ทำความรู้จัก ซน ฮึง-มิน, BTS และ บง จุนโฮ กลุ่มป๊อปคัลเจอร์ ที่อยู่ในวิดีโอเพลงชาติเกาหลี

ทำความรู้จัก ซน ฮึง-มิน, BTS และ บง จุนโฮ กลุ่มป๊อปคัลเจอร์ ที่อยู่ในวิดีโอเพลงชาติเกาหลี

ทำความรู้จัก ซน ฮึง-มิน, BTS และ บง จุนโฮ กลุ่มป๊อปคัลเจอร์ ที่อยู่ในวิดีโอเพลงชาติเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะว่าเพลงชาตินั้นนอกจากจะแสดงความเป็นชาติของประเทศนั้นๆ แล้ว เพลงชาติยังแสดงออกถึงความภูมิใจของชาตินั้นๆ ผ่านเรื่องราวต่างๆ ของประเทศอีกด้วย

โดยล่าสุดนั้นวิดีโอเพลงชาติของประเทศเกาหลีใต้ที่ถ่ายทอดผ่านช่อง KBS1 ในวันที่ 1 มกราคม 2021 นั้นนอกจากจะมีภาพเรื่องราวสถานที่ของประเทศเกาหลีใต้ ยังได้นำวัฒนธรรมสมัยนิยมหรือป๊อปคัลเจอร์เข้าไปในวิดีโอด้วย ซึ่งนั่นก็คือ ซน ฮึง-มิน, BTS และ บง จุนโฮ อยู่ในวิดีโอด้วย

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ เหล่าป๊อปคัลเจอร์ที่อยู่ในวิดีโอเพลงชาติเกาหลีฉบับ 2021 ว่าแต่ละคนเป็นใครมีผลงานอะไรถึงได้อยู่ในวิดีโอเพลงชาติ

ซน ฮึง-มิน

ซน ฮึง-มินซน ฮึง-มิน

ถือเป็นหนึ่งในนักเตะระดับหัวแถวของทวีปเอเชียที่โดดเด่นไม่แพ้ใครบนดินแดนยุโรป สำหรับ ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่งจะทำสถิติยิงครบ 100 ประตูจากการลงสนามให้ต้นสังกัดปัจจุบันในทุกรายการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด แข้งดังวัย 28 ปี ยังคงเดินหน้าทำประตูที่ 101 ในการลงเล่นทั้งหมด 254 เกม และเขายังเป็น นักเตะยอดเยี่ยมเกาหลี 5 สมัย ได้แก่ปี 2020, 2019, 2017, 2014 และ 2013 และนักเตะยอดเยี่ยมเอเชีย 3 สมัยได้แก่ปี 2019, 2015 และ 2017 อีกด้วย

BTS

BTSBTS

ถ้าจะกล่าวถึงศิลปินเกาหลีที่โด่งดังเป็นพลุแตกระดับโลกแล้วต้องยกให้กับ BTS ที่เรียกว่าสร้างสถิติและชื่อเสียงให้กับประเทศเกาหลีใต้เป็นอย่างมากในปี 2020 จากเพลง Dynamite ที่ทุบสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด กลายเป็นเอ็มวีที่มีคนเข้าชมมากที่สุดบน Youtube ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ครองตำแหน่งวง K-Pop ที่ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ในชาร์ตอัลบั้มเพลงของสหรัฐอเมริกา และทีสำคัญ เพลง Dynamite ยังสามารถขึ้นอันดับชาร์ตเพลง Billboard Hot 100 ได้ที่ 1 ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกของศิลปินเกาหลีได้ขึ้นอันดับ 1 ของ ชาร์ตอันดับเพลงระดับโลกอย่าง Billboard

บง จุนโฮ

บง จุนโฮบง จุนโฮ

สำหรับวงการภาพยนตร์แล้ว บง จุนโฮ เรียกว่าสร้างประวัติศาสตร์บนเวทีออสการ์ พาหนังเกาหลีเรื่อง Parasite กวาดรางวัลใหญ่มาเกือบทุกสาขา ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และ ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ซี่งถือเป็นครั้งแรกที่หนังพูดภาษาต่างประเทศชนะรางวัลนี้ นอกจากนั้นเขายังได้คว้ารางวัล ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม จากเวทีลูกโลกทองคำ และ รางวัลปาล์มทองคำ จาก เทศกาลภาพยนตร์คานส์อีกด้วย ซึ่งเรียกว่าเป็นผู้กำกับมากความสามารถที่จารึกประวัติศาสตร์ให้กับเกาหลีใต้บนเวทีโลกเลยด้วย

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ทำความรู้จัก ซน ฮึง-มิน, BTS และ บง จุนโฮ กลุ่มป๊อปคัลเจอร์ ที่อยู่ในวิดีโอเพลงชาติเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook