รวมดอกไม้ที่มีความหมายว่า “รัก” ของคนญี่ปุ่น

รวมดอกไม้ที่มีความหมายว่า “รัก” ของคนญี่ปุ่น

รวมดอกไม้ที่มีความหมายว่า “รัก” ของคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่หัวใจเป็นสีชมพู เชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่คนรักอยากมอบให้แก่กันคือ “ดอกไม้” มารู้จักดอกไม้ที่มีความหมายว่ารักของคนญี่ปุ่นกันนะคะ เผื่อว่าจะซื้อหรือปลูกไว้ให้ใครซักคน

ดอกไม้ที่มีความหมายว่ารักของคนญี่ปุ่น

ดอกกุหลาบ (バラ, 薔薇)

1

ดอกกุหลาบ (Rose) เป็นดอกไม้ที่บานในช่วงตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนพฤศจิกายน ความหมายโดยทั่วไปของดอกกุหลาบคือ ความรัก แต่มีรายละเอียดของสีต่างๆ ดังนี้คือ สีแดงมีความหมายว่า แรงผลักดันและฉันรักเธอ สีขาวมีความหมายว่า ความเคารพและพรหมจรรย์ สีเหลืองมีความหมายว่า มิตรภาพและสันติสุข สีน้ำเงินมีความหมายว่า ความฝันที่เป็นจริง และสีขมพูมีความหมายว่า ความรู้สึกขอบคุณและความสุข

บีโกเนีย (ベゴニア)

2

บีโกเนีย (Begonia) เป็นดอกไม้ที่บานในช่วงตั้งแต่เดือนเมษายนไปจนถึงเดือนตุลาคม บีโกเนียมีหลากหลายพันธุ์ ความหมายของดอกบีโกเนียคือ การสารภาพรักและการแอบรักเขาข้างเดียว

บลูสตาร์ (ブルースター)

3

บลูสตาร์ (Blue star) หรือทวีเดีย (Tweedia) เป็นดอกไม้สีฟ้าสวย มีกลีบดอก 5 กลีบ ซึ่งบานดอกในช่วงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม ความหมายของดอกไม้คือ ความรักที่มีความสุขและความเชื่อมั่นของหัวใจ

เจอราเนียม (ゼラニウム)

4

เจอราเนียม (Geranium) เป็นไม้ดอกที่ปลูกง่ายและบานดอกเกือบทั้งปี ยกเว้นช่วงที่ร้อนจัดและหนาวจัด ใบมีกลิ่นหอมที่ช่วยไล่ยุงและแมลง มีดอกสีต่างๆ ได้แก่ ชมพู แดง เหลือง และขาว ความหมายของดอกไม้คือ ความรัก

มอร์นิ่งกลอรี่ หรือ อะสะกะโอะ (朝顔)

5

มอร์นิ่งกลอรี่ (Morning glory) เป็นไม้ตระกูลเดียวกับผักบุ้งซึ่งมีดอกคล้ายดอกผักบุ้ง เป็นต้นไม้ที่เด็กญี่ปุ่นทุกคนเคยปลูกเพื่อเรียนรู้การเจริญเติบโตของต้นไม้ ดอกมอร์นิ่งกลอรี่จะบานดอกในช่วงฤดูร้อน โดยมีดอกสีต่างๆ ได้แก่ สีน้ำเงิน ม่วง ขาว และชมพู เป็นต้น ความหมายของดอกไม้คือ ความรัก

แคคตัส (サボテン)

6

แคคตัส (Cactus) เป็นต้นไม้ที่ทนทานต่อความแห้งแล้ง มีหลากหลายสายพันธุ์ ด้วยความทนทานที่สูงจึงเหมาะที่จะนำมาปลูกไว้ในบ้านสำหรับคนที่ไม่มีเวลาดูแลรักษาเป็นประจำ ความหมายของต้นแคคตัสคือ ความรักที่ไม่มีวันเหี่ยวเฉา

ดอกดาวเรือง (マリーゴールド)

7

ดอกดาวเรือง (Marigold) เป็นดอกไม้ที่ปลูกไว้เป็นไม้ประดับ และบางสายพันธุ์จะถูกปลูกรวมไว้กับพืชผักเพื่อป้องกันไส้เดือนฝอยไม่ให้เข้ามาทำลายพืชผัก ความหมายของดอกดาวเรืองคือ รักที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงหรือความรักที่เป็นนิรันดร์

มาร์กาเร็ต (マーガレット)

8

มาร์กาเร็ต (Marguerite) เป็นดอกไม้ที่คนญี่ปุ่นนิยมนำกลีบมาเสี่ยงทาย กลีบดอกมีสีขาว บานดอกในช่วงที่มีอากาศอบอุ่นตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน และเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน ความหมายของดอกไม้คือ ความรักที่แท้จริง

ดอกชบา (ハイビスカス)

9

ดอกชบา (Hibiscus หรือ China rose) เป็นดอกไม้ที่บานในช่วงฤดูร้อนที่ญี่ปุ่น ความหมายของดอกไม้คือ รักครั้งใหม่

มีดอกไม้หลายชนิดที่หาได้ในเมืองไทย แม้จะเป็นดอกไม้พื้นบ้านแต่ความหมายสุดโรแมนติก รักใครชอบใครก็อย่าลืมเอาดอกไม้ติดมือไปฝากพร้อมบอกความหมายดีๆ ให้เขาฟังด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook