รวม "แฮชแท็กเด็ด กันยายน 2020" เดือนแห่งดราม่าและความฉาวแบบ Non-Stop

รวม "แฮชแท็กเด็ด กันยายน 2020" เดือนแห่งดราม่าและความฉาวแบบ Non-Stop

รวม "แฮชแท็กเด็ด กันยายน 2020" เดือนแห่งดราม่าและความฉาวแบบ Non-Stop
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนกันยายน นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#ธัญญ่า

hastag1

เป็นประเด็นแซบรับต้นเดือนเลยจริงๆ หลังจากที่ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เรียกองค์แม่ เมียหลวงลวงสังหาร กลับมาอีกครั้ง โดยเธอ เตรียมฟ้องน้องนักศึกษาสาวปมส่งข้อความคุกคามน้องลียาลูกสาวของเธอ ซึ่งหลังจากที่มีข่าวนี้ออกมาชาวเน็ตได้แห่กันเปิดวาร์ปน้องนักศึกษากันยกใหญ่ กระทั่งสืบเสาะถึงที่มาที่ไปได้ว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์เชิงชู้สาว จนเป็นกระแส #ธัญญ่า ออกมาซึ่ง ธัญญ่าเผยความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาสาวกับสามีที่เกิดขึ้นมา 3 ปีกว่า โดยรับรู้มาโดยตลอดแต่เรื่องมันเกิดขึ้นเพราะเขาอยู่ไม่เป็นยิ่งมายุ่งกับน้องลียาด้วยก็ทนไม่ไหว ซึ่งก็ได้คุยกับสามีแล้วให้รีบไปจัดการแต่ก็ยังไม่เรียบร้อยดีจนตนต้องออกมาเคลียร์เอง

#BoycottMulan

hastag2

มู่หลาน เรียกว่าเป็นหนึ่งในเจ้าหญิงดิสนีย์ที่หลายๆ คนตั้งตาคอยชม แต่ดูเหมือนการนำมาทำหนังใหญ่ในครั้งนี้ จะเจอตอที่ทำให้ทางหนังอาจจะไปได้ไม่สุด ถ้าตัดเรื่องทางเปลี่ยนแปลงส่วนประกอบหนังเวอร์ชันการ์ตูนที่มีการร้องเพลง และ มังกรมูซู ออกไป ปมปัญหาเรื่อง #BoycottMulan นั้นเรียกว่าใหญ่กว่านั้นเยอะ เพราะกระแสดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่หลิว อี้เฟย ออกมาโพสต์และแชร์ข้อความสนับสนุนให้ตำรวจฮ่องกงใช้ความรุนแรงกับเหล่าผู้ชุมนุม รวมถึงไปถ่ายทำในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ด้วย แถมในตอนท้าย หลังจากที่หนังจบ ยังมีการขึ้นเครดิต “ขอบคุณเป็นพิเศษ” ต่อ กรมประชาสัมพันธ์ คณะกรรมาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ซึ่งเป็นค่ายกักกันแรงงาน ที่มีทั้งการบังคับให้ชาวอุยกูร์เรียนภาษาจีนกลาง ห้ามทำละหมาด หรือไว้หนวดเคราตามความเชื่อทางศาสนาของพวกเขา นอกจากนี้ เครดิตท้ายหนัง Mulan ยังขอบคุณ สำนักงานรักษาความปลอดภัยเมืองถูลู่ฟาน (Turpan) ในมณฑลซินเจียง ซึ่งเมื่อเดือนตุลาคมปี 2563 เพิ่งถูกรัฐบาลสหรัฐแซงก์ชั่นในบัญชีรายชื่อการละเมิดสิทธิมนุษยชน (Entities List for human rights violations) อีกด้วย

#ศรราม

hastag3

เป็นอีกหนึ่งข่าวฉาวของครอบครัวดาราเลยทีเดียว หลังจากที่ทาง ศรราม เทพพิทักษ์ และ ติ๊ก กนิษฐรินทร์ ได้ออกมาประกาศหย่าร้างกัน โดยสาเหตุที่แท้จริงของรักร้าวจนลามไปสู่การหย่าร้างนั้นมาจาก ตัวของ ติ๊ก กนิษฐรินทร์ ติดหนี้จำนวนมากจากการเล่นพนัน รวมถึงเอาบัตรเอทีเอ็มของศรรามมาใช้ เอาทรัพย์สินของลูกไปขายเพื่อใช้หนี้ จึงเป็นเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ต้องหย่าร้างกันและถึงขั้นหนุ่ม ศรรามประกาศชัดแยกบ้านกับอดีตภรรยา ติ๊ก กนิษฐรินทร์ และไม่ขอมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ และขอทำหน้าที่พ่อเลี้ยงลูกสาวสุดที่รัก น้องวีจิ ด้วยตัวเอง

#ไมค์พิรัชต์

hastag4

เป็นอีกหนึ่งข่าวครอบครัวดาราที่กลายเป็นประเด็นร้อนจนแฮชแท็กไหม้ กันอีกเรื่อง สำหรับ #ไมค์พิรัชต์ ที่ยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับ ซาร่า คาซิงกินี เพื่อเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายและมีสิทธิ์ในตัวของ น้องแม็กซ์เวลล์ โดยยืนยันจะไม่มีการพรากลูก ที่ผ่านมาจ่ายทุกอย่าง ตกปีละกว่าล้าน ทั้งค่าเลี้ยงดู พี่เลี้ยง ยันคนขับรถ รวมทั้งค่าจิปาถะ แต่ว่าเขากลับไม่ได้มีโอกาสเจอลูกชายเลยเกือบ 5 เดือน จึงเป็นสิ่งที่เขาตัดสินใจยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วม ซึ่งไมค์มีความคิดที่ว่า เป็นส่วนดี ที่แม็กซ์เวลล์จะมีพ่อถูกต้องตามสิทธิ์ตามกฎหมาย เพราะเป็นหนึ่งในคนที่พ่อไม่ได้จดรับเป็นลูกตั้งแต่เกิด พ่อมีภรรยาสองคน พอโตมีปัญหาเรื่องพินัยกรรม สุดท้ายต้องไปขึ้นศาล ฉะนั้นเป็นความยุ่งยากในชีวิตเด็กที่จะโตขึ้นไป ซึ่งเขามองที่อนาคตของลูกมากกว่าเรื่องของเงิน

#19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร

hastag5

เรียกว่าเป็นการชุมนุมใหญ่ครั้งสำคัญในการเรียกร้องประชาธิปไตยของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีประชาชนทยอยเดินทางมาสมทบต่อเนื่อง โดยการชุมนุมในครั้งนี้เป็นการแสดงพลังที่สะท้อนปัญหาของคนรุ่นใหม่ โดยการชุมนุมในครั้งนี้มีทั้ง ปราศรัย แฟชั่นโชว์ คอนเสิร์ต รวมไปถึง พิธีปักหมุดคณะราษฎร ที่สนามหลวงในเช้าวันที่ 20 กันยายน ก่อนที่จะยุติการชุมนุม ในเวลา 9.30 น.

#แบนศรีพันวา

hastag6

หลังจากที่ ปลาวาฬ อิสสระ เจ้าของรีสอร์ทศรีพันวา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับม็อบ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บนเวทีปราศรัยม็อบสนามหลวง อีกทั้งยังได้โพสต์ภาพที่อยากให้มีการจับกุมแกนนำ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ก็เลยทำให้ประชาชนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะเข้าไปลดรีวิวของโรงแรม พร้อมผุดแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา ตลอดจนขุดเรื่องผู้ถือหุ้น เรื่องการออกโฉนดบนภูเขา ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อีกด้วย

#ครูจุ๋ม

hastag7

แฮชแท็กฉาวประจำแวดวงการศึกษาไทยประจำเดือนกันยายนเลยก็ได้ หลังจากได้มีคลิป ครูห้องเด็กอนุบาล โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ทำร้ายลูกศิษย์ ทั้งจิกผม ผลักจนล้ม จนเด็กหวาดผวา และแสดงอาการไม่อยากไปโรงเรียนให้ผู้ปกครองได้เห็น ขณะที่ครูที่อยู่ในห้องอีก 2-3 คนไม่มีใครเข้าไปห้ามปรามแต่อย่างใด หลังจากนั้นชาวเน็ตก็รับบทนักท่องเที่ยวและชาวสวน (ทัวร์ลง และ นักขุด) ถึงประวัติของคุณครูคนนั้นออกมาเปิดเผย และทราบว่าครูจุ๋มไม่ได้จบครู แต่จบแค่ ม.6 แล้วไปเป็นพี่เลี้ยงเด็กอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook