สทศ. ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ในสนามสอบทั่วประเทศ ช่วงมีนาคม

สทศ. ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ในสนามสอบทั่วประเทศ ช่วงมีนาคม

สทศ. ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ในสนามสอบทั่วประเทศ ช่วงมีนาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากประเทศไทยในปัจจุบันนี้ยังคงอยู่ในระหว่าง สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้การดำเนินการต่างๆ ต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง รวมถึงการสองของน้องๆ ด้วย ดังนั้นล่าสุดทาง สทศ. ได้ออกมาตรการและแนวปฏิบัติสำหรับผู้เข้าสอบ ทุกสนามสอบทั่วประเทศออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ประกาศสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในการทดสอบทางการศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2564

ตามที่สถานการณ์แพระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ทำให้มีผู้ติดเชื้อเป็น จำนวนมาก โดยมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และจากข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 18) ลงวันที่ 29 มกราคม 2564 มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ได้กำหนดพื้นที่สถานการณ์เพื่อการควบคุมแบบบูรณาการ ดังนี้

  1. พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร
  2. พื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ
  3. พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง และพื้นที่เฝ้าระวัง เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศ

ในการนี้สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จะดำเนินการจัดการทดสอบทางการศึกษา ประจำปี พศ. 2564 ณ สนามสอบทั่วประเทศ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สทศ. จึงได้ออกมาตรการป้องกันและแนวปฏิบัติสำหรับผู้เข้าสอบ ประจำปี พ.ศ. 2564 ดังนี้

1. กรณีผู้เข้าสอบที่มีความเสี่ยงหรือมีอาการที่อยู่ในข่ายที่ต้องสงสัยต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ดังต่อไปนี้

  • ผู้เข้าสอบหรือที่มีบุคคลในครอบครัวซึ่งอาศัยอยู่บ้านเดียวกันที่มีประวัติการเดินทางมาจากจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร หรือจังหวัดอื่นที่อาจจะประกาศเพิ่มเติมภายหลัง หรือตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ
    ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ศบค.)
  • ผู้เข้าสอบที่มีประวัติใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ COVD-19 หรือได้กักตัวครบ 14 วันแล้ว หรือได้รับการตรวจเชื้อ COVID-19 และมีผลการตรวจว่าไม่พบเชื้อ
  • ผู้เข้าสอบที่มีอาการไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก เจ็บคอให้ปฏิบัติตามมาตรการหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด และต้องแจ้งข้อมูลประวัติการเดินทาง ชื่อ สกุล เลขที่นั่งสอบ ณ กองอำนวยการประจำสนามสอบ เพื่อที่สนามสอบจะได้จัดเตรียมห้องสอบให้เหมาะสม

2. ให้ผู้เข้าสอบ และบุคลากรประจำสนามสอบสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และทำความสะอาด มืออย่างสม่ำเสมอด้วยแอลกอฮอล์เจล หรือล้างมือด้วยสบู่

3. ให้สนามสอบตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้เข้าสอบก่อนเข้าห้องสอบ

4. ขอความร่วมมือผู้ปกครองสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลหรือ สบู่ล้างมือ ในช่วงที่อยู่ในสนามสอบ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สทศ. ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ในสนามสอบทั่วประเทศ ช่วงมีนาคม

สทศ. ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19
สทศ. ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook