ข้อดี หากคุณมีเพื่อนเป็นคนกินเก่ง!

ข้อดี หากคุณมีเพื่อนเป็นคนกินเก่ง!

ข้อดี หากคุณมีเพื่อนเป็นคนกินเก่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนอยู่แล้วว่ามนุษย์ทุกคนนั้นไม่มีใครที่อยู่เพียงลำพังไปตลอดอย่างแท้จริง ทุกคนล้วนมีเพื่อนที่ไว้คอยพูดคุย ไปเที่ยว แชร์เรื่องต่าง ๆ ให้กันและกัน และใช่ว่าทุกคนจะเป็นเพื่อนกันได้ ปัจจัยต่าง ๆ ที่ใช้เลือกคบเพื่อนก็เป็นสิ่งสำคัญดังที่ว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล ซึ่งปัจจัยในการเลือกคบเพื่อนของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป คบเพราะอยู่ด้วยแล้วมีความสุข คบเพราะไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกัน เป็นต้น

แต่เพื่อนอีกหนึ่งประเภทที่คุณควรมีคบไว้ เราขอแนะนำ เพื่อนสายกิน งงเหรอว่าทำไมต้องเลือกเพื่อนสายกิน เพื่อนที่กินเก่ง เอาล่ะงั้นเราจะมาสาธยายให้ฟังเป็นข้อ ๆ เลยแล้วกัน ข้อดีของการคบเพื่อนกินเก่ง

เข้าใจความรู้สึกของคนหิว

ถ้าอยู่กับกลุ่มเพื่อนหลาย ๆ คนแล้วคุณเป็นคนเดียวที่หิว คุณอาจเลือกทางของการข่มความหิวเอาไว้ไม่กล้าบอกใคร และถ้าหิวจนทนไม่ไหวแสดงอาการโมโหหิวออกมาคุณก็จะถูกมองไม่ดีจากสายตาคนอื่น ๆ แต่สำหรับเพื่อนสายกินนอกจากความเข้าใจในความหิวแล้วเขายังจะเป็นฝ่ายพาคุณไปหาอะไรกินเสียด้วยซ้ำ

ไม่มีการตัดสินคุณจากอาหาร

การอยู่ร่วมโต๊ะอาหารกับคนอื่น ๆ คุณอาจจะคิดมากว่าจะสั่งอะไรกินดี เพราะจะสั่งของที่เราชอบแต่คนอื่นดันไม่ชอบก็จะโดนบ่น สั่งมาเยอะก็โดนบ่น แต่เพื่อนสายกินไม่ตัดสินคุณจากการสั่งอาหารแน่นอน ถ้าคุณอยากกินอะไรก็สั่งมาเลย

ได้กินอาหารที่หลากหลายมากขึ้น

แน่นอนว่าเพื่อนสายกินของคุณ ต้องเป็นคนมีประสบการณ์ในการกินอย่างช่ำชองและหลากหลายมากกว่าคุณอย่างแน่นอน บางครั้งการไปกินข้าวคนเดียวคุณอาจสั่งอาหารมากเยอะไม่ได้เพราะจะกินไม่หมด การชวนเพื่อนสายกินไปด้วยถือเป็นการเปิดโอกาสให้ได้กินอาหารหลายอย่างมากขึ้น อิ่มอร่อยจุใจกันทั้งคู่

ได้ทำอะไรสนุก ๆ ร่วมกัน

หลายครั้งหลายที ร้านอาหารหรือคาเฟ่ต่าง ๆ มีการจัดโปรโมชั่นสำหรับสายกิน ซื้อ 2 แถม 1 ครั้งจะซื้อคนเดียวก็เยอะเกินไป การพาเพื่อนสายกินมาวางแผนหาร้านจัดโปรโมชั่นเด็ด ๆ ก็ถือเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ไม่ธรรมดา ถือเป็นงานอดิเรกที่เข้าท่าเลยทีเดียว

รู้ใจกันและมีแต่ของดี ๆ ให้

หากยิ่งสนิทใจกันและรู้ใจกันมากขึ้น เขาจะรู้ว่าคุณชอบกินอะไรหรือไม่ชอบรสชาติแบบไหน แน่นอนว่าต่อ ๆ ไปเขาจะมีแต่ของกินที่คุณชอบมาฝากคุณ จะขนม ของหวาน ของคาว นอกจากของฝากแล้วเขาจะแนะนำร้านต่าง ๆ ที่คอนเฟิร์มโดยผู้มีประสบการณ์อย่างเขาเองให้คุณได้ไปลอง

เป็นไง เรื่องกินไม่ใช่เรื่องเล็ก เพราะทุกคนต่างจริงจังกับเรื่องกินไม่แพ้เรื่องอื่น แต่ถึงอย่างไรการกินควรคำนึงถึงปัญหาสุขภาพที่ตามมาด้วยนะ หากเพียงสนุกปากเดี๋ยวจะลำบากร่างกาย นอกจากชวนกันกินแล้ว ก็เสริมมิตรภาพเพิ่มเติมโดยการชวนกันไปออกกำลังด้วยก็เข้าท่านะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook