยดูแลน้องชมพู่ สะดิ้งนอนเล่นมือถืออยู่บนแคร่หน้าบ้านแล้วเผลอหลับไป ภาพสุดท้ายเห็นน้องวิ่งเล่นอยู่กับสุนัข ตื่นขึ้นมาก็พบว่าน้องหายตัวไปแล้ว ไปหาตามบ้านญาติ ๆ ก็ไม่พบ เย็นวันที่ 14 พ.ค. คุณยายวัย 70 ปีคนหนึ่งเดินเท้าขึ้นไปเก็บเห็ดและหาของป่าบนเขาภูเหล็กไฟ แล้วพบรองเท้าเด็กตกอยู่กลางป่าจึงรีบลงมาบอก เมื่อไปถึงจุดที่พบรองเท้า ห่างออกไปเพียง 4 เมตร ก็พบศพน้องชมพู่ในสภาพเปลือยกาย พบกางเกงขาสั้นอยู่ห่างจากศพ 8 เมตร แต่ไม่พบเสื้อ และพบรถของเล่นอยู่ห่างจากศพ 300 เมตร จากผลการชันสูตรทำให้คดีมีแนวโน้มไปในแนวทางที่เด็กอาจจะหลงป่า แล้วขาดอาหารขาดน้ำจนเสียชีวิต ซึ่งทำให้หลายๆ คนไม่สบายใจกับผลชันสูตรที่ออกมาเพราะคาดว่าน่าจะมีอะไรมากกว่านั้น

#ดงปราคช

hastag2

คำว่า ดงปราคช นั้นมาจากนักร้องสาวเสียงดี โบกี้ไลอ้อน จากการที่เธอตอบคำถามแฟนผ่านทางสตอรี่ IG นั่นเอง โดยแฟนคลับได้มาถามเธอว่า คุยยังไงให้ได้คบคะ โบกี้ไลอ้อน จึงได้ตอบไปว่า ดงปราคช นั้นเป็นคำที่ แกล้งทำเป็นพิมพ์อะไรก็ได้ เหมือนพิมพ์ผิดแบบไม่ได้ตั้งใจทักไป ไม่จำเป็นต้องเป็นคำ ทำตัวงงๆ เข้าไว้ จนได้คุยกับคนที่ชอบ จนกลายเป็นวลีสุดฮิตพุ่งติดอันดับบนโซเชียลชั่วข้ามคืน

#เยาวชนปลดแอก

hastag1

เป็นกลุ่มชุมนุมใหญ่ของสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. เยาวชนในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก – Free YOUTH โดยกลุ่มประชาชน ระบุว่าการรวมตัวในครั้งนี้เพื่อใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญและต้องการประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้ง ขณะที่ผู้ร่วมชุมนุมมีการตะโกนโห่ร้องให้นายกรัฐมนตรีออกไป สาเหตุหลักคือ ความไม่พอใจในการบริหารประเทศของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในหลาย ๆ ด้าน และต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อย่างเช่น เรื่องการเกณฑ์ทหาร, เรื่องงบประมาณกระทรวงกลาโหม, เรื่องการใช้กฎหมาย 2 มาตรฐาน ตลอดไปถึงการเลือกตั้งที่ส่อทุจริต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook