5 วิชาเสริมน่าลงเรียน ใช้ต่อยอดในการทำงาน

5 วิชาเสริมน่าลงเรียน ใช้ต่อยอดในการทำงาน

5 วิชาเสริมน่าลงเรียน ใช้ต่อยอดในการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกที่ทุกสิ่งทุกอย่างหมุนไปเร็วมาก สิ่งที่เคยเป็นเรื่องไม่ธรรมดาก็อาจกลายเป็นเรื่องพื้นฐานธรรมดา ๆ ไปได้หมด ดังนั้น เพื่อให้ตามทันโลก ตามทันชาวโลก และไม่ใช่เพียงคนธรรมดา ๆ คนหนึ่งบนโลกใบนี้ แล้วถูกลืมไปในที่สุด คุณต้องปรับตัว ซึ่งอาจไม่ใช่แค่ทันโลก แต่บางทีอาจต้องล้ำกว่าโลก ถ้าคุณมีของดี คุณก็ได้ไปต่อ ในเมื่อการเรียนรู้ของคนไม่สิ้นสุด และไม่ควรจะจำกัดอยู่แต่กับสิ่งที่ต้องใช้ในการทำงาน

Tonkit360 จึงมี 5 วิชาเสริมที่น่าลงเรียนเพื่อนำมาใช้ต่อยอดทางอาชีพได้ ที่สำคัญการเรียนก็ไม่ได้ยาก บางคณะตามมหาวิทยาลัย คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี หรือหาเรียนเอาตาม YouTube ก็ยังได้เลย มีวิชาอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

1. ภาษาที่สอง สาม สี่

ทุกวันนี้ ถ้าคุณใช้ภาษาอังกฤษเก่งอย่างเดียว ไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นอีกต่อไปแล้ว เพราะคนที่ใช้ภาษาอังกฤษดี ๆ เก่ง ๆ หาไม่ยากเท่าเมื่อก่อน จริงอยู่ว่าคนที่ได้ภาษาอังกฤษมีโอกาสในการทำงานดีกว่าคนอื่น แต่มันไม่พอที่จะทำให้คุณโดดเด่น ดังนั้น ถ้าคุณอยากได้เปรียบคนอื่นในตลาดแรงงาน ภาษาที่สอง สาม หรือสี่ จะช่วยให้คุณไปได้ไกลมากกว่าเดิม โดยเฉพาะภาษาที่กำลังมาแรงในโลกธุรกิจ ที่อนาคตอันใกล้น่าจะใช้กันอย่างแพร่หลายก็ยิ่งน่าเรียน

2. ทักษะทางคอมพิวเตอร์

เพราะทุกวันนี้คอมพิวเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานแทบทุกตำแหน่งงาน ทำให้การใช้ MS Office ที่หลาย ๆ คนมักจะเอามาใช้กรอกในใบสมัคร เพราะมั่นใจว่าเก่งขั้นเทพ ก็กลายเป็นเรื่องพื้นฐานไปซะเฉย ๆ เพราะโรงเรียนแทบทุกแห่งก็สอนให้เด็กใช้เป็นแล้วกันทั้งนั้น ดังนั้น การใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐานให้ชำนาญ ควรมาควบคู่กับโปรแกรมอื่นเพิ่มเติม ที่จะมาช่วยเสริมการทำงานของตนให้ดีขึ้น

3. การทำกราฟิกเบื้องต้น

อย่างที่บอกว่าการใช้คอมพิวเตอร์ทั่ว ๆ ไปไม่พออีกต่อไปแล้ว โลกที่ต้องแข่งขัน คุณต้องมีประวัติที่โดดเด่นมากกว่าคนอื่นจึงจะเป็นผู้ที่ถูกเลือก เชื่อได้เลยว่าถ้าคุณมีความรู้ในการทำกราฟิกเบื้องต้น อนาคตคุณไปไกลแน่นอน เพราะคุณเอาความรู้มาประยุกต์ในงานบางส่วนของงานประจำได้ หรือใช้ทำงานเสริมก็ได้เหมือนกัน แถมคุณยังได้เปรียบคนอื่น เพราะจะทำงานลักษณะนี้ได้ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นทักษะอย่างหนึ่งที่คนทำงานต้องมี

4. การตลาดออนไลน์

ทุกวันนี้ การซื้อขายแทบทุกอย่างในชีวิตประจำวันสามารถเข้าไปอยู่ในโทรศัพท์เล็ก ๆ เพียงเครื่องเดียว เมื่อก่อนเราคงคาดไม่ถึงว่าจะสามารถสั่งข้าวผัดกะเพราจากร้านอาหารตามสั่งแล้วมีคนมาส่งเหมือนสั่งพิซซ่าหรือไก่ทอด ในเมื่อทุกอย่างถูกย้ายมาอยู่ในออนไลน์ วิชาการตลาดออนไลน์จึงกลายเป็นวิชาที่ถ้าใครมีความรู้ก็จะน่าสนใจขึ้นมาทันที เพราะคุณจะสามารถช่วยให้ธุรกิจเติบโตในโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น

5. การใช้แพลตฟอร์มออนไลน์

หลายคนอาจคิดว่าแค่การใช้โซเชียลมีเดียจำเป็นต้องเรียนด้วยเหรอ ซึ่งแน่นอน “ใช้ได้” กับ “ใช้เป็น” นั้นต่างกัน ไม่เชื่อลองเข้าหน้ากูเกิลดู แถบเครื่องมือบางแถบคุณอาจจะไม่เคยรู้เลยว่ามีมันด้วยเหรอ หรือแอปฯ โซเชียลมีเดียในมือถือที่คุณไถอยู่ทุกวัน อาจจะมีฟังก์ชันอะไรบางอย่างที่คุณไม่รู้มาก่อนว่ามันทำได้ ซึ่งทุกวันนี้ การหาเรียนอะไรแบบนี้ก็ไม่ได้ยาก ก็แค่ใช้แพลตฟอร์ม “ออนไลน์” ที่มีอยู่ในมือนี่แหละให้เป็นประโยชน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook