4 ช่องทางสร้างเงิน ด้วยทรัพย์สินที่สร้างรายได้ไม่รู้จบ

4 ช่องทางสร้างเงิน ด้วยทรัพย์สินที่สร้างรายได้ไม่รู้จบ

4 ช่องทางสร้างเงิน ด้วยทรัพย์สินที่สร้างรายได้ไม่รู้จบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนมองหาช่องทางการสร้างรายได้ที่ทำให้เรากลายเป็นเศรษฐีได้ไวและง่าย แต่แท้จริงแล้ว ไม่มีเศรษฐีคนไหนที่รวยไวและง่ายแบบนั้น ทุกคนต่างผ่านการทุ่มเท ใช้เวลา ใช้ทักษะ ใช้คอนเนคชั่น และใช้ความรู้ความอดทนทั้งสิ้น วันนี้ Tonkit360 มีเส้นทางในการเป็นเศรษฐีในอนาคต จากการสะสมทรัพย์สินในแต่ละรูปแบบมาฝากกัน ใครอยากเป็นเศรษฐีก็ลองพิจารณากันสักหน่อยว่าเรามีทรัพย์สินเหล่านี้มากน้อยแค่ไหน หรือมีทรัพย์สินเหล่านี้บ้างหรือยัง

ที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์

สมัยก่อน สิ่งที่ทำให้คนไทยรวยกลายเป็นเศรษฐีในแทบทุกจังหวัด เกิดจาก ‘ที่ดิน’ คนสมัยรุ่นพ่อ รุ่นแม่มักเลือกสะสมที่ดินเป็นสมบัติชิ้นแรก และยังถือเป็นสมบัติที่ส่งต่อตกทอดยังรุ่นต่อรุ่น มูลค่าไม่มีทางตกในระยะยาว แถมยังขึ้นเป็นสิบเท่าตัว ที่ดินเป็นสิ่งที่ไม่เน่าเสีย มีแต่จะหายากมากขึ้นในทุก ๆ ปี ยิ่งหากอยู่ในทำเลที่เป็นแหล่งกำลังพัฒนาแล้วด้วยยิ่งเป็นที่ต้องการมาก จากกลุ่มนักลงทุน สมัยก่อนอาจจะมีที่ดินเพื่อทำกิน สมัยนี้มีที่ดินเพื่อปล่อยเช่า หรือ ปลูกต้นไม้มีค่าเพื่ออนาคต

ทักษะพิเศษส่วนตัวหรืองานอดิเรกที่ทำได้ดีมากกว่า 1 อย่าง

สิ่งที่เราต้องนึกถึงในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวันมากที่สุดคือ ทักษะที่เรามีอยู่ ลองสำรวจตัวเองให้ดีว่าจริง ๆ แล้วเรามีความสามารถในด้านใดบ้าง ที่มากกว่าการทำงานอาชีพหลักที่เราทำอยู่ เช่น เราอาจจะเป็นพนักงานประจำในบริษัทใดบริษัทหนึ่ง และเรายังร้องเพลงเก่ง หรือทำกับข้าวอร่อย ก็สามารถทำเป็นอาชีพที่สองได้

การทำงานมากกว่าหนึ่งอย่างเป็นการสร้างทักษะของการจัดการและเรื่องของการกระจายความเสี่ยง เมื่อเกิดวิกฤติบางอย่างที่ทำให้พลิกผันชีวิตเราก็มีทางเลือกในการหารายได้ที่มากกว่าเส้นทางเดียว

เงินปันผล

การมองหาช่องทางลงทุนให้เงินออมของเรา โดยอาจจะลงทุนในหุ้น หรือกองทุนรวม หรือสหกรณ์ออมทรัพย์ต่าง ๆ สิ่งที่จะสร้างเงินได้ให้กับเราในทุกปีคือเงินปันผลนั่นเอง หากเรามองหาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอ และเป็นบริษัทที่มีพื้นฐานดี ดำเนินธุรกิจที่เป็นที่ต้องการของคนในประเทศ หุ้นตัวนี้ก็สามารถสร้างเงินให้กับเราได้ในระยะยาว รวมทั้งกองทุนรวมเองก็มีหลากหลายกองทุนที่มีการจ่ายเงินปันผลจากการดำเนินงานของกองทุน

เพื่อนรอบตัวที่เก่ง

ประสบการณ์สำคัญกว่าความรู้ เพราะฉะนั้นการมีคนรอบตัว หรือมิตรข้างกายเป็นคนที่เก่งในแต่ละด้าน เราก็สามารถที่จะเรียนรู้ประสบการณ์จากเขา แลกเปลี่ยนความรู้กันเพราะความเชี่ยวชาญของคนแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน มีโอกาสได้พบปะกับคนเก่ง จงใช้เวลาอันมีค่าเรียนรู้ประสบการณ์ จะทำให้เราสามารถถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น

ทรัพย์สินที่ดี ที่ทำให้เราร่ำรวยอาจไม่ใช่แค่ทรัพย์สินที่จับต้องได้ หรือทรัพย์สินที่เรามองเห็นเท่านั้น แต่เป็นทรัพย์สินที่ประกอบรอบตัวแล้วทำให้เรามีช่องทาง มีเส้นทาง มีลู่ทางในการสร้างรายได้ ทำให้เงินไหลมาเทมาตลอดไป และถ้าเราเจอทรัพย์สินเหล่านั้นแล้ว ต้องเก็บรักษาให้อยู่กับตัวให้ดีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook