4 ข้อดี ของการจ้าง “นักศึกษาจบใหม่” เข้าทำงานในองค์กร

4 ข้อดี ของการจ้าง “นักศึกษาจบใหม่” เข้าทำงานในองค์กร

4 ข้อดี ของการจ้าง “นักศึกษาจบใหม่” เข้าทำงานในองค์กร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะเลือกรับคนเข้ามาทำงานภายในองค์กร นอกจากจะพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นแล้ว ยังจะต้องดูที่มุมมองและทัศนคติอื่น ๆ ประกอบด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเหมือนผลงานชิ้นโบว์แดง ก็คือประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมานั่นเอง ซึ่งข้อนี้แหละที่ไม่มีในนักศึกษาจบใหม่ แต่อย่างไรก็ดีนักศึกษาจบใหม่นั้นก็ยังมีคุณสมบัติเจ๋ง ๆ อีกมากมายที่หลายองค์กรอาจจะมองข้ามไป Tonkit360 จึงได้รวบรวม 4 ข้อดีของการว่าจ้างนักศึกษาจบใหม่ มาให้ได้ทราบกัน

1. กระตือรือร้น พร้อมเรียนรู้งาน

นักศึกษาจบใหม่ ส่วนใหญ่แล้วจะไฟแรง เต็มไปด้วยพลังที่อยากทำงาน เรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง เมื่อเจ้านายหรือหัวหน้ามอบหมายงานให้ พวกเขาจะมีความกระตือรือร้นที่จะทำงาน พร้อมสปีดตัวเองเพื่ออยากให้เป็นที่ยอมรับ รวมถึงมีความกล้าถามในสิ่งที่ไม่รู้หรือไม่เข้าใจทันที ทั้งนี้ก็เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองนั้นมีความสามารถมากพอที่จะทำงานได้ดี ซึ่งถ้าเป็นคนที่มีประสบการณ์มาแล้ว ก็จะทำงานด้วยความเคยชิน และไม่มีอะไรที่แปลกใหม่หรือเหลือความท้าทายน้อยนั่นเอง

2. มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

นักศึกษาจบใหม่ส่วนใหญ่จะมีความรู้ความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีมากกว่าคนในเจเนอเรชันอื่น เนื่องจากพวกเขาโตมากับเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ พวกเขาก็สามารถเรียนรู้และเข้าใจการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว นี่จึงเป็นข้อดีอีกอย่างของการว่าจ้างนักศึกษาจบใหม่ให้เข้ามาทำงานในองค์กร เพราะว่าการมีบุคลากรที่มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีนั้น มันสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างแน่นอนอยู่แล้ว

3. เรียกเงินเดือนไม่สูงมากนัก

ด้วยวัยที่พร้อมเสี่ยงและอยากจะโชว์วิชา รวมถึงอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานให้ได้มากที่สุด นักศึกษาจบใหม่ส่วนใหญ่จึงจะเรียกเงินเดือนไม่สูงมากนัก (พื้นฐานเงินเดือน ปริญญาตรีขั้นต่ำจะอยู่ที่ 15,000 บาท) เหตุผลหลัก ๆ ก็เพราะพวกเขายังไม่มีประสบการณ์การทำงานนั่นเอง จึงทำให้ยังไม่กล้าพอที่จะเรียกเงินเดือนสูง ๆ แต่ถึงแม้ว่าการทำงานของนักศึกษาจบใหม่จะมีผิดพลาดบ้าง พวกเขาก็พร้อมที่จะแก้ไขจนงานมันออกมาดีได้ ฉะนั้นนักศึกษาจบใหม่จึงเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายของนายจ้างเช่นกัน

4. ทันโลก ทันเหตุการณ์

ช่วงอายุของนักศึกษาจบใหม่ เป็นช่วงวัยกำลังอยากรู้อยากเห็น และขยันเสพสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งตรงนี้ก็ถือเป็นข้อดีของการรับนักศึกษาจบใหม่เข้ามาทำงานเหมือนกัน เพราะอย่างน้อยพวกเขาก็รู้จักแหล่งข้อมูลใหม่ ๆ ที่ทันสมัย แถมยังทันโลกทันเหตุการณ์อีกด้วย ซึ่งผู้ว่าจ้างสามารถประเมินได้จากการสัมภาษณ์ อีกทั้งข้อมูลข่าวสารที่พวกเขาติดตามอยู่เป็นประจำ ก็ยังสามารถนำมาประยุกต์ในการทำงานได้ เช่น การอัปเดตข่าวสาร กระแสต่าง ๆ ของสังคมในที่ประชุม หรือการนำประเด็นข่าว ประเด็นในโซเชียลมาต่อยอดเป็นชิ้นงาน เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook