เหลือบตาแบบไหน แฝงความหมายอะไร

เหลือบตาแบบไหน แฝงความหมายอะไร

เหลือบตาแบบไหน แฝงความหมายอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยมีคำกล่าวที่ว่าไม่ว่าคุณจะพยายามโกหกขนาดไหน แต่ดวงตาของคุณโกหกไม่ได้ ดังนั้น การจับสังเกตคู่สนทนาที่ดวงตา จะทำให้คุณเห็นว่าคู่สนทนาของคุณกำลังนึกถึงเรื่องอะไรอยู่ก่อนจะตอบคำถามของคุณ หรือคู่สนทนาของคุณมีความจริงใจในการพูดคุยมากแค่ไหน

Tonkit360 มีบทความมานำเสนอความหมายของการเหลือบตา ทั้งมองบน มองกลาง มองด้านล่าง ว่าลักษณะของการเหลือบตาแต่ละรูปแบบนั้นมีความหมายอย่างไร

603452

1. เหลือบตามองบนขึ้นไปทางซ้าย

หากคู่สนทนาของคุณเหลือบตาขึ้นไปทางซ้ายนั่นแสดงว่าเขากำลังระลึกความทรงจำในอดีต และแสดงให้เห็นว่าคู่สนทนาของคุณกำลังพยายามจะค้นหาความทรงจำในอดีต

2. เหลือบตามองบนขวา

ถ้าคู่สนทนาของคุณเหลือบตามองบนไปทางขวา นั่นหมายความว่าเขากำลังพยายามจินตนาการเพื่อสร้างเรื่องราวให้ปะติดปะต่อกัน ซึ่งหมายความว่าคู่สนทนาของคุณกำลังโกหกคุณอยู่ หรือเรื่องที่บอกนั้นไม่มีความจริงอยู่สักเท่าไร

3.เหลือบตามองไปทางซ้าย

ถ้าคู่สนทนาของคุณเหลือบตามองไปทางซ้ายระหว่างสนทนา แสดงให้เห็นว่าเขาพยายามจะเรียกความรู้สึกในอดีตกลับมา อาทิ เรื่องตลกที่ทำให้คุณยิ้มได้ หรือเรื่องสนุกที่เคยทำมาด้วยกัน ดังนั้น สบายใจได้เลยถ้าเจอคนเหลือบตามองไปทางซ้าย ระหว่างที่สนทนากับคุณอยู่รับรองได้ว่าเรื่องสนุกๆกำลังจะตามมา

4. เหลือบตามองไปทางขวา

ถ้าคู่สนทนาของคุณเหลือบตามองไปทางขวา เมื่อพวกเขาจะตอบคำถามนั่นแสดงว่า คู่สนทนาของคุณกำลังคิดถึงการหาคำตอบที่ดีที่สุดและทำให้คุณพึงพอใจมากที่สุด

5. เหลือบตามองลงไปด้านล่างซ้าย

เมื่อเกิดการโต้เถียงกันกับคู่สนทนา คุณจะเห็นว่าคู่สนทนาของคุณจะเหลือบตามองล่างไปทางซ้ายบ่อยขึ้น แสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังพยายามหาข้อโต้แย้งมาหักล้างกับคุณ

6. เหลือบตามองล่างไปทางขวา

เวลาที่คนเราจะตกอยู่ในภวังค์ และคิดถึงเรื่องของตัวเอง พวกเขามักจะเหลือบตามองลงไปทางด้านขวา เพราะมันคือการเข้าสู่ห้วงอารมณ์ที่ผ่านมา และระลึกถึงเหตุการณ์ที่ตนเองเคยลงมือทำไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook