เช็กลิสต์กันหน่อย! ความรักของคุณยังดีอยู่หรือเปล่า?

เช็กลิสต์กันหน่อย! ความรักของคุณยังดีอยู่หรือเปล่า?

เช็กลิสต์กันหน่อย! ความรักของคุณยังดีอยู่หรือเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความรักเป็นเรื่องของคนสองคน หากทัศนคติไม่ตรงกัน หรือไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ก็อาจต้องแยกทางกันไป แต่ถ้าเช็กลิสต์กันแล้วว่าเข้าข่ายใน 5 ข้อนี้ แสดงว่าความรักของคุณยังราบรื่นกันดี และน่าจะอยู่ด้วยกันได้แบบตลอดรอดฝั่ง

1. คุณเติบโตขึ้นพร้อมกัน

ไม่มีอะไรเจ็บปวดสำหรับคู่รักมากกว่าไป คนใดคนหนึ่งโตขึ้นทางความคิด และ มีพัฒนาการ ในขณะที่อีกคนยังคงอยู่ในจุดเดิม ถ้าเข้าสู่สถานการณ์ดังกล่าว คู่รักหลายคู่จะถึงทางตัน แต่ถ้าคู่รักที่ถึงจุดนี้ และเรียนรู้ว่าอีกฝ่ายโตขึ้น พวกเขาก็พยายามพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวตามกัน และ ทำให้โตไปด้วยกันทั้ง ทางอารมณ์ จิตใจ และการมองโลก ถ้าคุณและคู่รักอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ก็เรียกได้ว่าความรักที่มีต่อกันนั้นยังคงดีอยู่

2. รู้จักที่จะเว้นพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกัน

คาลิล ยิบราน เขียนเรื่องการเว้นพื้นที่ว่างในความรักเอาไว้ว่า “จงปล่อยพื้นที่ว่าง ระหว่างคนสองคนไว้บ้าง เพื่อให้สายลมได้พัดผ่าน และเต้นรำไประหว่างเขาและเธอ” ซึ่งเป็นบทกวีที่คาลิล ยิบรานต้องการสื่อความหมายว่า การเป็นคู่รักกันไม่จำเป็นต้องจับมือกันตลอดเวลา ปล่อยมือ ให้เกิดพื้นที่ว่างของกันและกันบ้างก็ได้ เพื่อให้แต่ละคนได้มีโอกาสไปตามหาตัวตนของตนเอง

3. คือกำลังใจให้กันในวันโลกวุ่นวาย

ชีวิตในปัจจุบันนั้น ผู้คนต่างเต็มไปด้วยความคิดต่าง การเผชิญหน้ากับโลกภายนอกนั้นเต็มไปด้วยความกดดัน ตึงเครียดและวุ่นวาย ความหมายของคู่รักจึงไม่ได้หมายถึงความรักแต่เพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงการเป็นที่พักใจให้กันและกัน เมื่ออีกคนมีปัญหาอีกคนก็คอยช่วยให้กำลังใจและสนับสนุนกัน ผลัดกันเป็นพลังให้กันและกัน แบบนี้คุณจะได้เห็นว่า สุขภาพรักของคุณดีเพียงใด

4. ส่งเสริมกันและกัน ไม่อวยกันเกินจริง

ความที่เป็นคู่รักกัน มักจะเห็นว่าคู่ของตัวเองนั้นดีเกินกว่าความเป็นจริง หรือมีความสามารถที่มากกว่าใคร ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว คู่ของคุณอาจไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าคนอื่นเลย ดังนั้นการรักษาสัมพันธ์รักให้มีสุขภาพที่ดีและเดินเป็นเพื่อนกันไปได้ตลอดชีวิตคือการสนับสนุน ส่งเสริมเขาหรือเธอบนพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่ใช่อวยกันจนเกินจริง

5. ต่างฝ่ายรู้สึกดีที่ได้อยู่เคียงข้างกัน

สัญญาณที่บ่งบอกว่าความรักของคุณมีสุขภาพดีข้อสุดท้ายสังเกตได้ไม่ยาก เพราะดูจากความรู้สึกของเขาและเธอ หากต่างฝ่ายต่างก็มีความสุขที่ได้อยู่เคียงข้างกัน ไปทำกิจกรรมร่วมกัน หรือได้ใช้ชีวิตร่วมกัน โดยไม่ได้รู้สึกเบื่อหน่ายอีกฝ่าย เว้นพื้นที่ว่างให้กันและกันตามสมควร เท่านี้ก็รู้ได้แล้วว่าความรักของคุณนั้นดีเพียงใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook