ความเชื่อเรื่องการสอบ ต้องทำอะไรบ้างถึงจะมีโชคให้สอบได้อย่างสบายใจ

ความเชื่อเรื่องการสอบ ต้องทำอะไรบ้างถึงจะมีโชคให้สอบได้อย่างสบายใจ

ความเชื่อเรื่องการสอบ ต้องทำอะไรบ้างถึงจะมีโชคให้สอบได้อย่างสบายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะการสอบ ถ้าทำไม่ได้ด้วยความรู้จริง มันก็ต้องใช้ศาสตร์แห่งดวงและความเชื่อมาเข้าช่วยแหละ จะได้ผลหรือไม่ก็ค่อยว่ากันอีกที เอาสบายใจถือเป็นเคล็ดเอาไว้ก่อน โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดู ความเชื่อ โชคลาง ด้านการสอบ ว่าถ้าอยากดวงเฮงๆ จะต้องทำอะไรบ้าง

กินอาหาร ที่มีชื่อมงคล

การกินอาหารชื่อมงคลนั้นก็สามารถเพิ่มความมั่นใจให้เราได้เช่นกัน อย่างเช่นการกินกล้วย มันก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าการสอบในครั้งนี้มันจะง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก

อย่ากินอาหารชื่อไม่มงคล

เมื่อเรามีการกินอาหารชื่อมงคลไปแล้ว ก็ต้องมีการเลี่ยงอาหารชื่อที่ไม่มงคลด้วย อย่างเช่น แห้ว ท้อ ระกำ บ๊วย รวมไปถึง ไข่ เพราะไข่มีรูปร่างเหมือนเลข 0 นั่นเอง

กินอะไรเหนียวๆ ห้ามกินอะไรลื่นๆ

การกินของลื่นๆ มีความเชื่อที่ว่าจะทำให้สมองลื่น อะไรที่ท่องจำเอาไว้ก็จะไหลลื่นออกไปหมด จะทำให้เราจำเนื้อหาที่ท่องมาไม่ได้ ให้กินอะไรเหนี่ยวๆ อย่างเช่น เข้าเหนี่ยว โมจิ ดีกว่าเป็นความเชื่อที่ทำให้ความรู้เหนียวหนึบติดอยู่ในหัวนั่นเอง

ตัดมุมขอบหนังสือที่จะสอบเข้าห้องไปด้วย

ตัดมุมหนังสือวิชาที่เราจะสอบเป็นรูปสามเหลี่ยมเล็กๆ และเขียนเลข 9 เอาไว้ด้วย หลังจากนั้นก็พกติดตัวเข้าไปในห้องสอบ อาจจะใส่กระเป๋าเสื้อ กระเป๋าเงินก็ได้ เพราะสิ่งนี้เรียกว่าเป็นการขอให้มีความก้าวหน้าได้นั่นเอง

ไม่อาบน้ำก่อนสอบ

หลายๆ คนมีความเชื่อที่ว่าการอาบน้ำนั้นเหมือนเป็นการชำระล้างความรู้ ความเข้าใจในหนังสือที่อ่านมาไปพร้อมกับน้ำนั่นเอง แต่แนะนำว่าควรอาบน้ำให้สะอาดจริงๆ คืนก่อนวันสอบนะ ไม่งั้นอาจจะสร้างความไม่พึงประสงค์ให้กับคนนั่งใกล้ๆ เราได้

พกสีน้ำโชคเข้าห้องสอบ

การพกเครื่องเขียนเข้าห้องสอบไป เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แค่เราเอาสีไม้ติดเข้าไปด้วย หรือเอาพวกกล่องใส่หรือถุงใส่เครื่องเขียนที่มีสีนำโชคอย่างสีแดง สีเขียว สีส้ม สีน้ำตาล และ สีดำเข้าไปด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนๆ จะหวังพึ่งพาแต่เรื่องดวงอย่างเดียวไม่ได้นะ การเตรียมตัวอ่านหนังสือตั้งใจเรียนก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเหมือนกัน ควรให้ความสำคัญไปในทางเตรียมตัวสอบมากกว่า ส่วนเรื่องดวง เรื่องโชคนั่นถือว่าเป็นออฟชันเสริมเอากันเหนียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook